,
221
4581
Chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng
chuyenthammy
/10namvietmy/chuyenthammy/
668134
Đoàn Thủ tướng đến Mỹ, đã đi thăm Boeing
1
Article
4541
10 năm Việt Mỹ
10namvietmy
/10namvietmy/
,

Đoàn Thủ tướng đến Mỹ, đã đi thăm Boeing

Cập nhật lúc 02:00, Thứ Hai, 20/06/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Sau 16 giờ bay, chiếc Boeing 777 cất cánh lúc 7h sáng nay tại sân bay Nội Bài đã đưa Thủ tướng và đoàn đến sân bay Seattle.

>> Nghe tường thuật của VietNamNet từ Seattle tại đây. 

Soạn: AM 449635 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thủ tướng Phan Văn Khải thăm tập đoàn Boeing ở Renton, Washington. Ảnh: AP
 
Soạn: AM 449633 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thủ tướng Phan Văn Khải chụp ảnh cùng Mark Jenkins, Phó chủ tịch, Tổng Giám đốc chương trình 737 (trái) và Raymond Conner, Phó chủ tịch kinh doanh, khi đi thăm tập đoàn Boeing. Ảnh: AP
Sau chuyến bay dài, sức khỏe Thủ tướng vẫn tốt. Thủ tướng đã đi thăm tập đoàn Boeing ngay sau khi xuống sân bay.
 
Sau đó, Thủ tướng thăm nhà Việt Kiều, gia đình ông Nguyễn Thanh Bích, người từng làm việc cho Boing và có nhiều công với đất nước rồi mới về khách sạn.
 

Từ 9h đến 17h30 (giờ địa phương), Thủ tướng sẽ tiếp đại diện tập đoàn Gap, Nike, Boing, một số nhà tài trợ tại Khách sạn Fairmont Olimpic.

Lúc 12h trưa (giờ địa phương), 2h giờ Hà Nội, Thủ tướng có buổi làm việc với báo chí Quốc tế.

Tường thuật: Trước giờ đoàn Thủ tướng lên đường
(VietNamNet) - 6h40 sáng 19/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Phan Văn Khải cùng đoàn đại diện Việt Nam đã cất cánh từ sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm Hoa Kỳ.

Cơ trưởng Nguyễn Thành Trung, người từng điều khiển chuyến bay đầu tiên đi Mỹ (Chủ tịch nước Lê Đức Anh đi họp ở Liên hợp quốc). Ông rất vui vì là người đầu tiên được chở đoàn nguyên thủ đi Mỹ.

Thời tiết Seattle hôm nay rất đẹp với những rừng cây, hồ nước, nơi có 2 tập đoàn lớn Boing và Microsoft. Ở Seattle, ra đường hỏi bất kỳ ai thì có thể họ đang làm việc cho Boeing hay Microft. Hai tập đoàn này đã đóng góp gần như cho toàn bộ sự phát triển của thành phố này.

Cơ trưởng Nguyễn Thành Trung , người lái chiếc Boeing 777 chở đoàn Thủ tướng sang Mỹ, trả lời phỏng vấn VietNamNet. Mời quý vị nghe âm thanh tại đây.

Trong ngày hôm nay, lúc 16h (6h giờ Hà Nội), Phó Thủ tướng Vũ Khoan sẽ có cuộc trả lời phỏng vấn trực tiếp với hãng truyền hình CNN. Cũng trong ngày, Thủ tướng sẽ có cuộc tiếp đón lãnh đạo các doanh nghiệp lớn tại khách sạn và có buổi tiếp tân tối nay.
 
 

Seattle - thành phố trên 7 quả đồi
(VietNamNet) - Seattle là thành phố đầu tiên đoàn Thủ tướng đặt chân đến khi thăm nước Mỹ. Nhân dịp này, VietNamNet xin giới thiệu qua về thành phố.

 
  • Nguyễn Anh Tuấn
,
,