221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
619316
Bạo hành phụ nữ - không thể dung tha
1
Article
null
Bạo hành phụ nữ - không thể dung tha
,

Kính thưa VietNamNet,

 

Soạn: AM 363077 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Nạn nhân Vũ Thị A.Đ với khuôn mặt chính những người thân cũng khó nhận ra (Ảnh chụp vài ngày sau khi bị đánh đập)

Tôi viết thư để bày tỏ sự phẫn nộ và tức giận tột độ đối với hành vi của tên Nguyễn Anh Hà. Tôi phẫn nộ không chỉ vì tận mắt nhìn thấy vết thương trên mặt chị A.Đ mà vì sự thờ ơ của pháp luật và chính quyền về những hành vi đối xử tàn tệ với người phụ nữ.

 

Tôi cảm giác chỉ khi nạn nhân kêu cứu trên phương tiện thông tin đại chúng thật khẩn thiết, mọi người biết chuyện thì pháp luật mới ra tay và không kịp thời. Tôi thiết nghĩ, nếu như pháp luật và mọi người ý thức được về sự bạo hành phụ nữ thì sự việc của chị A.Đ sẽ không đến nỗi nguy hiểm như vậy. Bởi vì tên bạo hành có nhiều cơ hội để lặp lại hành vi của mình và ngày càng nghiêm trọng khi không có ai ngăn chặn hoặc xử lý những hành vi khủng khiếp đó.

 

Rất khâm phục và cảm thương cho chị A.Đ, chị đã dũng cảm vượt qua mặc cảm về sự xấu hổ, lên án tên Anh Hà trên báo chí để bảo vệ mạng sống của mình. Tôi tin chắc cũng có nhiều người phụ nữ nữa bị đánh đập, bạo lực như chị A.Đ nhưng vì xấu hổ không dám thổ lộ cho người khác. Chỉ đến khi nào cảm thấy mạng sống bị đe dọa, những người phụ nữ đó mới dám lên tiếng thì thật là nguy hiểm. Chính vì điều đó nên những tên hung bạo, là người yêu, người chồng thừa thế uy hiếp đánh đập người thân của mình không chút thuơng tâm. Phải chăng chúng ta cho rằng những chuyện như vậy là chuyện "thường ngày ở huyện", chuyện "xã hội", chuyện "riêng tư" mà vô tình đẩy người phụ nữ vào tình thế dễ bị tổn thương?
 

Chúng ta không nên để vụ việc trôi qua mà hãy cùng nhau lên án hành vi tội ác xâm phạm nghiêm trọng thân thể nạn nhân của bạo lực là chị A.Đ và những người phụ nữ khác. Chúng ta đòi hỏi pháp luật phải nghiêm khắc trừng trị những tên hung thần như tên Anh Hà để đem lại công bằng cho những người phụ nữ bị tra tấn về thể xác lẫn tinh thần.
 

Tôi xin đề nghị VietNamNet tiếp tục đưa thông tin về vụ việc cũng như tạo trang trao đổi phản hồi của mọi người về vấn nạn này!

 

Xin cảm ơn 

Ho ten: Nguyen Huy Hoang
Dia chi: Vinh Long
Email: nguyenhuyhoang47@hotmail.com
Noi dung: Tôi cảm thấy phẫn nộ khi đọc được bài viết về chị A.Đ. Một kẻ bệnh hoạn như Nguyễn Anh Hà mà vẫn còn ngang nhiên ngoài vòng pháp luật như thế thì khó có thể nói trước được là sẽ còn bao nhiêu người như chị A.Đ phải lâm vào cảnh dở sống dở chết như vậy?

Ho ten: Phạm Đức Toàn
Email: ductoan04@yahoo.com
Noi dung: Các cơ quan bảo vệ pháp luật và quyền lợi chính đáng của công dân ở đâu khi người bị nạn gửi đơn kêu cứu? Cần quy trách nhiệm rõ đối với những cơ quan, cá nhân chậm chễ trong quá trình tiếp nhận, xử lí vụ việc. Có như vậy giữ được kỷ cương và sự nghiêm minh của pháp luật.

Ho ten: Bich Ngoc
Dia chi: 46 Ngo May, Quy Nhon
Email: quynhonthanhphotoi@yahoo.com
Tieu de: Không thể dung tha những kẻ bạo hành phụ nữ như thế
Noi dung: Tôi thật sự chia sẻ với những nỗi đau mà cô A.Đ phải gánh chịu, mặc dù cô ấy có là người thế nào thì cũng không đáng để bị hành hạ như thế. Các ban ngành có liên quan cần phải xử lí ngay và thích đáng vụ việc này.

Ho ten: Nguyen Anh Tuan
Email: snorty8384@yahoo.com
Noi dung: Thật kinh khủng khi những con người bệnh hoạn, điên rồ như Nguyễn Anh Hà đã hành động với  phụ nữ. Tôi bức xúc khi biết được tin Nguyễn Anh Hà có hành động quá dã man như vậy. Mong cơ quan chức năng cần sớm can thiệp vào vụ việc này.

Ho ten: Hoang Tung A
Dia chi: Ha Noi
Email: timbangaigiat@yahoo.com
Noi dung: Tôi rất bất bình với hành động vô nhân tính của tên Hà. Tôi mong các cơ quan, ban ngành có  trách nhiệm ngăn chặn các hành vi tương tự như trên và sớm đưa tên Hà ra trừng trị.

Ho ten: Võ A Hào
Dia chi: Rio Hondo College- Whittier, CA. 90601
Email: Hvo@Riohondo.edu
Tieu de: Án tù cho tên bạo hành chị A.Đ.
Noi dung: Pháp luật ở những nước tiên tiến nói chung và ở Mỹ nói riêng có thể phạt những kẻ bạo hành phụ nữ như tên Nguyễn Anh Hà đến mức án chung thân nếu tái phạm. Sao Pháp luật ở nước ta qúa thờ ơ như vậy? Thật là tội nghiệp cho người phụ nữ!

Ho ten: Thanh Vân
Dia chi: Trường Đại Học Sư phạm Đà Nẵng
Email: Nevergt@yahoo.com
Noi dung: Chúng ta đang sống trong một xã hội mà sự bất bình đẳng nam nữ chỉ còn là ký ức (trừ những người đàn ông quá gia trưởng, bảo thủ...).Thế nhưng, sóng ngầm của những hành vi bạo hành với phụ nữ vẫn còn nhiều. Tôi cũng là một người đàn ông và cũng đã có vợ, tôi nghĩ thật khủng khiếp biết bao khi người mà mình yêu thương, người mà tay ấp gối kề mà họ lại có những hành vi khủng khiếp đến như vậy! Tôi liên tưởng đến những tên "sát nhân" trong nhà tù ở chế độ cũ tra tấn chị em cán bộ của ta và thậm chí còn hơn thế nữa. Thiết nghĩ, ai nhìn thấy gương mặt của chị A.Đ cũng phải xót thương. Tôi nghĩ những người phụ nữ là nạn nhân của sự bạo hành trong gia đình, hãy dũng cảm tố cáo những hành vi của những kẻ vũ phu đó với cơ quan pháp luật. Tôi hy vọng rằng pháp luật sẽ xử lý thật nghiêm minh để bảo vệ người phụ nữ!

Ho ten: Nguyen Anh Tu
Dia chi: So 8 Lang Ha, Ha Noi
Email: Nguyentu191081@ yahoo.com
Noi dung: Khi đọc tin này tôi vô cùng phẫn nộ và không thể nghĩ rằng con người với nhau mà lại đối xử như vậy được. Tôi nghĩ Anh Hà là con người không có nhân cách, hành động này không thể dung tha. Tôi mong pháp luật sẽ trừng trị thích đáng đối với hắn để làm gương cho nhưng kẻ đang bạo hành với phụ nữ. Đọc bài báo này tôi thấy xấu hổ khi có những người đàn ông như vậy trong xã hội hiện nay.

Ho ten: Tran Ngoc Dung
Dia chi: Tan Quy, Tan Phu
Noi dung: Anh Hà phạm tội giết người, nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của hắn. Pháp luật cần phải trừng trị nghiêm khắc nhưng hành vi đầy thú tính của con người này. Tất cả phụ nữ khi gặp trường hợp như vậy phải kịp thời báo cho cơ quan chức năng để can thiệp, đừng vì tình cảm mà bao che vì những con người này hoàn toàn đã mất nhân tính. Tôi là đàn ông mà khi đọc tin này cũng không thể tưởng tượng được.

Ho ten: Phan Ha Duong
Dia chi: Hai Phong
Noi dung: Tôi thật sự không ngờ lại có kẻ dã man như thế, anh ta đã có tiền án về tội hành hung phụ nữ. Tôi cũng đã từng chứng kiến bạn tôi bị đánh giống trường hợp chị A.Đ. Tại sao những tên bạo hành đối với phụ nữ lại có thể  nhởn nhơ trước mặt chúng ta như vậy? Liệu sẽ còn bao nhiêu phụ nữ phải chịu như chị A.Đ?

Ho ten: Hoàng Hiền
Dia chi: Ninh Binh
Email: Hienhoang9283@yahoo.com
Noi dung: Không thể ngờ được hành vi đối xử của người mà chị A.Đ đã từng yêu thương. Đó là hành động không chấp nhận được. Tôi vẫn không tin, nhưng đó lại là sự thật. Và sự thật là chúng ta chưa làm đúng trách nhiệm của mình. Các cơ quan có chức năng sao không làm việc đó? Đó là câu trả lời mà tất cả chúng ta đang mong đợi. Giờ này sao pháp luật vẫn chưa ra tay?

Ho ten: Pham An Chung
Dia chi: Da Nang
Email: anchung_dhbk@yahoo.com
Noi dung: Các cơ quan chức năng cần phải có biện pháp cũng như hành động kịp thời để tránh những hành động bạo hành thường xuyên. Khi người bị hại kêu cứu thì sự mất mát đã quá lớn. Cần có biện pháp trừng trị thích đáng và nghiêm minh.

Ho ten: Duy Tân
Dia chi: Tây Ninh
Email: fivemilestan@yahoo.com
Tieu de: Cần phải trang bị đầy đủ kiến thức hôn nhân và gia đình.
Noi dung: Trước tiên tôi rất chia sẻ nỗi đau cùng cô Đ. Đây là bài học nữa gióng lên nạn bạo hành trong gia đình. Những người, đa phần là phụ nữ phải can đảm, dũng cảm hơn nữa để góp phần đẩy lùi nạn bạo hành trong gia đình. Chúng ta sẽ làm gì khi chúng ta là người trong cuộc, đẩy lùi và chấm dứt nạn bạo hành? Cơ quan chức năng sẽ giải quyết ở mức độ ra sao, giáo dục và răn đe như thế nào để loại bỏ vấn nạn hết sức phổ biến và nghiêm trọng? Rõ ràng chúng ta còn rất nhiều vấn đề giải quyết về nạn bạo hành. Tuy nhiên trước mắt ngay chính nạn nhân phải tìm mọi cách tự bảo vệ mình. Phải chấm dứt kịp thời, không nhân nhượng với những con người khi có biểu hiện bạo hành. Khi sự việc xảy ra phải dũng cảm tố cáo hành vi với cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời. Bên cạnh cần phải trang bị cho mình kiến thức hôn nhân và gia đình một cách đầy đủ để có thể vững vàng trong cuộc sống lứa đôi.

 Ho ten: Nguyễn Duyên
Dia chi: Hà Nội
Email: carpenter2008@yahoo.com
Noi dung: Thời gian gần đây, qua các phương tiện thông tin đại chúng, có thể thấy nạn bạo hành với phụ nữ ngày càng nhiều. Một trong những lí do đó là những người bị bạo hành không dám nói với bất kỳ ai. Hơn nữa, một thực trạng chung của phụ nữ Việt Nam là cam chịu. Mà họ không biết rằng càng cam chịu bao nhiêu thì tình trạng bạo lực càng tăng bấy nhiêu. Quay trở lại câu chuyện của chị A.Đ, tôi đồng ý với rất nhiều người rằng dù chị A.Đ có thế nào đi nữa, nhưng chị cũng là nạn nhân của thói bạo hành cần phải lên án và trừng phạt này. Đây cũng là một bài học chung cho rất nhiều người phụ nữ đã và đang phải chịu thói bạo hành vô lý: hãy đừng cam chịu mà phải đứng lên để tự bảo vệ mình.

Ho ten: Tuấn Anh
Dia chi: 242 Đặng Văn Bi, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức
Email: ngoanh1600@yahoo.com
Noi dung: Khi đọc xong bài báo của Vietnamnet về hoàn cảnh của chị A.Đ, tôi cảm thấy vô cùng phẫn nộ trước hành động côn đồ, không còn nhân tính của tên Hà. Cũng là một người đàn ông như hắn ta nhưng quả thật tôi không thể chấp nhận và cả xã hội cũng phải lên tiếng về hành vi côn đồ của hắn. Hắn đã làm xấu mặt những người đàn ông chân chính của thế kỷ mới, của thời đại mới. Hành động của hắn chắc chắn sẽ chịu hậu quả, sẽ phải chịu hình phạt của pháp luật. Tôi tin rằng hắn phải trả giá cho tất cả những hành vi đê tiện đã gây ra cô gái đáng thương ấy. Tôi cũng xin gửi lời thông cảm sâu sắc nhất đến cho nạn nhân, chị A.Đ. Tôi rất khâm phục sự dũng cảm của chị. Rất khâm phục và cảm thương cho chị A.Đ, chị đã dũng cảm vượt qua mặc cảm về sự xấu hổ, lên án tên Anh Hà trên báo chí để bảo vệ mạng sống của mình. Mong chị sẽ mau vuợt qua nỗi đau này. Tôi tin pháp luật sẽ giành lại công lý cho chị và cho những người phụ nữ đang còn chịu cảnh áp bức, bất công.

Ho ten: Huy Tran
Email: huytran@hotmail.com
Noi dung: Còn rất nhiều phụ nữ đang ngậm đắng nuốt cay, đang chịu nhiều tủi nhục vì chữ tình hay chữ hiếu mà không dám đi trình báo cơ quan pháp luật. Tôi biết là rất nhiều phụ nữ muốn đi tố cáo những hành vi bất nhã của những kẻ vũ phu nhưng họ biết là chính quyền địa phương không thể bảo vệ họ đến nơi đến chốn được. Họ đi tố cáo giống như rước thêm họa vào thân vì sự xử lí sơ sài của cơ quan an ninh địa phương. Nếu chính quyền địa phương là nơi đáng tin cậy thì tôi tin chắc rằng sẽ có rất nhiều người bị hại như vậy chạy đến gõ cửa. Tôi muốn nói một điều là chính quyền địa phương phải có nghĩa vụ bảo vệ nhân thân cho mọi công dân vì họ đang sống trên tiền thuế của người dân. Họ cũng nên bị xử lí về những thiếu trách nhiệm của họ. Luật về quyền không được xâm phạm thân nhân và quyền bảo vệ phụ nữ đã có nhưng hình như ít ai biết về mức độ nghiêm trọng của nó. Nếu VietNamNet News hay các cơ quan báo chí có văn phòng tại mỗi phường mỗi xã thì tình trạng công bằng xã hội sẽ tốt hơn nhiều.

Ho ten: Lê Thị Kiều Nga
Dia chi: 1307 Willow St,Apt A.Houma,La 70360. U.S
Email: kieunga060583@yahoo.com
Noi dung: Tôi rất phẫn nộ trước việc tên côn đồ Anh Hà gây ra. Dù như thế nào đi nữa cô ấy cũng là một phụ nữ, không đáng bị ngược đãi như thế. Đó là những hành động không có tính con người. Tôi mong là các cơ quan pháp luật sớm ra tay giúp cô ấy. Nếu để tên côn đồ sống ngoài vòng pháp luật thì còn biết bao nhiêu phụ nữ bị đe doạ mạng sống? Mong pháp luật làm được điều mà tôi mong ước cho người phụ nữ này. Tôi mong là điều đó sớm thành hiện thực.

Ho ten: Duong Gael
Dia chi: Paris
Email: gaelduong@aol.com
Noi dung: Tôi thực sự căm phẫn hành động dã thú của tên Hà. Hành động thật đáng lên án. Tôi lớn lên ở nước ngoài. Tôi chưa bao giờ chứng kiến những cảnh đánh người dã man, vô nhân đạo như thế. Qua sự việc này tôi thiết tha mong các cơ quan chức trách lên án, trừng trị tên Hà để làm gương cho những kẻ khác.

Ho ten: Van Brantner
Dia chi: Washington DC
Noi dung: Tôi thật sự rùng mình khi đọc bài “Khẩn cứu cô gái bị người yêu cũ tra tấn dã man” trên báo VietNamNet, một cảm giác kinh tởm tên Hà và những kẻ như hắn. Tên Hà và những kẻ dùng vũ lực để uy hiếp, đánh đập phụ nữ không đáng được gọi là con người, chỗ ở xứng đáng của chúng là nhà tù để chúng có thời gian suy nghĩ về nhân cách và hành vi của mình. Nhà nước Việt Nam có luật pháp cấm bạo hành, xâm phạm cơ thể và làm nhục người khác. Tên Hà đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp của Nhà nước Việt Nam. Tại sao các cơ quan chức năng chưa ra tay, để hắn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật tiếp tục đe dọa khủng bố tinh thần cô A.Đ và gia đình cô ấy? Để tạo niềm tin cho người dân vào sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam, tôi khẩn thiết đề nghị các cơ quan chức năng hãy ra tay nghiêm trị tên Hà để làm gương cho những tên côn đồ khác. Tôi cũng mong Hội Phụ nữ Việt Nam bảo vệ, giúp đỡ những nạn nhân như cô A.Đ. Chị em phụ nữ Việt Nam hãy tôn trọng cơ thể, cuộc sống và phẩm giá của mình. Hãy can đảm tố giác những kẻ bạo hành trong gia đình với cơ quan pháp luật và thông tin đại chúng. Lẽ phải luôn thuộc về các chị.

Ho ten: P.A.K
Dia chi: Ha Noi
Noi dung: Tôi đã đọc bài viết về chị A.Đ. Cả đêm tôi đã không ngủ được bởi quá khứ của tôi lại hiện về. Tôi cũng đã từng bị bạn trai bạo hành, giờ đây tôi thực sự không dám nghĩ đến những gì đã qua. A.Đ ơi, hãy cố gắng vượt qua nỗi đau này, tôi thực sự chia sẻ với bạn. Tôi mong pháp luật sẽ trừng trị những kẻ như tên Nguyễn Anh Hà.

Ho ten: Phạm Hồng Nhung
Dia chi: Hải Phòng
Email: leutranhcom2000@yahoo.com
Noi dung: Khi đọc bài báo này tôi thật sự phẫn nộ trước hành động vô lương tâm, mất hết tính người của Anh Hà. Tôi mong rằng tất cả các cơ quan chức năng hãy kịp thời can thiệp giúp chị A.Đ và gia đình dần thoát khỏi mối đe doạ,  giúp chị A,Đ nhanh chóng phục hồi vết thương. Pháp luật phải có biện pháp trừng trị đích đáng đối với tên Hà để bảo vệ công lý cho chị A.Đ.

Ho ten: Nguyễn Văn Thuỷ
Dia chi: Hà Nội
Email: chucuoi_thattha@yahoo.com
Noi dung: Tôi nghĩ không còn từ ngữ nào có thể nói về hành động của tên Hà, một hành động vô nhân tính. Không ai có thể nhẫn tâm làm việc đó với người mình yêu thương cả, vậy mà hắn đã làm. Các cơ quan chức năng vẫn để cho tên Hà sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, hắn vẫn chưa bị trừng trị thích đáng. Yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng xử lí vụ này  để trả lại công bằng cho chị A.Đ.

Ho ten: Lý Hàn Phong
Dia chi: Thành Phố Hồ Chí Minh
Email: hanphongly@yahoo.com
Noi dung: Khi hiểu về câu chuyện trên, tôi thật sự không thể tin được trong thời đại ngày nay lại có thể xảy ra những việc tồi tệ đến vậy. Nhưng thực tế nó lại xảy ra và xảy ra rất thường xuyên. Tại sao hiện tượng này cứ thường xuyên tái diễn? Nếu xét trên một phương diện nào đó, thì có thể quy trách nhiệm cho các cơ quan an ninh và pháp luật của Việt Nam. Tôi nghĩ nếu các cơ quan này hành động một cách tích cực hơn và trừng trị thích đáng những tên côn đồ xem thường pháp luật hơn thì có lẽ xã hội của chúng ta mới có thể tiến đến một nền "dân chủ - văn minh" thực sự.

Ho ten: Lưu Giang Trường
Dia chi: Vĩnh Long
Email: gtruong1971@yahoo.com
Noi dung: Khi đọc qua tin tên VietNamNet tôi không thể nào tưởng tượng nội trong xã hội ta lại có những tên người đội lốt thú như tên Hà. Dưới chế độ ta tôi nghĩ rằng luật pháp không thể nào cho hắn dung tha cho hắn được, hắn phải đền tội đích đáng cho những gì chúng vừa gây ra cho chị A.Đ. Tôi kính đề nghị các đồng chí công an hãy khẩn trương bắt và trừng trị ngay tên Hà nhằm bảo vệ cho chị A.D, gia đình của chị và làm gương cho những ai có máu bạo hành như tên Hà.

Ho ten: Vu Dung
Dia chi: Dai hoc Van Lang
Email: mboymvn@yahoo.com
Noi dung: Tôi thực sự không thể nào tưởng tượng ra một người đường đường là một người đàn ông lại có thể có những hành vi đê hèn và đáng xấu hổ tới như vậy. Tôi thầm tự hỏi luật pháp đang ở đâu? Kẻ có tội cần được trừng trị nghiêm minh để làm gương cho những kẻ khác. Hành vi lăng nhục phụ nữ như vậy thật không thể chấp nhận được nhất là ở một đất nước giàu tính nhân văn và nhân đạo như Việt Nam.

Ho ten: Đặng Quang Trung
Dia chi: Thạch Thất, Hà Tây
Email: quangtrung200455@yahoo.com
Noi dung: Một hành động phi nhân nghĩa! Đó là tính cách của một loài cầm thú chứ không phải của một con người. Tôi xin đươc gửi lời chia sẻ qua VietNamNet đến với bạn A.Đ. Bạn hãy tự tin vào cuộc đời nhé, còn rất nhiều người bên cạnh bạn. Tôi tin rằng kẻ ác sẽ bị pháp luật trừng trị một cách thích đáng.

Ho ten: Bui Ngoc Quynh
Email: tngoc84@yahoo.com
Noi dung: Tôi không thể hiểu nổi một điều là nạn nhân bị đánh đập và xuất viện được một tháng rồi mà tên Nguyễn Anh Hà vẫn ở ngoài vòng pháp luật, vẫn đe doa nạn nhân và người nhà. Những lúc như thế này người dân mới  cần đến chính quyền, đến pháp luật. Hãy những kẻ ngược đãi phụ nữ phải chịu sự trừng phạt, nhất là những kẻ đầy thú tính như vậy.

Ho ten: Bui Xuan Hoa
Dia chi: Đống Đa, Hà Nội
Email: bxhoa1984@gmail.com
Noi dung: Rất cần thiết là phải bắt và khởi tố ngay tên Hà bênh hoạn và vô nhân tính đó. Nếu không cuộc sống của chi A.Đ và gia đình chị ấy sẽ không được an toàn. Chưa nói đến rộng ra xã hội, có thể gây ra nhiều đau khổ và tai hại cho cộng đồng. Những người như vậy thực ra cần phần loại ra khỏi đời sống xã hội. Tôi cũng xin gửi lời thông cảm sâu sắc nhất đến cho chị A.Đ.

Ho ten: Nguyễn Hoàng Phương
Dia chi: China
Email: kavana_azn@yahoo.com
Noi dung: Tôi cảm thấy vô cùng phẫn nộ trước hành động côn đồ, không còn nhân tính của tên Hà. Không còn gì để nói hết hành động dã man gây nên một tổn thương sâu sắc không gì bù đắp được về tinh thần và thể xác cho chị A.Đ. Tôi hi vọng luật pháp sẽ trừng trị cho tên Hà một bài học thích đáng cho hành vi vô nhân tính, coi thường pháp luật của y.

Ho ten: Trần Ty
Email: trungtamcheban@yahoo.com
Noi dung: Không có gì để phải bàn cãi ở đây nữa. Đối với những con thú như tên Hà thì chỉ còn cách duy nhất là cách ly hắn ngay lập tức với xã hội cho đến khi nào cái phần người ở hắn được mọi người công nhận. Rõ ràng trong hắn không có sự suy nghĩ của một con người. Hành động như hắn thì tôi dám chắc rằng ở các trường hợp khác hắn còn bệnh hoạn hơn nhiều.

Ho ten: Nguyễn Thiện Phước
Dia chi: 12 Neale Street, Springvale, Vic. 3171, Australia
Email: ttnp@webprophets.net.au
Noi dung: Nạn bạo hành người thân đặc biệt là bạo hành phụ nữ thì ở bất cứ nơi đâu cũng có. Tôi sống ở Úc Đại Lợi cũng ở gần những người như thế. Có thể nói tệ nạn bạo hành vẫn còn là vì do người bị bạo hành đã không kiên quyết lên án nó. Trong trường hợp chị Vũ thị A.Đ. thì mãi tới lần thứ 4 hay thứ 5 mới làm đơn tố cáo, giả sử nếu người công an đã từng chứng kiến chị A.Đ bị tên Hà bạo hành rồi chị vẫn bỏ qua cho tên Hà, bây giờ chị làm đơn tố cáo là vì lý do tại sao? Do đó cơ quan công an phải mất nhiều thời gian điều tra. Như vậy làm sao tệ nạn bạo hành chấm dứt được? Tôi thiết nghĩ là người yêu hoặc vợ khi bị bạo hành phải kiên quyết đứng lên đấu tranh ngay từ lần đầu tiên, là người dân khi thấy cảnh bạo hành phải báo công an ngay lập tức. Có như thế thì mới chấm dứt được tệ nạn bạo hành.

Ho ten: Lê Văn Khiêm
Dia chi: Bộ GD và ĐT
Email: cit@moet.edu.vn
Noi dung: Đọc xong bài về cô A.Đ bị hành hung, tôi có cảm giác đang đọc truyện về những trò tra tấn dã man tù nhân nữ thời Mỹ chiếm đóng. Chúng ta mong rằng VietNamNet tổ chức phối hợp hành động của các tổ chức như Công an, Viện Kiểm sát, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Liên hiệp hội Thanh niên và các cơ quan báo chí khác để: 1. Đưa tên Hà ra chịu tội trước vòng pháp luật. 2. Góp phần tổ chức chữa trị vết thương thể xác và tinh thần cho cô A.Đ. Coi đây là sự chia sẻ cảm thông của xã hội đối với phụ nữ. 3. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng nếp sống văn minh thời nay. Phát động phụ nữ tố cáo tội phạm. Tổ chức địa chỉ tố cáo, tư vấn ... 4. Mong các báo đài khác cùng tham gia vì quyền lợi phụ nữ. Cảm giác hãi hùng, thương xót, căm giận tột độ hiện lên trên mỗi người khi đọc bản tin này.

Ho ten: Ho Hoang Long
Dia chi: Go Vap, TP HCM
Email: hohoanglonghinh@yahoo.com
Noi dung: Sau khi đọc bài viết về hành vi của tên không có tính người Nguyễn Anh Hà, tôi vô cùng phẫn nộ. Tôi không hiểu lúc nạn nhân kêu cứu tới nhà chức trách thì họ đang ở đâu và đang làm gì. Bản thân họ có nghĩ rằng con em họ sẽ thế nào khi họ không làm gì được cho dân cho đồng loại mình hay không. Trong khi tên giết người mất nhân tính ấy vẫn ung dung tự tại, tôi khẩn xin cấp thiết các nhà chức trách hãy ra tay trừng trị tên vô nhân đạo này, tách nó ra khỏi cộng đồng xã hội của chúng ta.

Bạn nghĩ sao về nạn bạo hành phụ nữ? Làm thế nào để ngăn chặn? Gửi ý kiến tại đây:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,