221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
939226
Đống Đa: Nộp phương án xử lý nhà sai phạm trước 6/6
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đống Đa: Nộp phương án xử lý nhà sai phạm trước 6/6
,

Chiều 30/5, quận Ba Đình vừa ký quyết định yêu cầu 2 chủ công trình sai phạm số 4 Đặng Dung, 2/31 Nguyễn Chí Thanh phải nộp phương án, tiến độ, biện pháp tháo dỡ phần công trình sai phạm trước 6/6 tới đây.

>>Nhà sai phép HN "án binh bất động" trước lệnh tháo dỡ

>>"Trảm" nhà sai phép: Chính quyền sốt ruột vì tiến độ... rùa

Công trình số 4 Đặng Dung
Công trình số 4 Đặng Dung
Trước đó, công trình số 4 Đặng Dung được gia hạn tháo dỡ phần phụ đến hết ngày 15/6. Như vậy chủ công trình này phải hoàn thành trước 6/6, rút ngắn 9 ngày so với yêu cầu của quận trước đây.

Đối với công trình số 2/31 Nguyễn Chí Thanh, thay vì phải hoàn thành việc tháo dỡ nội thất, điện nước xong trước ngày 30/5, được lùi đến cùng thời hạn 6/6 . Trước đó, quận Ba Đình đã gia hạn cho chủ hai công trình trên phải hoàn tất phương án trước 31/5.

Như vậy, lãnh đạo quận Ba Đình một lần nữa tiếp tục gia hạn cho các chủ công trình sai phạm có thêm thời gian chuẩn bị phương án, các điều kiện trước khi tháo dỡ phần xây dựng sai phép, vượt phép mà lãnh đạo thành phố đã yêu cầu.

So với các quận Tây Hồ, Đống Đa, xem như đến thời điểm này, Ba Đình tỏ ra khá chậm trễ, lúng túng trong việc “cắt ngọn” các toà cao ốc sai phạm, mặc dù những công trình này đều được phát hiện sớm nhất trong những công trình sai phạm nổi cộm trên địa bàn thành phố thời gian qua.

Về phương án tháo dỡ của chủ đầu tư, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết: trước đó chủ hai công trình nói trên đã nộp phương án tháo dỡ và được quận chấp nhận thời hạn tháo dỡ phần sai phạm trong thời gian 4 tháng.

Tuy nhiên phương án này còn thiếu các biện pháp, phương án tháo dỡ cụ thể. Do đó, UBND quận yêu cầu chủ đầu tư phải làm lại; đồng thời gia hạn thêm thời gian để chủ đầu tư trình phương án khả thi vào giữa tuần sau.

(Theo Tiền Phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,