221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
534450
Sân bay quốc tế Đà Nẵng: Phí mặt đất... trên trời!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sân bay quốc tế Đà Nẵng: Phí mặt đất... trên trời!
,

(VietNamNet) - Các hãng hàng không có đường bay quốc tế đến Đà Nẵng cho biết, phí mặt đất tại sân bay này quá cao và bất hợp lý so với các sân bay quốc tế Hà Nội, TP.HCM.

Soạn: AM 174179 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hãng hàng không FAT Air đang có đường bay trực tiếp từ Đài Bắc đến Đà Nẵng

Theo phản ảnh của các hãng hàng không này, hiện mỗi chuyến bay quốc tế đến sân bay này phải trả phí mặt đất gần 1.800 USD/lượt. Đối với các chuyến bay có lượng khách đông (khoảng trên 70 khách), mỗi hành khách phải trả hơn 25 USD phí mặt đất cho một lượt bay. Nhưng với các chuyến bay quốc tế có lượng khách ít (từ 30 - 40 khách), hãng bay giảm doanh thu nhưng lại phải trả 45 - 60 USD phí mặt đất cho một lượt bay/hành khách.

Các
ng hàng không nói trên cho rằng, phí mặt đất quá cao một trong những nguyên nhân khiến việc mở thêm đường bay quốc tế cũng như duy trì các đường bay quốc tế tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng càng khó khăn, trong khi lượng khách quốc tế đi và đến thành phố này chưa nhiều so với hai đầu đất nước.

Được biết, đáp ứng đề nghị chính đáng của các hãng hàng không có đường bay quốc tế đến Sân bay Đà Nẵng, UBND TP.Đà Nẵng đã nhiều lần có văn bản đề nghị Cục Hàng không dân dụng VN xét miễn, giảm phí mặt đất tại sân bay này cho một số trường hợp cụ thể. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tình thế và nhất thời. Vấn đề căn bản là Cục Hàng không dân dụng VN cần có chính sách về việc thu các loại phí (nhất là phí mặt đất) tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng cho phù hợp với tình hình thực tế và đáp ứng được tinh thần chỉ đạo “mở cửa vùng trời miền Trung" của Thủ tướng Chính phủ.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,