221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
63894
Cô giáo học sinh liếm ghế: Một hình phạt... man rợ!
1
Article
null
Cô giáo học sinh liếm ghế: Một hình phạt... man rợ!
,

Một cô giáo bình thường, có tình thương và có đạo đức sư phạm sẽ tự mình lấy giẻ lau chỗ ngồi, sẽ làm như không có chuyện  gì xảy ra. Học sinh nào có lỗi, nhìn cách cư xử của cô sẽ hối hận, sẽ gặp cô xin lỗi. Đó cũng là một cách giáo dục học sinh của người thầy.

Vậy mà cô giáo Lan đã hành xử như một người không bình thường và thiếu suy nghĩ. Hành vi chà đạp nhân phẩm người khác như cô Lan là việc không thể xảy ra ở bất cứ ngành nào chứ chưa nói là ở ngành giáo dục. Các học sinh trẻ sẽ là tương lai của đất nước. Họ cần phải có những người thầy được đào tạo theo đúng tiêu chuẩn chuyên môn và có tâm, có đức. Không hiểu cô Lan có được học qua các khoá học về tâm lý trẻ em hay chưa? Chưa được học thì đó là sự thiếu sót của ngành giáo dục. Đã được học rồi mà vẫn xử sự như vậy, thì quả là cô Lan không phải là một người phụ nữ, chứ chưa nói đến tư cách một cô giáo!

Tôi là một giáo viên đã từng giảng dạy tại Việt Nam 26 năm, hiện tại tôi vẫn tiếp tục dạy học ở Canada. Theo tôi, xử lý những sai phạm của cô Lan như vậy là quá nhẹ. Nếu ở ngoại quốc thì cô Lan không những bị tước bằng sư phạm mà còn bị ngồi tù và bồi thường tiền phạt cho từng học sinh vì đã vi phạm nhân quyền. Theo cảm nghĩ của tôi thì dù cô giáo đó có giỏi tiếng Anh như thế nào đi nữa thì cũng không nên tiếp tục cho dạy. Học sinh lúc nào và thời nào cũng nghịch ngợm. Nhưng hành xử như cô Lan thì tiếng xấu của nhà giáo truyền đến muôn đời. Cô Lan nên bị chuyển khỏi ngành giáo dục để làm gương.

lacle <lacle@telusplanet.net> và Nguyen Hai An
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,