221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
746672
Sẽ có hướng dẫn tiêu thụ gia cầm dịp Tết
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sẽ có hướng dẫn tiêu thụ gia cầm dịp Tết
,

(VietNamNet) - Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát vừa nhắc nhở Cục Thú y chủ trì, soạn thảo văn bản hướng dẫn việc vận chuyển, kiểm dịch, tiêu thụ gia cầm trong dịp Tết Nguyên đán.

Soạn: AM 655933 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Dự kiến nhu cầu gia cầm trong dịp Tết sẽ tăng cao.

Theo đó, sẽ chia ra từng vùng, từng cấp độ để có biện pháp quản lý phù hợp và có biện pháp cảnh báo rất cụ thể, quyết liệt đối với việc tiêu thụ thuỷ cầm.

Cục Thú y cũng sẽ cử đoàn công tác đến một số địa bàn trọng điểm để bàn biện pháp tiêu thụ và hoàn thiện chính sách chuyển đổi phương thức chăn nuôi gia cầm để trình Chính phủ; có văn bản hướng dẫn các địa phương hướng xử lý đối với đàn thuỷ cầm.

Ngoài ra, sẽ nắm lại tình hình tiêm phòng và hướng dẫn các địa phương xác định các vùng bắt buộc phải tiêm phòng và các vùng không nhất thiết phải tiêm phòng.

Cả nước không có thêm ổ dịch mới

Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) thông báo, tiếp tục một ngày mới trên địa bàn cả nước không phát sinh thêm ổ dịch mới. Tính đến 21/12, có 9 tỉnh đã qua 21 ngày không phát dịch là Bắc Giang, Hoà Bình, Thái Bình, Hưng Yên, Long An, Hải Dương, Phú Thọ, Quảng Trị, Bắc Ninh.

Tỉnh Nghệ An, Bắc Kạn, 20 ngày không phát sinh thêm ổ dịch mới; tỉnh Vĩnh Phúc đã 19 ngày không phát sinh thêm ổ dịch mới

Hiện toàn quốc có 53 xã của 31 huyện thuộc 12 tỉnh dịch xảy ra chưa qua 21 ngày là Cao Bằng, Ninh Bình, Sơn La, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Bắc Kạn.

Tính từ ngày 1/10 đến nay, tổng số gia cầm tiêu hủy là 3,69 triệu con (bao gồm cả số gia cầm bị tiêu huỷ trong khu vực nội thành, nội thị).

Về tiến độ tiêm phòng vắc-xin, tính đến hôm nay, có 21 tỉnh đã hoàn tất tiêm 2 mũi vắc-xin. 27 tỉnh, thành đang triển khai tiêm mũi 2 và các tỉnh còn lại đang triển khai tiêm mũi 1. Tổng số lượt gia cầm được tiêm được là 203 triệu lượt; trong đó gà là 135 triệu lượt, vịt là 67,7 triệu.

  • Hà Yên
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,