221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1274262
Cầu cạn hiện đại nhất Hà Nội bị sập dầm
0
Article
null
Cầu cạn hiện đại nhất Hà Nội bị sập dầm
,

- 4 thanh dầm trong 1 nhịp cầu cạn Pháp Vân (thuộc dự án đường Vành đai 3) bất ngờ đồng thời sụp đổ lúc 12h trưa 18/4 gây ra tiếng động kinh hoàng.

Những người dân đang ngồi uống cà phê, đi bộ xung quanh công viên Linh Đàm (quận Hoàng Mai) bỗng giật mình khi nghe tiếng động dữ dội phát ra từ công trường cầu cạn đường vành đai 3. Rất may không có thương vong về người.

Mô tả ảnh.
4 thanh dầm sụp đổ Ảnh: C.Hiếu

Khi PV có mặt tại hiện tường, tất cả đã bị phong tỏa bởi hàng chục bảo vệ. Các phóng viên bị xua đuổi, cản trở.

Từ trên tầng cao tòa chung cư gần đó, PV thấy 4 thanh dầm của một nhịp cầu cạn (đoạn vượt qua Hồ Linh Đàm) bị gãy làm đôi, làm 3.

Ở mối nối 2 đầu các thanh dầm vẫn còn dính với mố của trụ cầu ở độ cao khoảng 8-10m so với mặt đất, song phần giữa các nhịp đã gãy hình chữ U và rơi xuống đất.

Không lâu sau đó, những hàng rào tôn xung quanh hiện trường được dựng lên. Hàng tốp công nhân dùng những tấm bạt lớn che lại.

Mô tả ảnh.
Nhanh chóng được che lại Ảnh:Chí Hiếu

Trao đổi với VietNamNet qua điện thoại, Phó TGĐ Ban Quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) Phạm Thanh Bình cho biết, theo báo cáo nhanh của nhà thầu (Liên danh nhà thầu Nhật và Tổng Công ty xây dựng Thăng Long) thì sự cố trên diễn ra tại gói thầu số 3A, cầu Cạn Pháp Vân kéo dài. Do Tổng Công ty xây dựng Thăng Long thi công. Dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9/2010

Tới hơn 16h, tại hiện trường, ông Nguyễn Đức Ý, Giám đốc Công ty cầu 7 (thuộc Tổng Công ty xây dựng Thăng Long) đơn vị trực tiếp thi công cho biết: Sự cố xẩy ra tại dầm thứ 74. Mỗi dầm dài 33m.

Khi đó là giữa trưa, cũng không có tác động nào nên chưa rõ nguyên nhân và phải chờ các đơn vị chuyên môn đánh giá. Các dầm này được lao xong vào tháng 12/2009 và trước khi lao đã được nghiệm thu. Giá trị 4 dầm này vào khoảng 600 triệu đồng.

“Công việc trước mắt là đơn vị thi công sẽ phối hợp cùng chủ đầu tư đánh giá sơ bộ, xong rồi mới giải tỏa hiện trường và tiếp tục các phần việc còn lại để không ảnh hưởng đến tiến độ chung”, ông Ý nói.

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,