221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
519626
Hình khỏa thân bị đưa lên mạng, Nguyễn Hồng Nhung có kiện?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hình khỏa thân bị đưa lên mạng, Nguyễn Hồng Nhung có kiện?
,

(VietNamNet) - Sáng nay, giới chatter TP.HCM truyền tay nhau những tấm hình khỏa thân của ca sĩ Hồng Nhung do chính người yêu cũ của cô - Lê Vĩnh Thắng chụp. Câu chuyện đã lên tới mức độ nghiêm trọng.

Một góc tấm ảnh Hồng Nhung bị đưa lên mạng.

Tại một trang web, hình Hồng Nhung được rao: “Hồng Nhung – ca sĩ...” với 5 tấm hình chụp Hồng Nhung trong khách sạn, trong phòng tắm ở các tư thế khác nhau, 4 trong 5 tấm hình là khỏa thân (có 1 tấm hình trùng). Nhìn qua những tấm hình này, điều dễ nhận thấy đây là thời kỳ “đầm ấm” của cặp tình nhân này, các tấm hình đều được chụp khá tự nhiên, thậm chí trong các tấm hình này Hồng Nhung còn... cười rất tươi, rất hạnh phúc.

Trước đó, trả lời báo chí ca sĩ Hồng Nhung thừa nhận có cho Lê Vĩnh Thắng chụp hình và hoàn toàn là tự nguyện. Theo Nhung: Thắng đã thuyết phục cô chụp hình vì sợ sau khi sinh con (Nhung đã có thai) cơ thể sẽ không còn đẹp như xưa, do vậy bức ảnh sẽ là kỷ vật đẹp. Vì quá yêu Thắng cô đã gật đầu…

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung: Hãy cảnh giác với crazy fan
 

(VietNamNet) - Chiều nay, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã có cuộc gặp mặt với báo chí tại TPHCM để giải thích "sự cố": Tình, tiền đang xôn xao dư luận...

Theo luật sư Trịnh Thanh - Trung tâm Tư vấn pháp luật (Hội Luật gia Việt Nam) thì “về nguyên tắc việc đưa hình ảnh “riêng tư” lên mạng trái với ý chí gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân phẩm danh dự của người khác tuy có vẻ “nhẹ hơn” các hành động như chửi rủa, viết vẽ, hoặc xé quần, áo của người khác nơi đông người… nhưng cũng là hành vi “làm nhục người khác”. Thậm chí ở mức độ xúc phạm của hành vi này, trong chừng mực nào đó còn cao hơn nhiều so với các hành vi bỉ ổi khác.

Tuy nhiên để cơ quan chức năng có thể trừng trị bằng những chế tài nghiêm khắc như, hình phạt tù đối với những hành vi nêu trên thì người bị hại cần phải tố giác với Cơ quan điều tra hoặc VKS bởi với tội danh này, điều 121 BLHS “khởi tố theo yêu cầu bị hại”. Cũng có thể đưa vấn đề này vào kiện dân sự bởi cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình (điều 31 BLDS) và quyền này được pháp luật bảo vệ. Theo đó khi quyền nhân thân của cá nhân đó bị xâm hại, thì người đó có quyền: yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu Tòa án buộc người vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi cải chính công khai; đồng thời yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu Tòa án buộc người vi phạm phải bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần.

Vấn đề còn lại đối với trường hợp ca sĩ Hồng Nhung – theo luật sư Trịnh Thanh là cô có ý định tố giác, hay khởi kiện hay không và yêu cầu cơ quan chức năng xác định kẻ đưa hình lên mạng?    

  • Thái Thiện

Sau khi nhận được thông tin từ phía ca sĩ Hồng Nhung, chúng tôi đã liên lạc với Lê Vĩnh Thắng (bằng điện thoại cầm tay) khi anh đang ở Hà Nội.

- Anh có biết chuyện Hồng Nhung và gia đình đang gửi đơn tố cáo anh về tội vu khống và làm nhục họ?

- Qua một tờ báo tôi đã được biết về chuyện này.

- Anh đã nói rằng con gái mình bị đe dọa và ngay cả bản thân mình cũng bị Hồng Nhung "hù dọa", vậy tại sao anh không báo công an mà phải nhờ đến báo chí?

- Tôi xin khẳng định là Hồng Nhung có đe dọa con gái tôi. Riêng bản thân tôi, cô ấy nói: "Tôi đã hiểu anh rất rõ nên sẽ để cho anh chết". Sở dĩ tôi không báo công an vì từ khi công an vào cuộc cho đến lúc tìm ra vấn đề thì rất lâu sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của con gái tôi. Ngoài ra, nếu ra công an trình bày thì tôi phải có bằng chứng vì không thể dựa vào lời nói được.

- Nếu anh đã nói chỉ có lời nói không làm bằng chứng thì tại sao anh lại tuyên bố trên báo chí?

- Dù chưa có bằng chứng đích thực nhưng tôi vẫn khẳng định một lần nữa là cô ấy đã đe dọa chúng tôi. Tôi sẽ có cách tìm ra bằng chứng.

- Anh nghĩ sao khi dùng hình ảnh khỏa thân của người yêu do chính tay mình chụp đưa ra trước công chúng?

- Thực tình tôi không muốn làm việc này, nhưng cô ấy đã đe dọa nên tôi quyết định dùng những hình ảnh này để nói lên lối sống sa đọa của cô ấy.

- Nếu như anh cho rằng cô ấy là gái gọi, là người sa đọa không ra gì, tại sao anh không dứt khoát chia tay mà còn chung sống hơn một năm?

- Thực tình tôi chỉ có tình cảm với cô ấy trong tháng đầu tiên nhưng vì quá tin vào bản lĩnh của mình sẽ cảm hóa được cô ấy nên mới dây dưa mãi. Mặt khác, khi vừa yêu nhau tôi đã bán chiếc xe lấy 28.000 USD đưa cho cô ấy. Tôi từng có quyết định chia tay nhưng đến tháng 1/2004 cô ấy xuống nhà tôi và yêu cầu xây dựng lại nên chúng tôi lại đến với nhau. Sau đó tôi tiếp tục đưa cho cô ấy 55.000 USD để mở công ty thời trang, nhưng cô ấy đã không làm việc này. Tôi không chia tay vì hy vọng sẽ đòi lại được tiền.

- Hồng Nhung cho biết anh đã đánh đập cô ấy rất tàn nhẫn và còn làm cô ấy sẩy thai, điều đó có đúng không?

- Lần đầu tiên cô ấy báo mình có thai vào tháng 11/2003, nhưng sau khi bị tôi tát một bạt tai thì cô ấy nói đã bị hư rồi, tôi không biết có đúng sự thật hay không. Sau đó tháng 6/2004 cô ấy báo là đã có thai và lại tiếp tục sẩy thai. Lúc đó tôi không biết, chỉ sau khi cô ấy "giải quyết" xong và có giấy của bệnh viện tôi mới biết điều này.

- Anh nghĩ sao khi vào tận Sài Gòn để chặn đường người yêu cũ và còn đánh người của VTV?

 - Tôi vào Sài Gòn với lý do công việc chứ không vì Hồng Nhung. Tôi chặn đường hỏi cô ấy số tiền 55.000 USD đưa cho cô ấy đã dùng vào việc gì. Tôi không đánh Nhung mà chỉ nhổ nước bọt vào cô ấy. Còn chuyện đánh người của VTV tôi khẳng định không có, nếu có thì tôi đã không còn được ngồi yên thế này.

(Theo Thanh Niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,