221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
455614
Bắt một đường dây thi thuê, ''khui'' vô số phạm quy
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bắt một đường dây thi thuê, ''khui'' vô số phạm quy
,

Tư trang được gửi lại ở nơi để đồ còn "phao" theo sĩ tử vào phòng thi.

(VietNamNet) - PA25 Công an TP. Hải Phòng phối hợp với ĐH Hàng Hải ngay buổi thi đầu tiên (môn Toán, sáng 4/7) đã phát hiện kịp thời đường dây thi thuê có tổ chức, sử dụng điện thoại di động.

4 thí sinh bị bắt là: Nguyễn Lan Anh, Cao Việt Bách, Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Xuân Lâm. Những thí sinh này sử dụng ĐTDĐ dấu kỹ trong túi áo may sẵn phía trong, kéo dài dây tín hiệu tai nghe, micro dùng làm ám hiệu từ ngoài vào và từ trong phòng thi ra.

Mở rộng vụ án, CA Hải Phòng đã bắt giữ Nguyễn Huy Hải Nam (sinh 28/9/1972, trú tại quận Hồng Bàng), Nam là sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Hàng Hải, là một trong những kẻ cầm đầu. Nam có nhiệm vụ tuyển người chịu trách nhiệm đọc bài giải bằng máy ĐTDĐ từ bên ngoài vào máy ĐTDĐ của các thí sinh trong phòng thi. Nam khai nhận thủ đoạn này "đòi hỏi kỹ thuật công nghệ thông tin khá cao". Các đối tượng đã tìm cách cải thiện kỹ thuật thu phát của các máy ĐTDĐ, kiểm tra kỹ thuật máy thu của thí sinh tại các điểm thi rồi bàn giao máy cho phụ huynh thí sinh. Giá mỗi "xuất" như vậy là 50 triệu đồng (giao trước 25 triệu đồng, 25 triệu đồng còn lại sẽ nhận khi có kết quả trúng tuyển vào ĐH).

Vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Nhiều thí sinh tiếp tục chìm vì... phao

Dù đã được cảnh báo về kết cục 56 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi đầu tiên, sáng nay (5/7, môn Hoá) không ít thí sinh vẫn ngậm ngùi ''chào'' phòng thi sớm vì ''phao''.

Với tâm lý "được ăn cả, ngã về không" nên dù biết rõ kết cục 56 tấm gương "mờ" của những thí sinh bị đình chỉ thi do cố tình sử dụng phao, sáng nay nhiều sĩ tử vẫn dám "tử vì phao", đem tài liệu ra quay cóp khi thi môn cuối, Hoá học. Sáng nay, tại Hội đồng (HĐ) thi của Học viện Tài chính kế toán có 3 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó 2 trường hợp do sử dụng phao. Đặc biệt em Nguyễn Đình Tuân (SBD HTC 3806 - Gia Bình, Bắc Ninh) còn bị đình chỉ do sử dụng điện thoại di động (một dạng gian lận... hiện đại). Tại HĐ thi trường ĐH Thương Mại, 1 thí sinh bị đình chỉ do mang bảng tính hoà tan vào phòng thi. HĐ Thuỷ Lợi cũng  đình chỉ 1 trường hợp lưu tài liệu trong máy tính. Tai điểm thi ĐH Mỏ - Địa Chất cũng có 5 trường hợp "chìm" vì phao, 3 bị cảnh cáo, 1 khiển trách. HĐ ĐH Mở, em Nhũ Đình Hoa (SBD 02799) dùng tài liệu nên cũng đành "chào phòng thi sớm", em Hạt Tiến Duy bị khiển trách vì trao đổi bài....

Tuy vậy, theo nhận xét chung của cán bộ, giáo viên coi thi thì đợt thi lần I này diễn ra khá nghiêm túc, chặt chẽ. Trao đổi với phóng viên VietNamNet, TS Đỗ Hoàng Tiến - Điểm trưởng điểm thi số 3 của ĐH Mở đánh giá: "Công tác tổ chức thi tuyển năm nay chuẩn bị tốt, ngày nào cũng có thanh tra giám sát, khâu giám thị thì được tập huấn kỹ nên coi thi rất  nghiêm túc, số thí sinh bị kỷ luật thấp hơn năm ngoái". TS Ngô Thắng Lợi - Điểm trưởng điểm thi 19 ĐH Kinh tế Quốc dân nhận xét: "Quy định coi thi năm nay chặt chẽ hơn nhiều nên nhìn chung kỳ thi diễn ra quy củ".

PA25 Hà Nội bắt giữ hai đối tượng "được thi kèm"

Sáng 5/7 Công an Hà Nội thực hiện lệnh bắt hai đối tượng thi kèm (được các đối tượng bên ngoài phòng thi hỗ trợ) là Lê Ngọc Tuấn (quê Văn Giang, Hưng Yên) thi vào ĐHKTQD và Nguyễn Đình Tuấn (quê Bắc Ninh) thi vào Học viện Tài chính. Hai thí sinh này đã sử dụng ĐTDĐ với thủ đoạn giống như các đối tượng bị bắt trong fđường dây thi thuê ở Hải Phòng

7 đối tượng khác có những dấu hiệu gian lận hiện đang được điều tra làm rõ gồm: Đinh Bá Chiến và Đỗ Văn Chiến (ĐH Thuỷ Lợi), Nguyễn Việt Cường (ĐH Mỏ - Địa Chất), Đoàn Minh Hoàng (ĐH KTQD), Hoàng Văn Thường và Hoàng Minh Thường (Học viện Tài chính) và Đỗ Văn Chiến (Học viện Ngân Hàng).

  • Vân Giang - Vân Thu Hương - Tùng Duy

- Soạn tin nhắn với mã: TSDH và gửi tới số 997 để biết chỉ tiêu tuyển sinh và số hồ sơ đăng ký và điểm chuẩn (thông báo ngay sau khi có kết quả tuyển sinh). VD: TSDH BKA để biết thông tin trường Bách Khoa HN

- Soạn tin nhắn với mã: DT và gửi tới số 996 để biết kết quả tuyển sinh (số báo danh phải bao gồm cả mã trường. Có thể nhắn từ bây giờ và chúng tôi sẽ thông báo lại bằng tin nhắn ngay khi có kết quả tuyển sinh từ Bộ GD về số máy đã gửi tin nhắn). VD: DT KTA1506 để biết kết quả của thí sinh có SBD KTA1506 (KTA mã trường Đại học Kinh tế Hà Nội)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,