221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
224877
Tháng 4, Toà Hà Nội xét xử đường dây "thi thuê" ĐH
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tháng 4, Toà Hà Nội xét xử đường dây 'thi thuê' ĐH
,

(VietNamNet) - Vụ án gây bức xúc dư luận này đã được Cơ quan CSĐT CA Hà Nội khởi tố tháng 11/2002. Tính chất phức tạp của vụ án với sự tham gia của nhiều đối tượng đã khiến phiên toà sơ thẩm không thể diễn ra như dự định vào trước thềm năm học mới năm ngoái.

Sau khi bắt quả tang một số thí sinh mang tên giả để thi hộ người khác tại Học viện Tài chính, Hội đồng tuyển sinh phối hợp với Cơ quan CSĐT đã phát hiện một đường dây thi thuê ĐH có nhiều thủ đoạn tinh vi.

Cầm đầu dường dây này phải kể đến Phạm Cơ Phú, nguyên bác sĩ Viện Bỏng QG. Phú đã tìm những sinh viên ĐH để cài vào đường dây thi hộ, thi kèm do y tổ chức với giá thuê vài triệu đồng. Phía gia đình thí sinh móc nối với đường dây này phải trả giá hàng chục triệu đồng/suất trúng tuyển. Cùng tổ chức với Phú còn có tên Nguyễn Thành Sơn, GĐ Công ty TNHH Địa ốc có trụ sở ở 85 Tôn Đức Thắng, Hà Nội. Tên Sơn chỉ đạo tên Hà (nhân viên Công ty) dùng kỹ thuật cao làm giả nhiều bằng TN PTTH, CMTND, hồ sơ..., tất cả đều có dấu đỏ xác nhận của chính quyền địa phương nơi thí sinh cư trú. Từ đó chúng cài những sinh viên thuê vào thay tên, lắp số báo danh để thi kèm hoặc thi hộ.

Mở rộng vụ án, CA đã bắt hơn 10 đối tượng liên quan. Vụ án sẽ được đưa ra xét xử tháng 4/2004.

  • N.T.T

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,