221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
1285950
Khách hàng quyết kiện chủ đầu tư căn hộ cao cấp Royal
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khách hàng quyết kiện chủ đầu tư căn hộ cao cấp Royal
,

- Dù khẳng định sẽ trả tiền lãi và thanh lý hợp đồng cho khách hàng nhưng đến nay, chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp Royal lại tiếp tục thất hứa khiến khách hành bức xúc.

TIN LIÊN QUAN

Khách hàng "mỏi cổ"

Đến ngày 13/6, gần 20 khách hàng vẫn quyết khởi kiện chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp Royal (số 34-36B Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh) bởi họ cho rằng đơn vị này không chỉ chậm trả lãi, trốn tránh trách nhiệm mà còn tiếp tục “hứa lèo”!

Anh Lê Quang Toản, khách hàng mua căn hộ B05, chung cư Royal cho biết đến nay chủ đầu tư vẫn còn nợ anh 19 tháng tiền lãi chưa trả. Trước đó tháng 8/2007, anh Toản mua căn hộ B05 với giá khoảng 13,9 triệu/m2.

Đến tháng 8/2007, công trình bị đình chỉ thi công vì làm nứt lún nhà dân… chủ đầu tư thỏa thuận mỗi tháng sẽ trả tiền chậm giao nhà với lãi suất là 7,7 triệu đồng. “Vậy mà từ đó đến nay họ vẫn còn nợ tôi đến 19 tháng tiền lãi (tương đương 146,3 triệu đồng)” - anh Toản bức xúc.

Ghi nhận của chúng tôi đến ngày 13/6, ngay cả một số người mua căn hộ Royal đã thanh lý hợp đồng với chủ đầu tư vẫn chưa nhận lại tiền. “Lúc mua căn hộ thì chúng tôi giao tiền sòng phẳng, còn sau này mỗi lần lên công ty lấy tiền lãi là phải chầu chực như… ăn xin vậy! Trong khi đó, chủ đầu tư “hứa lèo” hết lần này đến lần khác. Muốn gặp lãnh đạo công ty để giải quyết dứt điểm nhưng chỉ gặp nhân viên nói qua loa cho xong việc…”, chủ căn hộ B03 lên tiếng.

Còn anh Vũ, chủ căn hộ C04 cho biết theo biên bản thanh lý hợp đồng, đến ngày 5/6 công ty Tân Hoàng Thân phải trả tiền gốc và lãi cho anh đầy đủ. “Thế nhưng ngày 11/6, họ hẹn tôi lên và nói chỉ trả tiền gốc còn tiền lãi suốt 20 tháng (150 triệu đồng) còn nợ thì họ bảo… không biết!” - anh Vũ nói.

Trước đó ngày 10/6, đại diện chủ đầu tư ông Nguyễn Văn Phúc khẳng định sẽ trả lãi cũng như thanh lý hết hợp đồng với khách hàng. Hiện công ty chỉ còn trách nhiệm với 17 khách hàng là trả lãi hoặc thanh lý hợp đồng.

“Tố ngược” nhà thầu thi công!

Trong khi khách hàng bức xúc vì chủ đầu tư chậm trả lãi, thì chủ đầu tư lại “tố ngược” nhà thầu thi công làm lún nứt nhà dân gây sự cố rồi “bỏ của chạy lấy người”(?!).

Dự án cao ốc văn phòng cho thuê Royal cao 13 tầng, 2 tầng hầm và 1 tầng kỹ thuật được Sở Xây dựng TP cấp phép xây dựng dự án từ tháng 4/2005. Đến tháng 11/2006, Công ty Tân Hoàng Thân xin đổi công năng chuyển từ cao ốc văn phòng thành căn hộ cao cấp với điều kiện chỉ được xây 50% căn hộ để ở, còn lại là văn phòng cho thuê. Tháng 8/2007, công trình bị đình chỉ vì thi công làm lún nứt các hộ dân liền kề.

Công ty Tân Hoàng Thân cho rằng dự án căn hộ cao cấp Royal bị đình chỉ thời điểm tháng 8/2007 vì thi công làm lún nứt nhà dân có phần “đóng góp” của nhà thầu thi công - Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà đất Cotec (Cotec Land). Khi sự cố xảy ra, nhà thầu không mua bảo hiểm công trình, không cùng chủ đầu tư đền bù cho các hộ dân dẫn đến tình trạng khiếu nại kéo dài.

"Tân Hoàng Thân đã gởi đơn kiện nhà thầu công trình lên TAND quận 10", ông Phúc, cho biết.

Vấn đề này, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Thế Thanh, thành viên Ban điều hành Cotec Land khẳng định việc nhà thầu tự ý rút khỏi công trình Royal bởi sau nhiều lần gởi thông báo mà không thấy chủ đầu tư phản hồi.

“Nhiệm vụ mua bảo hiểm công trình là của chủ đầu tư. Việc thi công làm lún nứt nhà dân chúng tôi có tiến hành khắc phục, đền tiền. Nếu kiện phải là Cotec Land kiện Tân Hoàng Thân vẫn còn nợ nhà thầu hơn 3 tỷ đồng tiền xây dựng đến giờ chưa trả”, ông Thanh, nói.

Liên quan đến các sai phạm của dự án Royal, tháng 9/2009, trong công văn gởi UBND TP.HCM, Sở Xây dựng TP.HCM, đánh giá không chỉ dự án căn hộ cao cấp Royal mà công ty Tân Hoàng Thân còn vi phạm “có hệ thống” ở các dự án khác như xây sai phép, thi công làm nứt lún nhà dân... Do đó, Sở đã gởi văn bản kiến nghị UBND TP.HCM chuyển hồ sơ các sai phạm của Tân Hoàng Thân sang cơ quan công an điều tra xử lý.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,