221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1211310
Gần 100% cột đèn bị "mạng nhện" tấn công
1
Article
null
Gần 100% cột đèn bị 'mạng nhện' tấn công
,

 - Đơn vị quản lý cột đèn trên địa bàn TP.Hà Nội vừa thực hiện một cuộc rà soát công phu, kéo dài cả tháng trời về thực trạng các cây cột đèn. Kết quả cho thấy, gần 100% các cây cột đèn đều bị các loại dây cáp đeo bám.
>> Hạ ngầm cáp: Nhiệm vụ bất khả thi mừng Thăng Long?

 

Ông Nguyễn Quốc Tuân - Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý điện chiếu sáng cho hay, đợt rà soát này kéo dài cả tháng trời, vừa kết thúc ngày 10/6.

 

Gần 100% các cây cột đèn đều bị cáp, dây các loại đeo bám. 
nh: Công Thanh

Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Chiếu sáng và Thiết bị đô thị đã rà soát trên cả 9 quận và 5 huyện có cột đèn do công ty này quản lý.

 

Qua rà soát 304 tuyến phố, tổng số cột đèn các loại là hơn 9.000 cột (trong đó loại cột bê tông ly tâm chiếm số lượng áp đảo).

 

Trong số này có đến gần 6.800 cột bị cáp thông tin đeo bám; 3.276 cột khác có cáp chiếu sáng và điện lực; ngoài ra còn có hàng ngàn cuộn cáp thừa treo trên 661 cột đèn. Như vậy gần như tất cả các cây cột đèn đều bị dây cáp các loại chăng mắc lên thân cột.

 

Có thể nhận thấy lượng cáp thông tin treo mắc trên cột đèn đang chiếm tỉ lệ áp đảo so với cáp chiếu sáng, cáp điện lực.

 

Điển hình như tại 12 tuyến phố của huyện Sóc Sơn, qua rà soát khoảng 1.400 cột đèn thì có tới hơn 1.000 loại dây, cáp thông tin, trong khi đó cáp điện lực và chiếu sáng chỉ bằng 1/10.

 

Ông Nguyễn Quốc Tuân cũng cho biết thêm, hiện nay Công ty Chiếu sáng và Thiết bị đô thị tiếp tục rà soát thêm số lượng cột đèn bị vẹo, bị đổ do phải gánh gồng lượng cáp quá lớn; đồng thời giữ cho tình trạng treo mắc cáp không bị gia tăng, buộc các đơn vị muốn treo cáp phải có giấy phép.

 

Liên quan tới vấn đề này, ông Trần Trọng Hiếu- trưởng phòng Quản lý hạ tầng môi trường và công trình ngầm (sở Xây Dựng Hà Nội) đồng cho hay, theo qui định số 56 hồi cuối tháng 3 của UBND thành phố Hà Nội, đơn vị này đã gửi văn bản hướng dẫn tới các doanh nghiệp có đường dây, đường cáp đi nổi.

 

Sau đó, từ ngày 15/6 tới, các đơn vị sẽ phải làm hồ sơ xin cấp giấy phép khi muốn xây dựng hoặc cải tạo đường dây của mình.

 

  • Đỗ Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,