221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
653154
Thơm thảo những tấm lòng vì các cháu đáng thương
1
Article
null
Thơm thảo những tấm lòng vì các cháu đáng thương
,

Trong những ngày này, cả thế giới dành những tình cảm thương yêu nhất cho trẻ em. Vì thế câu chuyện về em bé đáng thương Nông Văn Phương và em bé Trương Thị Thương đã khiến rất nhiều độc giả cảm động và mong muốn giúp đỡ. VietNamNet xin chia sẻ với độc giả những tình cảm này.
 

Bé Nông Văn Phương.

Cuối tháng 5, trong khi các địa phương đang có những hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi thì có tin một em bé mới lên 8 tuổi bị “nhốt” giữa rừng 4 năm. Khi bài báo do phóng viên Bình Minh từ Hà Giang, nơi xảy ra chuyện đau lòng này được đưa lên mạng, độc giả của bài báo đều không cầm được nước mắt. Thư bạn đọc liên tiếp gửi về Tòa soạn VietNamNet, thương xót em bé, bực tức, oán giận sự kém hiểu biết, thậm chí là phẫn nộ lên án những người “vô cảm”, “vô trách nhiệm” và đòi truy tố những người đã vi phạm “Luật bảo vệ quyền trẻ em”...
 
Nhưng rồi, bằng tiếng nói sâu thẳm tự trái tim mình, tất cả bạn đọc đều có chung một yêu cầu cấp bách là “phải ngay lập tức đưa bé ra khỏi rừng để chữa bệnh”.
 
Và, để làm được việc này, từ NewZealand, chị Ngô Lan Anh viết: “Hôm qua đọc xong bài "Bé gái 8 tuổi bị nhốt giữa rừng gần 4 năm”, từ tối cho tới cả đêm, tôi khóc suốt. Bình thường, tôi không phải là một người đa cảm hay khóc lóc, nhưng có lẽ do tôi mới có con đầu lòng - một cháu gái kháu khỉnh gần một tuổi - nên tôi hiểu được rất rõ ràng tình cảnh rất thương tâm của bé giữa rừng. Tôi thấy thương bé, tuổi đó lẽ ra được sống trong vòng tay yêu thương của bố mẹ, gia đình, được chạy nhảy cùng chúng bạn, được xem ti vi, được đến trường đi học, thì vì bản ở rừng xa, bé phải chịu cảnh sống như thế. Biết trách ai bây giờ? Bố mẹ, gia đình và hàng xóm của bé đều thiếu hiểu biết. Tôi không làm được gì nhiều, chỉ muốn đóng góp bước đầu tặng cháu bé và gia đình số tiền 500.000 đồng để gia đình chữa trị bệnh cho cháu, bồi dưỡng cho cháu sớm đi lại, phát triển như bao trẻ khác và được sống cùng bố mẹ và gia đình”.
 
Cùng chung một ý tưởng, các anh  Nguyễn Anh Kiệt, Như Nguyễn từ Mỹ đề nghị Toà soạn cho địa chỉ cụ thể ngay để gửi tiền về giúp bé. Bác Kim Hiền: ở 2012 Collins Rd. TX 76011,USA, hienkim2003@yahoo.com  viết: “Các cháu nội, ngoại của tôi cùng tuổi với em bé, sau khi nghe người lớn nói lại, chúng rùng mình và khóc òa. Xin quý báo cho biết số tài khoản để chúng tôi gởi tiền về. Tôi đang phổ biến trong tập thể người Việt ở quanh đây để kêu gọi đóng góp. Tôi đã nói chuyện với 4 con của tôi. Các cháu đã đồng ý góp mỗi đứa 100USD, vợ chồng chúng tôi 100USD. Như vậy, trước mắt, gia đình chúng tôi được 500USD. Tôi hi vọng bà con xung quanh sẽ giúp đỡ thêm. Chúng tôi muốn chuyển tiền về ngay. Hi vọng ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 năm nay, em bé này sẽ thoát khỏi cuộc sống đọa đày”.
 

Để cho nhiều người thể hiện được tấm lòng của mình một cách thuận lợi, một số bạn đọc ở Úc, Phần Lan... cùng có ý kiến như anh Tran Tuan Hiep ở Pennsylvania, USA, email: tran_1966@yahoo.com đề nghị: “Nhiều người muốn giúp đỡ 50-100 USD cho cháu Phương, nhưng chuyển tiền vào tài khoản VietNamNet rất bất tiện vì mỗi lần chuyển tiền như vậy phải ra nhà băng, thật mất thời gian, bất tiện và hết 40USD cho 1 transaction về Việt Nam, không phụ thuộc vào số tiền chuyển đi, rất lãng phí. Có cách nào để chúng tôi có thể giúp đỡ bằng credit card như vẫn mua hàng qua mạng được không? Chúng tôi ở bên này, ai cũng có Visa, Master, American Express hay Discovery Credit Card. Mọi người vẫn giúp đỡ từ thiện như đợt sóng thần Tsunami vừa rồi vậy.  Nếu VietNamNet có thể giải quyết được cách chuyển tiền một cách thuận tiện nhất bằng Credit Card thì sẽ có nhiều người như chúng tôi, sống ở nước ngoài có thể giúp đỡ được một cách nhanh chóng và hiệu quả."  
 
Cám ơn ý kiến tư vấn của các bạn. VietNamNet đã liên hệ với ngân hàng nhưng Credit Card của chúng tôi đang ở trong tình trạng “chiều chi ra thì được mà thu vào thì chưa” nên vẫn phải làm phiền người giúp gửi qua tài khoản của Công ty VASC tại Ngân hàng Ngoại thương - Vietcombank.
 
Không phải chỉ những người khá giả, có “đồng ra đồng vào” mới gửi tiền giúp bé Phương mà có những sinh viên chắt chiu từng đồng học bổng, những em học sinh dành tiền quà nhờ mẹ mang thẳng đến Toà soạn góp ngay đợt đầu tiên.
 
Khi tấm lòng thương yêu thôi thúc, có những việc làm mà chúng tôi hết sức bất ngờ. Ông Lê Ngọc Tâm từ Úc viết: “Tôi muốn bay về Việt Nam ngay lập tức để xin bảo lãnh bé sang bên Úc chữa bệnh vì tôi cũng có đứa con gái 3 tuổi bị bệnh ngứa ngoài da, may mắn là con tôi được chăm sóc, chữa bệnh rất chu đáo. Tôi sẵn sàng gởi tiền cho bé qua báo điện tử VietNamNet, tạm thời là 100USD. Tôi cám ơn báo chí rất nhiều, qua báo chí, tôi mới được biết tin này”
       
Bất ngờ tiếp bất ngờ, ông Đinh Xuân Thảo, Viện Kiểm sát Nhân dân Quảng Nam, email: iq179x@yahoo.com thông báo: “Hiện tôi đang kêu gọi sự đóng góp của bạn bè, đồng nghiệp và người thân để hỗ trợ cháu chữa bệnh. Đặc biệt, một người có quan hệ thân tình với tôi là anh Mười Thương (chủ của hàng bán đồ cổ ở đường Hùng Vương, Đà Nẵng) đã quyết định tổ chức bán đấu giá 3 món gốm sứ Chu Đậu vào ngày 1/6 tới để lấy tiền ủng hộ cháu Phương và gia đình vượt qua lúc nguy khó này."
 

Chưa biết số tiền ông Mười Thương thu được là bao nhiêu, chưa biết là ông Đinh Xuân Thảo vận động bạn bè quyên góp được bao nhiêu nhưng cách làm và tấm lòng của ông Mười Thương, ông Xuân Thảo thật đáng quý biết bao! 

 

Bố con anh Nguyễn Chí Hoan trao tặng đàn.

Khi tôi đang viết bài này thì anh em báo cho biết: “Có hai cha con một bạn đọc khệ nệ ôm một chiếc đàn ORGAN đến Toà soạn”. Tôi đã từng gặp những bố con, mẹ con như thế nhưng đó là những người đưa con đến trường Nhạc, đến Cung văn hoá  để thi thố tài năng... Còn hôm nay, cha con anh  Nguyễn Chí Hoan ở C8 Tập thể Tổng cục Hậu cần đến với VietNamNet lại là một câu chuyện hết sức cảm động. Anh cho biết, sau khi đọc bài “Cô học trò cao... gần 0,5m”  viết về em hoc sinh Trương Thị Thương ở xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã 16 tuổi mà chỉ cao nửa mét, em đã vượt qua biết bao khó khăn vất vả mới đi học được. Em đã học rất giỏi trong điều kiện nhà rất nghèo, bố bị bênh thần kinh, mẹ làm thuê làm mướn nuôi chồng và 4 chị em đi học... Khi được hỏi: “Hiện nay em ước mơ gì?”, em Thương tâm sự “Em muốn có một chiếc đàn Organ để học nhạc”. Anh thương quá, nhìn Hải, đứa con trai thứ 2 đang học lớp 6 tập đàn Organ trên chiếc đàn YAMAHA, anh lại càng thương cháu Thương, hoàn cảnh gia đình Thương như vậy thì biết bao giờ cháu mới có chiếc đàn organ như con mình đang có. Anh truyền tình thương và cảm xúc của mình sang con khi gọi con cùng đọc bài báo. Khi mẹ cháu về, cả nhà bàn bạc và đi đến thống nhất “Nhà mình tặng em Thương chiếc đàn YAMAHA đang dùng...”. Anh viết thư cho VietNamNet, toà soạn hứa sẽ giúp anh chuyển đàn đến tận tay em Thương. Thế là cha con anh khệ nệ, mang đàn và cả chân đàn cùng nắn dòng đến Toà soạn. Anh còn mang thêm một hộp bánh làm quà 1/6 cho Thương... Tiếc rằng, lúc nhận quà của anh đã là trưa 31/5, làm sao có thể chuyển vào tận Quảng Nam cho cháu Thương kịp. Tôi viết bài này hi vọng có bạn đọc nào ở gần nhà em, báo cho em Thương biết tấm lòng của cha con anh Nguyễn Chí Hoan, một người cựu chiến binh phải lao động, kiếm sống ngay từ những năm học tiểu học. Anh muốn làm sao để các con anh cũng biết chia sẻ với bạn bè như chính tấm lòng của anh vậy.
 
Bài viết của tôi lại một lần ngắt đoạn, bởi bố của chị Ngô Lan Anh (đang sinh sống ở NewZealand, người đầu tiên đề xuất góp tiền giúp bé Nông Văn Phương) đến ủng hộ 500.000 đồng. Dường như ai đã đăng ký đều muốn làm sao gửi cho được tiền ngay đến Toà soạn. Các anh Nguyễn Anh Kiệt và Nguyễn Tấn Lực từ Mỹ nhờ người nhà mang tiền đến văn phòng Toà soạn ở Tp.Hồ Chí Minh...
          
Những đồng tiền ân nghĩa, hình như tất cả đều đã thấm đẫm nước mắt sẻ chia... Bởi vậy, nhất định không cho phép ai được để “rơi vãi” một đồng xu nào trên con đường đến địa chỉ mà bạn đọc đã dốc lòng gửi gắm. 

 

Cám ơn những tấm lòng thơm thảo của bạn đọc gần xa ,chính sự sẻ chia của quý vị đã góp phần cưu  mang một cách hiệu qủa nhiều cuộc đời bất hạnh ...Đàn con của chi Mai ở Quảng bình ,các cháu con ngư dân vùng Hậu Lộc ...và em Phương ,em Thương hôm nay sẽ lại có niềm vui nhân ngày 1/6.   

  • Nguyễn Lương Phán


Các bạn hãy chia sẻ tình cảm của mình với các em nhỏ đáng thương nhân ngay 1/6
            

                

 

Danh sách ủng hộ em Nông Văn Phương

1. Tập thể nhân viên công ty tư vấn ORGUT - P.501A, 30 Nguyễn Du, Hà Nội

Số tiền: 2.000.000 đồng

 

2. Anh Lê Ngọc Sơn (taosachql@gmail.com) - Đài Loan

Số tiền: 200.000 đồng

 

3. Hai bé Nghiêm Thu Ngọc Linh và Nghiêm Xuân Trường An - Tập thể ĐH Công Đoàn

Số tiền: 200.000 đồng

 

4. Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Đại diện nhân viên văn phòng Swiss-BelHotel International

P.806, Tòa nhà TungShing, số 2 Ngô Quyền, HK, Hà Nội

Số tiền: 300.000 đồng

 

5. Chị Dương Thu Hà - Khu tập thể Giảng Võ

Số tiền: 300.000 đồng

 

6. Chị Phạm Thúy Hà - Tuyên Quang

Số tiền: 100.000 đồng

 

7. Chị Ngô Lan Anh - New Zealand

Số tiền: 500.000 đồng

 

8. Bạn đọc Lê Mai - Hải Phòng, lemai25@yahoo.com

Số tiền: 200.000 đ

 

9. Anh Trần Quang - Bưu điện Hà Nội

Số tiền: 200.000 đ                              

(Trên đây là danh sách các bạn góp tiền đầu tiên, chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải danh sách các độc giả đã đóng góp ủng hộ em Nông Văn Phương)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,