221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
88077
Sạt lở ở bán đảo Thanh Đa
1
Article
null
Sạt lở ở bán đảo Thanh Đa
,
Nhân đọc bài báo "bao giờ dân mới yên tâm trở về nhà", tôi cảm thấy thật bức xúc và bất bình. Đã nhiều năm qua, nhiều cơ quan chức năng đă nghiên cứu và thành phố cũng đã biết rất rõ là nguy cơ sạt lở ở bán đảo Thanh Đa là rất lớn, nhưng đến nay, tình trạng đang càng ngày càng nghiêm trọng hơn.
 
Nguyên nhân chính là do nhà cửa xây dựng xô bồ, khai thác cát bừa bãi làm thay đổi dòng chảy... (thật nực cười là việc khai thác cát bừa bãi và vấn đề xây dựng nhà cửa xô bồ đã xảy ra rất nhiều năm, dư luận đã lên tiếng mà đến nay, chính quyền vẫn không quan tâm tới một cách đúng đắn).
 
Hậu quả nói chung là do sự vô trách nhiệm, sự bất lực và quản lý không đến nơi đến chốn của các cơ quan chức năng địa phương. Họ đã không có những biện pháp hợp lý và cấp thời để giải quyết và khắc phục hậu quả, bảo vệ đời sống an toàn của người dân, nhưng khi dân chúng tự đứng ra "cứu lấy mình" thì bị các cơ quan chức năng ngăn cấm. Theo tôi, cần phải cách chức hoặc xử lý nghiêm minh những thành phần quan chức lãnh đạo vô trách nhiệm ở phường, ở quận để làm gương cho xă hội. Trong vấn đề bất cập này, tôi tự hỏi, vai trò của chính quyền cấp thành phố là thế nào để cho sự quản lý xã hội trên nhiều lĩnh vực trong cả nước cứ tiếp tục bị thả nổi như thế?
 
Trân trọng
Hung Lam <thlam19@yahoo.com>
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,