221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1281870
Cứu người trong lốc dữ, một ngư dân thiệt mạng
0
Photo
null
Cứu người trong lốc dữ, một ngư dân thiệt mạng
,

- Đang đánh bắt tại khu vực gần bờ, thuyền của ngư dân đã bị một cơn lốc dữ bất ngờ đánh dạt. Nghe tiếng kêu cứu, 3 ngư dân trên bờ đã dùng thúng bơi ra cứu và một người bị thiệt mạng…

Vào khoảng 14 giờ chiều qua (ngày 24/5), tại bãi tắm Hà My (huyện Điện Bàn, Quảng Nam), một cơn lốc lớn bất ngờ đã đẩy dạt một thuyền đánh cá đang trên đường di chuyển vào gần bờ. Lúc này, 3 ngư dân trên thuyền đã kêu cứu khẩn cấp.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Nguyễn Văn Quý (34 tuổi, trú tại thôn Hà Quảng Đông, xã Điện Dương, huyện Điện Bàn) cùng 2 ngư dân khác dùng thuyền thúng ra cứu. Nhưng khi chiếc thuyền thúng đến gần đến chiếc thuyền gặp nạn thì bất ngờ bị một cơn sóng to làm lật úp.

d
Ảnh minh họa
Thuyền thúng bị lật úp đánh văng 3 ngư dân xuống biển, trong đó có anh Quý bị “vọp bẻ” (chuột rút) nên không bơi được. Hai người cùng đi cố gắng bơi lại tìm kiếm và cứu anh Quý, nhưng lúc đó gió lớn và sóng to nên không tìm thấy.

Thấy vậy, một số ngư dân trên bờ đã dùng thuyền chạy ra tìm kiếm và đã vớt được 2 ngư dân, còn anh Quý bị thiệt mạng.

Được biết, hoàn cảnh gia đình ngư dân Nguyễn Văn Quý vô cùng khó khăn. Không còn đất sản xuất, vợ đi làm thuê và anh Quý đi biển để nuôi hai con còn nhỏ dại và cha mẹ già yếu.

Sáng 25/5, chính quyền xã Điện Dương đã đến thăm hỏi, giúp đỡ gia đình nạn nhân.

  • Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,