221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
557022
“VietNamNet cần đẩy mạnh đa phương tiện”
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
“VietNamNet cần đẩy mạnh đa phương tiện”
,

(VietNamNet) - Đó là mong muốn, và cũng có ý nghĩa như một nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ Văn hóa Thông tin đặt ra với VietNamNet chiều 19/12, tại lễ ra mắt các tính năng đa phương tiện của VietNamNet.
>>VietNamNet ra mắt các tính năng multimedia mới

Lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông - Bộ Văn hóa Thông tin - Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương tại Lễ ra mắt.

"Chúng tôi sẽ cố gắng đưa công nghệ thông tin và kỹ thuật hiện đại vào phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khán độc giả trên Internet, nhất là các tính năng multimedia, góp phần giúp công chúng có được các thông tin chính thống một cách nhanh chóng, chính xác" - Tổng Biên tập VietNamNet ông Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại lễ ra mắt.

Từ hôm nay, khán độc giả truy cập VietNamNet có thể sẽ không chỉ đọc các bản tin, xem các hình ảnh, mà nếu có đường truyền ADSL còn có thể xem các video clip sinh động và nhanh chóng. Đây là những tính năng đặc biệt hữu ích đối với khán độc giả ở nước ngòai khi ít có điều kiện xem các chương trình truyền hình trong nước.

Ông Đặng Đình Lâm, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông đã phát biểu chúc mừng VASC nói chung và VietNamNet nói riêng liên tục có những bước phát triển nhanh chóng. Những tính năng mà VietNamNet đang phát triển là điều mà Bộ Bưu chính Viễn thông mong muốn các thành viên của mình phát triển, cung cấp cho độc, khán giả những món ăn tinh thần bổ ích và tận dụng được hạ tầng viễn thông đang phát triển rất nhanh của Việt Nam.

Tổng biên tập VietNamNet kích hoạt trang vietnamnet.tv.

Còn ông Trần Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin không chỉ chúc mừng sự kiện một cơ quan báo chí trực tuyến Việt Nam đã hiện thực hóa những điều mà cách đây vài năm tưởng chứng rất xa vời, mà ông Thắng ghi nhận những tính năng đa phương tiện như truyền hình trực tuyến hay âm thanh trực tuyến mà VietNamNet vừa bổ sung là một bước phát triển của báo chí hiện đại và của Internet ở Việt Nam.

Từ góc độ doanh nghiệp nhà nước chủ lực trong lĩnh vực viễn thông hiện nay, ông Nguyễn Bá Thước, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhìn nhận những tính năng đa phương tiện của báo chí hiện đại mà VietNamNet vừa chính thức đưa vào phục vụ công chúng là một ví dụ cụ thể minh chứng cho xu hướng tích hợp giữa công nghệ thông tin với viễn thông và truyền thông, một xu hướng mới của thế giới đã được Việt Nam bắt kịp.  

  • Phạm Kim
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,