221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
909506
HN:Chưa chấp nhận đề nghị tự nộp phạt công trình trái phép
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
HN:Chưa chấp nhận đề nghị tự nộp phạt công trình trái phép
,

(VietNamNet) -  Các cơ quan hữu quan không chấp nhận mức nộp phạt mà các chủ công trình đưa ra. Bởi mức phạt phải hài hòa lợi ích 3 đối tượng: người dân, chủ công trình và Nhà nước...

Toà nhà M5

Quảng cáo xây dựng Toà nhà M5 (Ảnh: Tiền phong)

Đây là một trong những nội dung vừa được Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Ba Đình và 2 chủ công trình xây dựng sai phép (số 4 Đặng Dung và số 2, ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình) họp bàn về phương án xử lý vi phạm của các công trình này.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, các chủ đầu tư này đều đã trình phương án khắc phục sai phạm. Theo đó, chủ công trình 4 Đặng Dung tự nhận mức xử phạt hành chính cao nhất và nộp bổ sung phí xây dựng phần sai phép, tổng cộng hơn 1,3 tỷ đồng. Chủ đầu tư công trình số 2, ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh cũng tự nhận mức nộp hơn 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, các cơ quan hữu quan không chấp nhận phương án của các chủ công trình đưa ra. Theo Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, giải trình của chủ công trình chưa rõ, cần phải làm lại. Các chủ công trình phải cam kết tự khắc phục những lỗi vi phạm hành chính đã gây ra.

Hiện Sở Xây dựng Hà Nội chưa xem xét số tiền các chủ công trình xin tự nộp. Theo đó, sai phạm của chủ công trình là vì mục đích lợi nhuận nhưng lại ảnh hưởng tới môi trường, đời sống dân cư xung quanh nên mức phạt phải hài hòa được lợi ích giữa 3 đối tượng: người dân sống trong khu vực, chủ công trình và Nhà nước.

Mức phạt này cũng phải được dư luận xã hội chấp nhận, nếu không đưa được mức phù hợp, chủ công trình phải thực hiện đúng theo biện pháp xử lý của các cơ quan chức năng.

Về thời hạn xử lý dứt điểm sai phạm của các chủ công trình này, lãnh đạo Sở Xây dựng cho rằng, hoàn toàn do chủ công trình quyết định. Thời gian càng kéo dài thì chủ công trình càng thiệt vì vốn phải vay ngân hàng, trong khi đó công trình không được đưa vào sử dụng.

  • Kiều Minh
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,