221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
651086
Du lịch nước ngoài hè 2005: Tour “độc” lên ngôi!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Du lịch nước ngoài hè 2005: Tour “độc” lên ngôi!
,

(VietNamNet) - Chưa bao giờ các hãng lữ hành lại sớm tung ra hàng loạt chương trình du lịch hè thật mới lạ, đặc biệt như năm nay. Giới hoạt động du lịch nhận định đã đến lúc ngành du lịch phải tự “biết làm mới mình”, nhằm nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu chất lượng phục tour, tuyến du lịch ngày càng cao của du khách Việt Nam.

 

Hàng trăm tour du lịch mới lạ

 

Soạn: AM 416363 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Angkorwat -Campuchia

Khác hẳn với mọi năm, chương trình du lịch hè năm nay được các hãng lữ hành lớn trong cả nước thiết kế hoàn toàn mới lạ và ấn tượng. Theo Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, từ tháng 6/2005, công ty này sẽ triển khai 40 chương trình du lịch nước ngoài với nội dung đa dạng như tham quan, nghỉ dưỡng, kết hợp khảo sát, mua sắm, tìm hiểu du học.

 

Các điểm đến trong chùm tour mới đang triển khai bán, bao gồm: Tour Thái Lan (299USD), Singapore (349USD), Malaysia-Singapore (449USD), HongKong (449USD), Trung Quốc (719USD), Bắc Kinh (463USD) và Bắc Kinh - Thượng Hải (629USD). Ngoài ra, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist còn tổ chức các tour riêng biệt  đến các Philippines, Indonesia, Ấn Độ, Ai Cập, Nam Phi, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand và châu Âu…

 

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, đem lại cho du khách nhiều sự lựa chọn hơn, ngoài các chương trình tham quan, các công ty du lịch đã thiết kế, bổ sung mới các chương trình kết hợp tham quan với khảo sát dịch vụ, tìm hiểu cơ hội du học.

 

Chương trình tìm hiểu du học tại Melbourne (Sydney) 7 ngày 6 đêm kết hợp phần tìm hiểu về trường Đại học Monash với chương trình tham quan và mua sắm tại Sydney. Chương trình tham quan, mua sắm tại New Zealand 7 ngày 6 đêm kết hợp tham quan và tìm hiểu trường Đại học Victoria, trường Đại học Kỹ thuật Auckland.

 

Chương trình tham quan châu Âu cũng được bổ sung thêm nhiều điểm tham quan hấp dẫn để du khách có nhiều cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng như: Phố cổ Marken, khu cảng Denhag, khu chế tác kim cương tại Hà Lan, quảng trường Brussels (Bỉ), tháp Eiffel, cung điện Versailles, khu vườn thượng uyển và đi thuyền trên sông Seine (Pháp), thành Rome, bảo tàng Vatican, đấu trường La Mã (Ý).

 

Ông Lâm Tứ Khôi, Phó phòng Du lịch nước ngoài Saigontourist, cho biết: “Hiện nay, mô hình đơn tuyến tham quan thuần túy không còn hấp dẫn du khách hoặc lôi cuốn khách quay trở lại. Những tour nước ngoài có giá cả hợp lý, nhiều tuyến điểm tham quan liên hoàn kết hợp với các dịch vụ khảo sát sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách”.

 

Khuyến mãi đặc biệt:  tham quan và mua sắm…

 

Soạn: AM 416367 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Du khách Việt Nam đến Nhật Bản.

So với chương trình khuyến mãi du lịch mọi năm, mùa hè năm 2005 được xem là có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn du khách nhất. Cụ thể năm nay, từ tháng 5/2005, các Công ty Saigontourist, fiditourist, Viettravel, Bến Thành… tung ra tour khuyến mãi tham quan và mua sắm tại Malaysia trên cơ sở phối hợp với Lãnh sự quán Malaysia và Hàng không Malaysia. Mức giá tour tại Saigontourist, chương trình tham quan Malaysia 5 ngày 4 đêm (US$299+thuế US$55) và chương trình mua sắm tại Maylaysia 4 ngày 3 đêm (US$ 275 +thuế US$55).

 

Chương trình tham quan bao gồm những điểm tham quan truyền thống như đền Thiên Hậu, quảng trường độc lập, tháp đôi Petronas, đài kỷ niệm quốc gia mô tả lại “thời kỳ khẩn cấp” trong lịch sử Malaysia, thánh đường Hồi giáo quốc gia mang kiến trúc đặc trưng của Hồi giáo cũng như những nét tiêu biểu cho đất nước Malaysia, Hoàng Cung, cao nguyên Genting, thành phố cổ Malacca ở phía Nam Malaysia…

 

Điểm mới trong chương trình tham quan là khu phức hợp khách sạn kết hợp sân golf và khu vui chơi ở Melacca mang tên A’Famossa. Tại đây, du khách sẽ tham quan khu giải trí Cowboy Town, tham dự các show biểu diễn mới lạ của các loài chim, voi, và các loài động vật khác. Du khách sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho việc mua sắm tại xưởng sản xuất đồ thiếc, cửa hàng bán đồng hồ, tự do mua sắm tại Sungei Wang Plaa & Berjaya Times Square Mall, tự do mua sắm tại Mid Valley Shopping Mall  (hệ thống siêu thị lớn nhất châu Á). Chương trình này đặc biệt phù hợp với những du khách muốn kết hợp tham quan với mua sắm.

Trong khi đó, Công ty du lịch Hoàn Mỹ vừa mở chương trình phục phục vụ mọi du khách tour du lịch khuyến mãi “BaLi 35USD”. Theo đó, mỗi khách hàng được công ty đặt phòng khách sạn với chí phí 35 USD/khách với dịch vụ khách sạn 5 sao (so với chi phí cũ 170 USD đến 200 USD) còn lại các dịch vụ khác (như ăn, đi lại, vui chơi, giải trí…) du khách tự chi phí. Ông Nguyễn Thế Khải -Giám đốc công ty này cho biết, đây là chương trình ký kết giữa Hoàn Mỹ và các khu dịch vụ khách sạn 5 sao tại vùng Kuta khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho du khách Việt Nam.

Một điểm hấp dẫn của chương trình du lịch mùa hè này, Hoàn Mỹ chọn giới thiệu vùng Kuta của Singapore là một điểm du lịch mới đối với du khách trong nước, khách sạn 5 sao thiết kế xung quanh những bãi biển tuyệt đẹp hàng đầu thế giới, ban đêm có nhiều chương trình giải trí thú vị, những quán caphe nhạc rock nổi tiếng thế giới….

Tour “độc” đi Mỹ, Hàn Quốc, du thuyền trên biển…

Soạn: AM 416361 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Trụ sở Liên Hợp Quốc tại Mỹ.

Để tạo nét mới lạ, hấp dẫn phục vụ nhu cầu đi du lịch mùa hè 2005, Công ty du lịch Hoàn Mỹ vừa thiết kế nhiều tour du lịch nội địa, phục vụ nhu cầu riêng biệt phù hợp theo từng nhóm khách gia đình. Theo Ông Nguyễn Thế Khải -Giám đốc Hoàn Mỹ, công ty sẽ tư vấn và thiết kế chương trình tour tuyến phù hợp, không theo những chương trình tour rập khuôn, nhằm tạo điều kiện thoải mái, tự chọn theo sở thích riêng của nhóm du khách. Đây là cách làm du lịch mới, theo xu hướng phục vụ nhu cầu đi du lịch của nhiều nhóm gia đình nhưng chưa được các công ty du lịch đáp ứng một cách bài bản như hiện nay.

Công ty dịch vu du lịch Hoàn Mỹ vừa thiết kế chương trình tour du lịch mới đến Nhật Bản và Hoa Kỳ dành cho đối tượng du khách lứa tuổi trung niên và các doanh nhân trong cả nước. Chương trình tour kéo dài 9 ngày đưa du khách đến những địa danh thắng cảnh nổi tiếng tại Nhật và Mỹ. Tại Tokyo du khách tham quan Hoàng Cung, khu vực Thượng Uyển, nhà ga Trung Tâm, Khu điện máy Akihabara.

Soạn: AM 416369 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Trung tâm RockeFeller

Đến New York, du khách đi phà tham quan tượng Nữ thần tự do trên vịnh Hudson. Tại đây du khách có dịp xem bảo tàng di dân Hoa Kỳ và thống kê dân số nhập cư các nước khác vào Hoa Kỳ trong mỗi ngày. Tiếp tục ghé thăm Manhattan – Hòn đảo chính của New York, thăm quan Ground Zero (tòa nhà tháp đôi - di tích ngày 11/9), đến Times Square (quảng trường thời đại), United Nation (Trụ sở Liên hiệp quốc). Đây cũng là dịp các du khách thích mua sắm sẽ đến Fith Avenue (đại lộ số 5 nơi trưng bày hàng hiệu mới nhất và đắt nhất tại  Mỹ), đại lộ Broadway, trung tâm quần áo thời trang lớn nhất thế giới: Macy. Đặc biệt du khách được dịp thưởng thức bữa ăn tối tại khu China town…

Đối với tour “độc” đi du thuyền trên biển vòng quanh thế giới, sau khi tổ chức thành công vào mùa hè 2004, Saigontourist tiếp tục tổ chức chương trình tham quan bằng du thuyền 5 sao SuperStar Virgo kết hợp đường hàng không tại Singapore (4 ngày) và Singapore - Malaysia - Thái Lan (6 ngày) với điểm khác biệt là quy mô nhóm khách nhỏ hơn, dịch vụ cao cấp hơn và đặc biệt là trang thiết bị kỹ thuật hoàn hảo và phong cách phục vụ chuyên nghiệp của tàu du lịch 5 sao Super Star Virgo, một trong những tàu hiện đại nhất của Tập đoàn Star Cruises cao 13 tầng với 980 cabin, có khả năng nhận 1960 khách.

Tại thời điểm này, trong sự quan tâm của giới thạo chuyện du lịch đều đang hướng đến những tour mới lạ, đó là những tuyến điểm đến Hàn Quốc tắm biển, hưởng tuần trăng mật… trên những “hòn đảo Thần tiên”. Trong khuynh hướng đó, Công ty du lịch Hoàn Mỹ mùa hè này tung ra chương trình tour “Đến Đảo thần tiên” đưa du khách tham quan mùa hè tại đất nước Hàn Quốc trong 7 ngày đêm. Theo thiết kế chương trình, đến Hàn Quốc, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của đất nước Hàn Quốc, được gặp và chụp hình lưu niệm cùng nàng Dea Jang Kum, thực hành làm món kim chi nổi tiếng.

Tiếp nối những ngày thú vị lưu trú tại Hàn Quốc, du khách lên đường đến đỉnh núi Sorak San cao 1.000m bằng cáp treo, thưởng ngoạn toàn cảnh hung vĩ của núi rừng và bờ biển phía đông. Hàn Quốc còn là một trong những nước nổi tiếng với khu nuôi trồng và chế biến nhân sâm, tại đây quý khách sẽ thưởng thức mùi vị bổ dưỡng của củ sâm tươi nguyên chất và uống nước sâm tươi hòa với mật ong cùng sữa tươi - một vị thuốc bổ hảo hạng…

Trở lại Seoul, du khách đến thăm công viên du lịch Dae Jang Kum nơi thực hịện bộ phim “Báu vật giữa đời thường“. Tại đây du khách có thể chụp hình lưu niệm cùng nàng Dae Jang Kum và đại nhân Min Jung Ho, một lần tận mắt ngắm nhìn cung điện Kyeng Buk, bảo tàng dân gian Seoul, Nhà xanh (dinh Tổng thống). Du khách còn đến tận xưởng sản xuất đồ trang sức và đá quý tham quan và mua sắm, hoặc đến shop nhân sâm cổ Linh Chi quý hiếm mua món quà quý hiếm này dành tặng người thân và du thuyền trên sông Hàn ngắm toàn cảnh Seoul về đêm trước ngày về lại Việt Nam.

  • Trương Hiệu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,