221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
513040
Quan chức Bộ TM bất ngờ về đường dây chạy quota
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Quan chức Bộ TM bất ngờ về đường dây chạy quota
,

(VietNamNet) - Một cán bộ của Bộ Thương mại được chứng kiến vụ việc cho biết các quan chức Bộ TM đã rất bất ngờ về quy mô và độ ''bí mật'' của đường dây.

Trong lúc "chờ" Bộ trưởng Trương Đình Tuyển lên tiếng trước công luận về đường dây "chạy" quota, một quan chức bộ này cho biết ê-kíp của Vụ phó Lê Văn Thắng đã nhận hối lộ 1 triệu USD trong vụ án vừa qua.

Một nguồn tin riêng của VietNamNet cho biết, đường dây "chạy" quota của Vụ phó Lê Văn Thắng đã nhận hối lộ để "lo" cho hai cat. hàng dệt may sang Mỹ với "giá" khoảng 1 triệu USD. Thời gian qua, việc thực hiện quota sang thị trường Châu Âu và Mỹ đã có khó khăn nên ê-kíp của Thắng không giải quyết được.

Đã ăn tiền rồi sau đó không thể trả lại, Thắng bị Công ty Đông Á (TP.HCM) viết đơn kiện. Vụ việc vỡ lở, cơ quan điều tra của Bộ Công an lập tức vào cuộc xác minh. Vụ phó Lê Văn Thắng, chuyên viên Bùi Hồng Minh đã bị bắt khẩn cấp.

Chiều qua, ông Thắng gặp ông Phạm Thế Dũng (Vụ trưởng Vụ XNK) nói: "Anh Dũng ơi, không biết có việc gì mà Công an tìm gặp em?". Ông Dũng đáp: "Thế thì cậu cứ đàng hoàng xuống gặp họ đi". Ngay sau đó ông Thắng bị bắt luôn tại phòng làm việc.

Một cán bộ của Bộ Thương mại được chứng kiến vụ việc cho biết Lê Văn Thắng đã tỏ ra bất ngờ và sốc. Toàn bộ hồ sơ, tài liệu tại phòng làm việc và nhà riêng của ông Thắng đã được cơ quan điều tra mang đi.

Được biết, cơ quan điều tra sẽ lật lại toàn bộ những vụ việc từ năm 2000 đến nay. Liên quan "đường dây" này, một số quan chức khác của Bộ Thương mại cũng sẽ bị triệu tập. Vụ việc có thể đang khiến nhiều người ở bộ này lo lắng.

Một DN nói với VietNamNet, Lê Văn Thắng được mệnh danh là ông "vua con" chuyên ăn tiền lót của giới DN dệt may miền Nam, đặc biệt là ở Đà Nẵng và TP.HCM. Có lẽ các "bị hại" đang khát khao trả thù ông Thắng và nay họ đã được dịp!

Có những DN phải kêu khóc về chuyện "ăn" của ông Thắng. Chuyên viên Bùi Hồng Minh (sinh 1971) là cháu ruột của ông Thắng nên đã được sắp xếp vào vị trí cùng "dây" ở Vụ XNK.

Chánh văn phòng Bộ Thương mại cho biết, Bộ trưởng Trương Đình Tuyển sẽ dành thời gian trả lời phỏng vấn báo giới xung quan vụ việc vào sáng mai tại một hội nghị xúc tiến Thương mại ở Hà Nội.

Theo dòng thời sự:

Đã bắt 9 người trong đường dây chạy quota dệt may
 

(VietNamNet) - Cơ quan an ninh điều tra Bộ CA đã bắt khẩn cấp 8 đối tượng ngoài ông Lê Văn Thắng và sẽ triệu tập nhiều quan chức Bộ TM để thẩm vấn.

Đường dây của Vụ phó Vụ XNK đã kiếm 1 triệu USD?

(VietNamNet) - Một nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay, chỉ riêng vụ "chạy" quota XNK, đường dây của Lê Văn Thắng đã nhận 1 triệu USD.

DN dệt may hy vọng phân bổ quota công bằng hơn
 

(VietNamNet) - Việc ông Thắng, người phụ trách phân bổ quota dệt may bị bắt tuy có làm DN hoang mang, song họ hy vọng sẽ công bằng hơn trong phân bổ quota. 

  • Nhóm PV

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,