221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
345391
Chất vấn qua truyền hình là cần thiết
1
Article
null
Chất vấn qua truyền hình là cần thiết
,

Tôi đang sống tại Cộng hòa Sec. Tôi thấy ý kiến của cử tri đề nghị được chất vấn các đại biểu Quốc hội qua truyền hình là cực kỳ hay và cần thiết.

Bộ trưởng Nguyễn Sinh Hùng - Người thường xuyên trả lời chất vấn tại các kỳ họp Quốc hội

Tôi thấy, ở Cộng hòa Sec, trên kênh truyền hình NOVA, vào mỗi tối thứ bảy hàng tuần có một chương trình gọi là KOTEL. Tại chương trình này, mỗi tuần họ mời một bộ trưởng hoặc nghị sĩ quốc hội phụ trách về một mảng nào đó của quốc hội đến để nhân dân chất vấn những điều bức xúc của xã hội… Nếu vị bộ trưởng nào trình độ thấp liệu có dám đứng trước diễn đàn như vậy không? Chắc là lại cử cấp phó đi thay hoặc từ chối khéo?! Tuy nhiên, khi ấy đài truyền hình vẫn thông báo với độc giả là vị A hoặc B từ chối lên diễn đàn, như thế khả năng trúng cử của của vị này trong nhiệm kỳ tới chắc chắn là rất khó khăn!

Điều này cho thấy, một khi đã chất vấn công khai với cử tri thì các nghị sỹ khó có thể  “xa xôi, bóng gió” được. Và, dần dần những người không đủ năng lực, trình độ cũng sẽ tự loại khỏi quốc hội! Tôi xin lấy ví dụ, trong tình hình giá thuốc tăng với tốc độ phi mã như hiện nay, nếu đài truyền hình tổ chức được một diễn đàn và mời Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời công khai, trực tiếp trước các cử tri thì thật là ý nghĩa.

·        Tranbinh

 (Cộng hòa Sec)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,