221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278777
Ùn ùn kéo đến “hồ tử thần” giải nhiệt
1
Article
null
Ùn ùn kéo đến “hồ tử thần” giải nhiệt
,

- Trời nóng bức, nhiều người dân tìm mọi cách để giải nhiệt thậm chí tìm đến “hồ tử thần”.


Nóng như thiêu đốt

Trong các dãy nhà trọ dành cho sinh viên tại Thủ Đức, cái nóng len lỏi hầm hập trong những căn phòng mái tôn thấp lè tè chuyên cho thuê. Nguyễn Thị Trang, SV Đại học Công nghiệp 4 tâm sự: “Dãy phòng trọ đường đi nhỏ xíu, lại lợp tôn thấp tịt, mấy ngày nay trời nóng, tối ngủ mà mồ hôi chảy ướt áo, dù em đã mua thêm một cái quạt để quạt cho mát”.

Đứa bé được mẹ (một công nhân) đưa ra ngoài hành lang phòng trọ cho đỡ nóng cũng không thể tránh khỏi cái nắng. Ảnh: Trịnh Sơn
Đứa bé được mẹ (một công nhân) đưa ra ngoài hành lang phòng trọ cho đỡ nóng cũng không thể tránh khỏi cái nắng. Ảnh: Trịnh Sơn



“Nóng chịu không nổi. Làm ca ba (làm từ 22h- 6h) về tới phòng trọ là lăn ra ngủ. Nhưng mấy ngày qua về phòng cứ như “ lò thiêu ”, nóng không ngủ được công nhân cứ vật vờ ngoài các quán nước như những bóng ma”- chị Trương Thị Hạnh (công nhân công ty ToYo Việt, KCN Bình Chiểu, Thủ Đức) nói.

Đó cũng là cảm giác chung của nhiều công nhân tại KCN Bình Chiểu khi trong cái nóng oi bức, ngột ngạt tại TP.HCM hơn 1 tháng qua. Để giảm chi phí sinh hoạt, công nhân thường ở chung 4-5 người một phòng. Phòng nhỏ, những lúc nắng nóng công nhân cũng chỉ biết kêu trời.

Hồ “tử thần”… đắt khách

Trời nóng, mọi người tìm đủ mọi cách tránh nóng, tại các khu vực hồ bơi Lam Sơn (Q.5), Hòa Bình (Q.8), Lao Động (Q3), Vân Đồn (Q.4)…Những ngày qua, nhất là từ 16g chiều trở đi khách đông nườm nợp.

Khu hồ đá (Dĩ An, Bình Dương) nằm trong làng đại học Thủ Đức, vốn được sinh viên ưu thích làm nơi vui chơi, giải trí hóng mát sau những giờ học căng thẳng. Dù đã dùng dây thép gai bao bọc, nhiều bảng cấm xâm nhập hồ Đá, nhưng do thời tiết nắng nóng, nhiều sinh viên vẫn bất chấp nguy hiểm ra hồ bơi lội.

Nhiều người kéo nhau ra "hồ tử thần" để tắm.



Cứ từ 16h hàng ngày, khu vực quanh “hồ tử thần” đông nghẹt ngồi trên triền đá người ra hóng mát, bơi lội. Dù có nhiều cái chết tại hồ Đá nhưng những tay liều mạng xem là chuyện nhỏ.

Những pha tạo cảm giác mạnh như quăng mình trên không, rơi tự do xuống hồ được những tay liều mạng này ưa thích. Một số bạn còn mang theo cả áo phao, một số khác đem theo ruột xe ô tô bơm căng ra tắm cho… đỡ sợ. Nguyễn Lê Vũ, sinh viên năm 2, ĐH Thể dục Thể thao đang đợi bạn cùng lớp tắm dưới hồ cho biết: “Kí túc xá liên tục cúp điện, nóng không chịu nổi nên bọn em mới kéo nhau ra đây tắm”.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Khắc Học (Phó trưởng Công an xã Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương) cho biết: “Công an xã có tổ chức đi tuần, nhắc nhở các sinh viên nhưng do đa phần là sinh viên mới, nên họ thường phớt lờ lời cảnh báo. Một số bộ phần sinh viên khác lại tỏ ý coi thường. Cái khó của công an xã là không thể ép buộc các sinh viên ra khỏi vực nguy hiểm, nhiều sinh viên còn nói chống chế rằng luật pháp không có giờ giới nghiêm, họ muốn ngồi tới khi nào thì ngồi, làm gì thì làm, do đó công an cũng bó tay”.


Chùm ảnh "sống chung với nóng"

Cái nóng trên 40 độ khiến người dân thành phố gần như ở lỳ trong nhà, dân văn phòng thì trốn biệt trong những tòa cao ốc có máy lạnh. Ngoài đường, những người dân lao động cũng phải tìm cách "thích ứng" mới có thể... sống nổi qua mùa nóng này!

Dọc xa lộ Hà Nội, người đi đường thường bắt gặp những người bán cua dọc đường. Những người khách dừng lại mua cua chỉ 5 phút là chịu không nổi cái nắng như thiêu như đốt nhưng ngày này qua ngày khác những người bán phải chịu đựng cái nắng kinh hồn này, khi nào buồn ngủ thì gục đầu ngay tại chỗ.

Khách dừng lại mua cua chỉ 5 phút là không chịu nổi nhưng những người bán hàng này suốt ngày phải ở ngoài trời.

Người bảo vệ cửa hàng không chịu nổi cái nóng lên đến 40 độ C. Ảnh: Thiên Nga

Bác tài xế xe ôm, người bán vé số, bán hàng rong phải tranh thủ tìm chỗ để... thở! Dọc các con đường có nhiều bóng cây râm mát như Trương Định, Điện Biên Phủ (quận 3) nhiều đoạn bỗng nhiên trở thành chỗ ngả lưng lý tưởng cho những người dân lao động tự do.

Với chiếc giường xếp, khăn đen che mắt, người phụ nữ này có thể yên giấc nồng, tạm quên đi cái nắng nóng hầm hập đang bủa vây từ bề.

Tranh thủ chợp mắt để lấy sức chiến đấu với cái nắng nóng.

Ngủ say nhưng vẫn đề cao cảnh giác bọn đạo chích.

Không tìm được chỗ mắc võng, bác tài xế xe ôm dùng ngay chiếc tay cầm đuôi xe gắn máy của mình để mắc đầu võng, cũng vừa là để... trông xe!

Ba ga xe cũng có thể dùng để mắc võng.

  • Trịnh Sơn - Thiên Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,