221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
520544
Con trai Thứ trưởng Mai Văn Dâu bị bắt
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Con trai Thứ trưởng Mai Văn Dâu bị bắt
,
Soạn: AM 156669 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Mai Thanh Hải (ảnh tư liệu - Tuổi Trẻ)

(VietNamNet) - Sau 2 tiếng khám nhà Mai Thanh Hải (con Thứ trưởng Mai Văn Dâu), xe chuyên dụng của Cục An ninh Kinh tế rời hiện trường, chở theo Hải.

Khoảng 2 chục phóng viên báo giới "quây" chặt trước cổng nhà riêng Mai Văn Hải. Công an phường Trần Hưng Đạo phải căng dây cách ly khu vực và yêu cầu các phóng viên cũng như khá đông dân hiếu kỳ ra phía đầu phố Trần Quốc Toản (giao cắt phố Liên Trì).

Cơ quan an ninh điều tra và an ninh kinh tế - Bộ Công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khám xét khẩn cấp nhà riêng của Mai Thanh Hải.

Mai Thanh Hải và "phi vụ quota" 100.000 USD
Công an TP Hà Nội đã chuyển hồ sơ vụ án nhận hối lộ liên quan Mai Thanh Hải (con Thứ trưởng Mai Văn Dâu) cho Cơ quan an ninh điều tra Bộ CA.

Khoảng 16h, Mai Thanh Hải bị áp giải trong xe ôtô BKS 31A-4680. Xe được bịt kín và có nhiều người ngồi chắn quanh Hải nhằm tránh ống kính các phóng viên.

Trước đó, ngày 28/9, Công an TP  Hà Nội đã chuyển giao hồ sơ vụ án nhận hối lộ liên quan đến Mai Thanh Hải (chuyên viên Vụ Xuất nhập khẩu, Bộ Thương mại, con trai Thứ trưởng Mai Văn Dâu) cho Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an để tiếp tục làm rõ thêm đường dây “chạy” quota.

Soạn: AM 156929 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Xe cảnh sát trước nhà Mai Thanh Hải chiều nay.

Từ tố cáo của một số doanh nghiệp, việc điều tra đường dây chạy quota bắt đầu từ cuối năm 2003. Vụ việc liên quan đến những quan chức Bộ Thương Mại dần được "để ý" và thu thập thông tin. Đường dây liên quan đến Mai Thanh Hải cũng lộ dần từ đây.

Những dư luận không tốt về Mai Thanh Hải đã có từ lâu nhưng chưa bao giờ được kiểm tra, xử lý. Sự liên quan của Mai Thanh Hải đối với đường dây “chạy” quota của nguyên vụ phó Lê Văn Thắng như thế nào, còn có ai khác hợp sức với Hải để chạy quota cho Công ty Q và nhiều DN dệt may khác... sẽ sớm được cơ quan chức năng làm rõ.

Mai Thanh Hải được bạn bè đặt cho biệt danh Hải “cắm” do hồi nhỏ thường xuyên cắm quán, ăn nợ. Hải “cắm” còn có một em trai đang học tại nước ngoài. Sau khi về công tác tại Vụ xuất nhập khẩu, Hải luôn chứng tỏ là một tay chơi thứ thiệt. Hải “cắm” và bạn bè thường xuyên là khách quen của một bar ăn chơi bậc nhất Hà Nội ở phố Ngô Văn Sở.

Còn nhớ, ngay sau khi Vụ phó Lê Văn Thắng bị bắt, ông Mai Văn Dâu đã lên tiếng trước báo giới rằng sẽ "xử nghiêm những cá nhân có sai phạm...".

Vài nét về Mai Thanh Hải

Sinh ngày 2/9/1972, quê Thanh Hóa.
1994: Nhân viên Tổng Công ty xuất nhập khẩu Tổng hợp (thuộc Bộ Thương Mại)
Sau đó một thời gian ngắn cxin nghỉ tự túc để học ĐH Ngoại thương tại chức.
Tháng 8/1998, trở về Tổng công ty xuất nhập khẩu Tổng hợp.
Tháng 9/2002 về công tác tại phòng quản lý xuất nhập khẩu Hà Nội (thuộc Bộ Thương Mại)
Tháng 1/2003, về công tác tại Vụ XNK, là chuyên viên của Vụ này.

  • Tùng Duy 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,