221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1283952
Chở con đi thi, bố bị tai nạn suýt chết
0
Article
null
Chở con đi thi, bố bị tai nạn suýt chết
,

- Đưa cậu con trai đi thi tốt nghiệp PTTH, trên đường trở về người cha đã bị tai nạn giao thông nghiêm trọng suýt mất mạng, có khả năng phải cưa cụt chân.

TIN LIÊN QUAN

Thông tin trên được PGS, TS Cao Văn Thịnh, Trưởng khoa Lồng ngực – Mạch máu, Bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM cho biết ngày 3/6.

Bệnh nhân là ông Nguyễn Vi V., sinh năm 1966, ngụ tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Vào ngày 2/6, trên đường đưa cậu con trai sinh năm 1991 đi thi tốt nghiệp lớp 12 tại hội đồng thi trường Lê Minh Xuân trở về, ông V. đã bị một chiếc xe máy chạy ngược chiều tông trúng, ngã văng xuống đường.

Ngay lập tức, nạn nhân đã được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, nhưng do chấn thương ở chân quá nặng và có dấu hiệu hoại tử nên ông đã được đưa sang Bệnh viện Nhân dân 115 mổ gấp vào lúc 12 h đêm cùng ngày.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân đã bị gãy 2 xương cẳng chân hở độ 4, tổn thương đầu gối, đặc biệt bị đứt động mạch khoeo.

Bác sĩ Thịnh đang khám lại cho bệnh nhân V. . Ảnh: Thanh Huyền.

Được biết, đứt động mạch khoeo là tổn thương rất nguy hiểm. Ngay cả các bác sĩ cũng rất ngại khi gặp phải những ca bệnh này vì động mạch khoeo là "con đường độc đạo" để đưa máu xuống chân.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân bị đứt động mạch khoeo có khả năng bị tử vong từ 4% đến 5% và phải cưa cụt chân từ 30% đến 40%.

Ca mổ diễn ra chớp nhoáng trong 3 tiếng, ê kíp bác sĩ phẫu thuật khoa Lồng ngực – Mạch máu phải lấy tĩnh mạch nông ở chân còn lại của ông V. để nối động mạch khoeo bị đứt.

Sau phẫu thuật dù chân bệnh nhân không còn lạnh, tê bì, ngón chân cử động được nhưng vẫn phải dùng thuốc chống đông máu liên tục 5 tiếng để tránh tắc mạch.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,