221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
939432
Hôm nay, cắt ngọn nhà 15 tầng bên Hồ Tây
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hôm nay, cắt ngọn nhà 15 tầng bên Hồ Tây
,
(VietNamNet) - Sau hai công trình sai phép xin "tự xử" là số 9 Đào Duy Anh (quận Đống Đa) và số 1b xóm Chùa, phường Quảng An (quận Tây Hồ), từ sáng nay công trình số 16 tổ 6 cụm 2, phường Bưởi bị cưỡng chế cắt bỏ 4 tầng và 1 tầng áp mái.

 

Đội ngũ công nhân của đơn vị tháo dỡ bắt đầu đưa máy móc vào phá dỡ tầng cao nhất của toà nhà sáng nay.


Công trình này được cấp phép 10 tầng (gồm cả tầng hầm). Chủ đầu tư đã xây dựng công trình 15 tầng (vượt phép 4 tầng, vượt độ cao 17 m, vượt diện tích hơn 1.120 m2); tầng hầm vượt chỉ giới 1,5 m.

Đúng 8h sáng, ông Phạm Quang Hiền, phó chủ tịch UBND phường Bưởi công bố quyết định số 84/QĐ-UB của UNND phường về việc cưỡng chế công trình trước sự chứng kiến của đại diện do chủ công trình ủy nhiệm là ông Vũ Minh Tuấn, giám đốc công ty cổ phần đầu tư xây dựng 646 và các lực lượng chức năng của quận Tây Hồ, phường Bưởi.

Ngay sau đó, lực lượng rà phá bom mình vào cuộc tại tất cả các tầng, khu vực lân cận; Cấp cứu 115 cũng có mặt từ rất sớm.

Trước đó, từ hơn 7h, khoảng 20 chiến sĩ cảnh sát 113, công an quận Tây Hồ, và rất đông lực lượng kiểm soát dân sự, dân phòng, công an phường đã có mặt làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, kiểm tra chứng minh nhân dân, phát thẻ ra vào đối với những người có mặt tại công trường cho thấy sự cẩn trọng của các cơ quan chức năng khi thực hiện cưỡng chế công trình này.

Đây từng là công trình tỏ thái độ chống đối gay gắt nhất; UBND quận đã nhiều lần yêu cầu chủ công trình nộp phương án tháo dỡ nhưng chủ đầu tư vẫn "im hơi lặng tiếng", thậm chí tiếp tục hoàn thiện công trình.

Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Thái Dương, đơn vị duy nhất được quận Tây Hồ thuê phá dỡ công trình đã huy động 35 công nhân, trong đó có 2 kĩ sư, 4 nhân viên kĩ thuật và đích thân Giám đốc Bùi Đăng Khoa chỉ huy việc phá dỡ.

9h, công đoạn hàn hệ thống bảo vệ bên trong và bắn phá bê tông của tầng áp mái được thực hiện. Đến 10h, hầu như toàn bộ tầng này đã bị phá dỡ.

Ông Khoa cho biết, công việc chiều nay và ngày mai là hoàn thành lắp đặt hệ thống che chắn. Đây cũng là khâu quan trọng nhất nhằm đảm bảo an toàn trong khi phá dỡ.

Chùm ảnh: "Phá dỡ nhà 15 tầng vượt phép bên Hồ Tây":

Từ 7h sáng nay Công an phường Bưởi và Công an quận Tây Hồ cùng các đơn vị chức năng phong toả mọi ngả đường dẫn vào khu vực cưỡng chế của công trình xây dựng sai phép.

Biển cấm tại chân công trình sai phép được dựng lên.

3 Nhân viên y tế của sở y tế Hà Nội đã sẵn sàng tham gia nhiệm vụ

Hai loa phóng thanh được dựng lên để đọc lệnh cưỡng chế

  

Kéo máy nén hơi đến chân công trình phục vụ phá dỡ.

 

Công nhân công ty Thái Dương chuẩn bị tiến hành tháo dỡ

Đưa cửa lưới vào các tầng không tháo dỡ nhằm bảo vệ tài sản của công trình

  

9h, công nhân bắt đầu "đổ bộ" vào toà nhà sai phép

Chuẩn bị bình ga, máy cắt... phục vụ cho việc tháo dỡ toà nhà sai phép

 

Tất cả công nhân làm việc trên tầng cao nhất toà nhà đều bắt buộc phải thắt dây an toàn và dùng trang phục bảo hộ lao động đúng quy định

 

Cửa ra vào các tầng không tháo dỡ được bịt lại để bảo vệ tài sản

Rất đông người dân sống quanh khu vực "xem" vụ cưỡng chế nhà sai phép sáng nay

 

Dọn mặt bằng ....

Căng bạt trên tầng cao nhất toà nhà

  • Chí Hiếu - Phạm Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,