221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317154
Cháy rừng giữa thành phố biển Hạ Long
0
Article
null
Cháy rừng giữa thành phố biển Hạ Long
,

- Khoảng 10 giờ 30 ngày 30/10, tại khu vực rừng phòng hộ và cảnh quan môi trường thuộc tổ 1, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ cháy rừng dữ dội. Theo ước tính ban đầu thì diện tích rừng bị cháy rụi vào khoảng 20 ha.

Ông Vũ Gia Hiện, khu 1, phường Hùng Thắng cho biết: “Vào khoảng 10 giờ tôi đang ở nhà thì con dâu gọi điện báo cánh rừng phía sau nhà đang bốc cháy. Thông tin này được tôi báo gâp cho chính quyền phường và Cảnh sát PCCC”.

Theo anh Phan Văn Minh - Hạt kiểm lâm TP Hạ Long thì đám cháy được phát hiện khi lửa bốc lên ở bìa rừng phía Đông (thuộc tổ 1, khu 1, phường Hùng Thắng).

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Ban quản lý rừng phòng hộ cảnh quan và môi trường TP Hạ Long đã khẩn trương liên hệ với các lực lượng PCCC, kiểm lâm, quân đội và chính quyền địa phương tham gia chữa cháy với lực lượng trên 400.

Do thời tiết hanh khô, gió đông thổi mạnh, thảm thực bì dày của cánh rừng trồng nhiều thông nhựa, thông gỗ này bốc cháy ngày càng lớn và lan rộng sang hướng Tây.

Bằng bằng phương pháp phát rừng, khoang vùng đám cháy, ngăn không để đám cháy lan rộng tới khu vực bên cạnh, sau 5 tiếng đồng hồ đám cháy được dập tắt.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ.

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.

Sau khi được người dân phát hiện, cơ quan chức năng vào cuộc ngay nhưng do trời hanh khô, các loài cây trong rừng chủ yếu là thông nhực, thông gỗ nên đám cháy ngày càng lan rộng

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.

Cơ quan chức năng nỗ lực chữa cháy. Sau 5 giờ đồng hồ chữa cháy, đám cháy mới được dập tắt

  • Anh Tuấn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,