221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
537606
Chính phủ yêu cầu xiết chặt quản lý Internet
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Chính phủ yêu cầu xiết chặt quản lý Internet
,

(VietNamNet) - Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm vừa yêu cầu Bộ VHTT chủ trì, phối hợp với Ban TTVH Trung ương, Bộ BCVT, Bộ Công an xây dựng và ban hành quy định về cơ cấu tổ chức, tiêu chuẩn các Tổng biên tập và các chức danh lãnh đạo của các báo điện tử, các trang điện tử trong tháng 12/2004.

Soạn: AM 180249 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Người dân ngày càng thích đọc báo điện tử.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đề nghị Ban TTVH Trung ương phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTT và các Bộ, ngành liên quan sớm hoàn chỉnh và trình Ban Bí thư thông qua đề án ''Phát triển và quản lý báo chí điện tử''.

Trong thông báo số 203 ngày 25/10 của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm cũng yêu cầu các bộ Bưu Chính Viễn thông VH-TT và Công an khẩn trương hoàn chỉnh, ban hành thông tư liên bộ về quản lý hoạt động đại lý Internet công cộng.

Soạn: AM 180119 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Internet ngày càng phát triển mạnh.

Thông báo về việc áp dụng các giải pháp để quản lý đại lý Internet đặc biệt chú ý việc quy định các điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dịch vụ Internet; gắn trách nhiệm và quyền lợi của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet với các đại lý Internet nhằm quản lý có hiệu quả hoạt động cung cấp, khai thác và sử dụng thông tin trên Internet.

Thông báo cũng nêu rõ, hoạt động thông tin trên Internet vẫn còn nhiều vi phạm, gây tác động xấu, nhất là về văn hóa, đạo đức, lối sống đối với thể hệ trẻ... nên phải được kiểm soát, ngăn chặn triệt để hơn. Tất cả vì mục đích tiếp tục đưa hoạt động thông tin trên mạng Internet phát triển đúng hướng, phát huy tối đa các lợi thế của Internet, đáp ứng nhu cầu thông tin lành mạnh, chính đáng của nhân dân...

Phó Thủ tướng còn đề nghị 3 Bộ nói trên chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet khẩn trương áp dụng các giải pháp để quản lý các địa lý Internet, nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý trong tình hình mới.

  • L.Hà - Thế Vinh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,