221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
63802
Cô giáo phạt học sinh liếm ghế
1
Article
null
Cô giáo phạt học sinh liếm ghế
,

Kính gửi Ban biên tập, tôi rất phẫn nộ với cách xử sự của cô giáo Lan. Tôi xin có một vài ý kiến như sau:

- Thứ nhất: là một nhà giáo, giáo dục nhân cách cho thế hệ trẻ, mà có cách suy nghĩ, cách làm như vậy là hoàn toàn không thể chấp nhận được.
- Thứ hai: Lan là cô giáo mới ra trường, còn rất trẻ, tuổi nghề mới được ba năm. Cách đây 3 năm, Lan cũng là một học trò ngồi trên ghế nhà trường, đáng lẽ ra Lan phải biết được tâm lý tuổi học trò. Chỉ vì bực bội mà đêm bôi nhọ nhân cách mình, hạ thấp nhân phẩm "học trò" của mình, làm ảnh hưởng đến môi trường Sư phạm chung, thật là đáng tiếc!
 
Theo suy nghĩ của bản thân tôi: đây là việc làm không thể tha thứ được. Nếu còn để cô giáo Lan trong ngành Giáo dục, đó là một sự coi thường nghề Nhà giáo. Mặc dù có thể có ai đó bào chữa cho cô là do nóng giận tức thời. Tuy nhiên, đó chỉ là cái cớ khi sự đã rồi. Một giáo viên trước khi đứng trên bục giảng đã phải từng học biết bao điều, trong đó, nhân cách là điều quan trọng, trên cả học vấn. Ông bà ta có câu:"Tiên học lễ, hậu học văn" là gì!.
 
Kính thưa Ban biên tập!
Chất lượng giáo dục của nước ta đang xuống cấp nghiêm trọng, theo đó có nhiều nguyên nhân mà không phải một sớm một chiều giải quyết được. Nhưng... đâu đây lại vẫn có chuyện trường này ra đề sai, hiện tượng giáo viên tiêu cực, thiếu chuyên môn nghiêm trọng, cô giáo chửi mắng học trò dẫn đến tự tử, rồi trò đánh thầy cô.... vẫn xảy ra hàng ngày?!
 
Thế vấn đề đặt ra là gì: Là do một bộ phận giáo viên thiếu trình độ chuyên môn, trình độ Sư phạm ! Chúng ta phải nhìn nhận vấn đề này là đúng, rồi sau đó mới trách học trò ngỗ nghịch.
 
Trở lại vấn đề của cô giáo Lan, tôi nghĩ để đào tạo một nhà giáo là rất khó, nhưng chúng ta phải nhìn rộng một chút, đừng để "con sâu làm rầu nồi canh". Chúng ta phải cải cách triệt để, nhất quán để nghề nhà giáo như đúng nghĩa của nó:"Nghề nhà giáo là nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề cao quý"!
 
Tôi hy vọng ý kiến của bản thân tôi được sự đồng tình ủng hộ!
 
Trân trọng

Huynh Kim Tan
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,