221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1283530
Bài 3: Tìm đến cái chết để... trả thù bạn đời!
0
Article
null
Cuộc chiến với thần chết:
Bài 3: Tìm đến cái chết để... trả thù bạn đời!
,

- Trong bệnh viện không khó tìm thấy những người đàn ông vốn được coi là “đấng nam nhi” lại thiêm thiếp trên giường bệnh vì trót tự tử.

TIN LIÊN QUAN



Khi đã thành vợ chồng, chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người vợ, người chồng cũng đã tìm đến cái chết để “trả thù” bạn đời.

Tiến sỹ Phạm Duệ, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội nhớ lại một cặp vợ chồng đưa nhau vào viện cấp cứu cách đây không lâu: Người vợ đã uống thuốc sâu tự tử vì mâu thuẫn nhỏ với chồng, khi tỉnh lại, thấy chồng lo lắng và tận tụy chăm sóc mình hết sức chu đáo, người vợ mới thấy mình thật là dại dột.

Được cứu sống, hai vợ chồng tỏ ra biết ơn bác sỹ, khi chào bác sỹ trong ngày xuất viện, người vợ vẫn chưa hết ngượng ngịu với hành đồng bồng bột đáng trách của mình.

Và không chỉ có phụ nữ mới ngốc nghếch, tự hủy hoại cuộc sống của mình, ở Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, có nhan nhản những bệnh nhân nam vì giận vợ mà tìm đường đến với thần chết.

Nằm mê man trên giường bệnh là bệnh nhân tên Đỗ Văn T., ở Quảng Ninh. Người nhà tìm thấy anh T. bị ngã vật ở chuồng bò. Khi đưa đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh, mọi người mới ngã ngửa anh đã uống thuốc sâu với ý định tự kết liễu cuộc đời.

Đôi mắt mờ đục, lờ đờ, vô cảm trên giường bệnh, người ta chỉ thấy bố và cậu em đến chăm sóc anh T., không hề có bóng dáng của người vợ, nguồn cơn khiến anh T. muốn chết.

Ngày 27/5, anh T. vẫn chưa tỉnh táo nên các bác sĩ chưa có dịp hỏi han, tìm hiểu kỹ chuyện buồn của anh. Trong lúc cứu chữa cho bệnh nhân này, cử chỉ và nét mặt anh ẩn chứa sự khẩn cầu, mong được sống tiếp.

Mô tả ảnh.
Giận vợ, người đàn ông này đã muốn tìm đến cái chết.


Bác sĩ Nguyễn Đàm Chính đang điều trị cho anh T. cho biết, anh đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần dù đã uống cả hai chai thuốc sâu vì bệnh nhân đã được sơ cứu bằng việc rửa dạ dày ở ngay tuyến dưới. Các chất độc không có “cơ hội” phát tán sang các bộ phận như hô hấp, tim mạch, thần kinh. Anh này được tiên lượng sẽ xuất viện trong thời gian khoảng nửa tháng điều trị.

Nằm cùng phòng cấp cứu với anh T. là một bệnh nhân nam khác, tên D., 24 tuổi, đến từ Nam Định. Anh này cũng vì chuyện gia đình, giận vợ và tìm đến rượu.

Khi đã ngà ngà, hơi men khiến anh chàng đang buồn chuyện gia đình càng thêm nghĩ quẩn. Trong phút nông nổi đó, anh đã uống thuốc trừ sâu tự tử.

Anh D. được đưa vào Trung tâm Chống độc trong tình trạng suy hô hấp và có chất men trong máu. Người nhà anh này được một phen hú vía khi không ngờ anh chàng dại dột tìm hướng giải quyết mâu thuẫn trong gia đình bằng thuốc trừ sâu.

Với trường hợp của bệnh nhân D., sau khi được bác sỹ tư vấn, hỏi han, anh này mới tâm sự, bầy tỏ sự hối hận vì đã suýt tự tay tước đi mạng sống của mình. Hiện anh D. đang gắng chạy chữa đôi mắt khi nó cũng bị “vạ lây” vì thuốc trừ sâu bắn vào.

Nói về các bệnh nhân tự tử được đưa vào Trung tâm Chống độc, bác sĩ Nguyễn Đàm Chính cho biết, hầu hết họ đều từ một phút nông nổi mà hành động dại dột. Khi được cứu sống rồi, họ mới thấy giá trị của việc được sống.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,