,
221
4581
Chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng
chuyenthammy
/10namvietmy/chuyenthammy/
672352
Cờ Việt Nam tung bay trên phố Wall
1
Article
4541
10 năm Việt Mỹ
10namvietmy
/10namvietmy/
,

Cờ Việt Nam tung bay trên phố Wall

Cập nhật lúc 23:29, Thứ Năm, 23/06/2005 (GMT+7)
,

Trước giờ sàn giao dịch mở cửa, ở bên ngoài, lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam đang tung bay trong nắng vàng và gió nhẹ của bầu trời New York mát mẻ, một ngày trời đẹp và vô cùng dễ chịu.

Soạn: AM 456235 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các thành viên trong đoàn Thủ tướng hết sức tự hào chứng kiến cờ đỏ sao vàng tung bay trên toà nhà nổi tiếng của phố Wall.

Soạn: AM 456091 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đây đó trên các bức tường của NYSE là một vài lá cờ nhỏ có in chữ MIA (Mising in Action - các binh sĩ Mỹ mất tích trong cuộc chiến VN). Điều này có ý nghĩa nhắc nhở cho mọi người nơi đây rằng, giữa cuộc sống hoà bình hôm nay, vẫn còn những số phận, một phần lịch sử đang được tôn trọng.

Lời nhắc nhở giữa chứng khoán càng có ý nghĩa khi biết rằng, trong nhiều năm qua, VN đã chứng tỏ không mệt mỏi những nỗ lực hỗ trợ tìm kiếm MIA. Những nghĩa cử đó đã làm xúc động những con tim Mỹ. Thân tình và thiện chí của VN đã được ghi nhận.

Trên truyền hình, bản tin trực tiếp của CNN phát đi phiên khai mạc đặc biệt của sàn giao dịch chứng khoán New York.

Phóng viên CNN đã giới thiệu về sự có mặt của Thủ tướng Phan Văn Khải, phía sau, cờ của hai quốc gia Việt Nam Hoa Kỳ được đặt cạnh nhau.

Soạn: AM 456089 gửi đến 996 để nhận ảnh này

 

Còn bên trong NYSE, một hàng tít lớn với nội dung đón chào đề rõ: "Nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Phan Văn Khải tới khai trương phiên giao dịch chứng khoán ngày 23/6".

Giây phút được chờ đợi nhất đã đến. Thủ tướng Phan Văn Khải đã rung một hồi chuông dài 20 giây, chính thức khai mạc phiên giao dịch tại thị trường chứng khoán số 1 thế giới ngày hôm nay.

Thủ tướng Phan Văn Khải, Phó Thủ tướng Vũ Khoan và Giám đốc điều hành NYSE, ông John Thain thân mật và tươi cười bắt tay nhau. Mọi người hào hứng vỗ tay hưởng ứng.

Ai cũng thể hiện niềm hy vọng không khí tưng bừng này sẽ lan toả trong khắp phiên giao dịch hôm nay.

  • Nguyễn Anh Tuấn (từ New York)
,
,