221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
573508
Lượng khách về quê ăn Tết đạt kỷ lục 38.000 người/ngày
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lượng khách về quê ăn Tết đạt kỷ lục 38.000 người/ngày
,

(VietNamNet) - Tết Nguyên Đán năm nay, lượng khách đổ dồn về Bến xe Miền Đông (TP.HCM) đạt mức kỷ lục: hơn 38.000 người/ngày, tăng 6.000 người so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Theo thông báo của Bến xe Miền Đông (BXMĐ), 2/2 là ngày cuối cùng bán trước vé xe khách Tết. Vì vậy trong mấy ngày gần đây, lượng hành khách ùn ùn đổ về BXMĐ. Đa phần khách thường đổ dồn vào các tuyến đi Miền Bắc, Miền Trung và Cao Nguyên.

 

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, hành khách trong những ngày này chủ yếu là công nhân, học sinh và sinh viên. Dịch vụ xe khách chất lượng loại 2, loại 3, được lựa chọn nhiều nhất. Một số doanh nghiệp vận tải cũng đã hạ giá vé nhằm thu hút khách.

Soạn: AM 262993 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Lượng khách về quê ăn Tết tại BXMĐ (TP.HCM) tăng kỷ lục.

 

Được biết, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) quyết định hạ giá vé loại I (tuyến TPHCM - Hà Nội) từ 630.000 đồng/vé xuống còn 500.000 đồng/vé (cao hơn giá vé loại 2 khoảng 10.000 đồng).

 

Ông Nguyễn Nam Sơn, Giám đốc BXMĐ cho biết, thời gian cao điểm phục vụ Tết sẽ kéo dài từ ngày 4/2 đến ngày 7/2 (tức từ 26 đến 29 Tết). Để đối phó với tình huống quá tải, toàn bộ 313 xe buýt do Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải (SAMCO) tăng cường đã được xếp tài và luôn ở trong tư thế sẵn sàng để chuẩn bị giải tỏa khách.

 

Do số lượng xe xuất bến quá lớn nên những con đường xung quanh khu vực BXMĐ đã xuất hiện dấu hiệu ùn tắc giao thông đặc biệt là tuyến QL13.

 

Theo tin từ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ TP.HCM, CATP đã chỉ đạo các đội cảnh CSGT số 4 và số 6 bố trí lực lượng, tổ chức tuần tra chống ùn tắc giao thông tại các khu vực: vòng xoay Hàng Xanh, trước cổng bến xe Miền Đông, chân cầu Bình Triệu, từ chân cầu Bình Triệu đến cầu vượt Bình Phước; đồng thời xử lý nghiêm các xe dừng đậu, rước khách ngoài bến.

 

Đội tuần tra giao thông sẽ làm việc liên tục từ 6 giờ đến 22 giờ trên tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh (từ chân cầu Bình Triệu đến Bạch Đằng), Điện Biên Phủ (từ vòng xoay Hàng Xanh đến cầu Sài Gòn) và xa lộ Hà Nội.

  • T.Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,