221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
682778
Thư bạn đọc trong tuần
1
Article
null
Thư bạn đọc trong tuần
,

Trong tuần từ ngày 09/07 đến ngày 15/07/2005,  Nhiều phản hồi từ bạn đọc về các vấn đề như việc ra đời "giấy xanh" khiến nhiều người dân lên tiếng, chuyện thi cử của những người trong cuộc, việc luyện thi rồi có tới 4/6 câu thi trúng tủ ,  tiếng phàn nàn về các chương trình trò chơi trên truyền hình có nhiều quảng cáo làm người xem thấy phiền phức,  chuyện bạo lực trong gia đình, nhiều ý kiến về biện pháp chống tham nhũng cũng đã được chúng tôi đăng tải trên VietNamNet.

 

 VietNamNet tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ cho em Nông Văn Phương của bạn đọc gửi về. Chúng tôi xin chân thành cám ơn những  bạn đọc đã động viên, chia sẻ với hoàn cảnh của Phương.

 

Gương vượt khó học tập của em Nguyễn Văn Bảy cũng đã thu hút được nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Rất nhiều bạn đọc gửi thư về toà soạn chia sẻ, động viên và khuyến khích em Bảy.

 

 

Soạn: AM -105036 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tuần vừa qua, ban biên tập cũng nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc,

 Bạn Nguyễn Quốc Tuấn (Hà Nội) viết: "Tôi muốn nói tới website Vietnam Airlines. Là một hãng hàng không quốc gia của Việt Nam, Đáng lẽ VNA phải là một trong những Tổng công ty làm mạnh nhất vấn đề này. Song, thực tế chỉ là sự tụt hậu và thua kém về tiếp thị của Vietnam Airlines thông qua website của đơn vị này.. Tôi không định gửi mail này tới Vietnamnet, mà chỉ định gửi đến lãnh đạo Vietnam Airlines. Song, ngay cả mục liên hệ trong website của Hãng này cũng không có lấy 1 địa chỉ email nào cho phép khách hàng liên hệ đến lãnh đạo Hãng, thậm chí cả webmaster của website này cũng không có. Xin hãy đánh thức giấc ngủ của đội ngũ làm công nghệ thông tin của Vietnam Airlines! Xin hãy  nói với họ: Đừng lấy tiền của Nhà nước rồi "ngủ" mãi!"

 

Phản ánh về chất lượng của CLB Sức khoẻ tại khách sạn Horizon, bạn Thu Lan, Thuý Hà, Minh Trang (Ba Đình, Hà Nội) viết: "Chúng tôi là những hội viên lâu năm tham gia tập luyện thể thao tại CLB Sức khoẻ của khách sạn Horizon, nhưng gần đây khách sạn này đã có hàng loạt những dịch vụ xuống cấp về chất lượng. Cụ thể, phòng thay đồ thường xuyên bị quá tải, trong đó, mọi người phải chen lấn, thậm chí xô đẩy, tranh dành chỗ đựng đồ. Với những ngày có lớp học bơi, các hội viên không có cả dép để đi. Hệ thống vòi sen chảy yếu, nước nhỏ, còn nhiều bồn rửa mặt nước ứ đọng không thoát gây mất vệ sinh. Tiếp đến cả hai phòng xông hơi hoàn toàn không có nhân viên ứng trực khiến nhiệt độ không đảm bảo và có lúc bị tắt nguồn nhưng không có lý do. Ngoài ra, nước tại bể bơi không sạch dẫn tới nhiều người tắm bị mẩn ngứa. Những kiến nghị của chúng tôi rất mong được Ban giám đốc khách sạn Horizon xem xét, giải quyết".
 

Tiếp tục đề cập  Liên hoan Văn hoá - Du lịch Đà Nẵng, bạn Linh My (linhnga@gmail.com) phản ánh: "Được quảng cáo, tuyên truyền rầm rộ về quy mô, về các hoạt động Văn hoá của Tuần Văn Hoá Du  lịch (TVHDL) nhưng những gì diễn ra đã không đem lại nhiều ấn tượng với du khách và người dân Đà Nẵng. Sự đơn điệu của Hội Làng nghề cùng với suy nghĩ lễ hội, hội chợ hay triển lãm là nơi để bán hàng đã làm mất đi nét văn hoá của lễ hội; một số ông chủ của gian hàng đã không thể giới thiệu cho du khách về sự đặc sắc, về nét văn hoá của sản phẩm làng nghề mà mình triển lãm. Cũng giống như lần trước, năm nay, "Văn hoá ẩm thực" cũng được tổ chức tại Thư viện Tổng hợp. Cũng vẫn các gian hàng ăn uống Mì Quảng, Bún mắm... Các món ăn dân dã được bày bán trên các bộ bàn ghế tre để tạo nét đồng quê nhưng cũng chính tại đây chất lượng vệ sinh thực phẩm không đạt yêu cầu. Các thực khách vô tư ăn uống và xả rác bừa bãi. TVHDL được tổ chức với một quy mô lớn, tại nhiều địa điểm, chỉ riêng trên tuyến đường Bạch Đằng, các gian hàng, các điểm lễ hội được rải ra từ khu vực Viện Cổ Chàm đến UBND Thành phố nhưng tại nhiều điểm, du khách vẫn đậu đỗ xe bừa bãi vì không có điểm gửi xe. Đến khu vực UBND Thành phố, du khách còn bị tra tấn bởi các âm thanh ầm ĩ của đủ các thể loại nhạc phát ra từ các lều trại của các đoàn viên thanh niên đang tổ chức cắm trại tại khu vực 30 Bạch Đằng. Và cũng như ở nhiều nơi khác, Ban tổ chức vui mừng khi lượng du khách tham gia lễ hội nhiều bao nhiêu thì du khách và người dân thêm lo lòng bấy nhiêu vì một vấn đề hết sức văn hoá - đấy là Nhà vệ sinh công cộng!"

 

Soạn: AM 382495 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một điểm truy cập Internet công cộng.

Bạn Trần Phúc Lợi (Thanh Trì, Hà Nội) có ý kiến về Thông tư mới quản lý đại lý Internet: "Tôi là người thường xuyên vào mạng để tìm hiểu báo chí và thông tin giá cả, thị trường... Mà theo luật mới thì phải có chứng minh mới được chủ đại lý cho vào sử dụng. Tôi nghĩ, nếu làm như vậy thì hơi bất cập, vì nhiều khi tôi đi mà quên không mang theo chứng minh thì có nghĩa là tôi không thể truy cập được. Đấy là việc tôi vào tìm hiểu, đọc báo. Vậy, giả sử như những người đang cần để thông tin liên lạc "quan trọng" thì liệu biện pháp này có hợp lý không? Mong các cơ quan có thẩm quyền xem xét lại luật này để được phù hợp và thuận tiện cho việc tìm hiểu thông tin của những người sử dụng! tôi cảm ơn nhiều".

 

Sau kinh nghiệm từ chuyến thi đấu Robocon 2004 tại Hàn Quốc, bạn Tran Quang Hung (TP.HCM) viết: "Tôi là một người rất yêu thích chương trình Robocon. Khi đọc qua bài viết trên vnn.vn, tôi thấy có câu "Tuổi trẻ chúng ta từng có những giải thưởng lớn trong các cuộc thi KHKT, nhưng tại sao không thấy đóng góp gì sau này...” thì tôi cũng có một thắc mắc là tại sao nhân tài ở nước ta không thiếu nhưng họ lại không thể phát huy được, nói tóm lại là "nhân tài không có đất dụng võ", như bây giờ, đội FXR rất giỏi nhưng cũng khó lòng mà tiếp tục phát huy được, tuy họ có tập hợp lại với nhau".
 

Về việc có nên tạm ngừng đăng ký xe ô tô, bạn Do Khac Hieu (Hà Nội) lên tiếng: "Theo tôi, nên tăng phí đăng ký xe lên 1.000 USD, điểm đỗ nên tính 5.000 đồng/60 phút. Như vậy, cộng với giá xăng dầu đang leo thang nhanh như hiện nay đã đủ kiềm chế được sự phát triển ô tô theo như lộ trình của Chính phủ? Chỉ vì Hà Nội hoặc TP.HCM tắc đường mà người dân ở 2 địa phương này phải gánh chịu quá nhiều áp lực, vô hình chung sẽ giảm sự phát triển sản xuất và kinh tế xã hội".

 

Bàn về nhạc trẻ thời nay, bạn Nguyen Trong Hien (Nghe An) có ý kiến: "Những chương trình ca nhạc thường dòng nhạc trẻ của Việt Nam bây giờ, khi xem, hầu hết, các khán giả không còn náo nức như trước nữa. Về phần mình, tôi thấy các bài hát Việt ngày nay không mang một chủ đề rõ ràng nào cả, không chấp nhận được, không biết rồi nhạc trẻ nước ta sẽ đi về đâu?"

 

Trong tuần, chúng tôi cũng nhận được nhiều thắc mắc của bạn đọc ở khắp nơi gửi về và cũng đã gửi thư trả lời riêng tới từng bạn đọc, bạn Tuan Nam (tuannam2807@yahoo.com) hỏi: "Cho tôi hỏi địa chỉ trang web Khuyến mại trên VietNamNet là gì?". Để theo dõi thông tin về khuyến mại, bạn có thể truy cập vào trang: http://www.khuyenmai.vietnamnet.vn/homepage.asp. Chúc bạn tìm được những thông tin bổ ích.

 

Báo điện tử VietNamNet đã nhận được rất nhiều tin bài từ phía bạn đọc. Xin chân thành cám ơn sự cộng tác của các bạn. Tuy nhiên, để thuận tiện trong việc liên lạc, bạn đọc gửi tin bài cộng tác tới tòa soạn nên ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc. Tất cả các tin bài cộng tác được đăng tải trên VietNamNet đều được hưởng nhuận bút theo quy chế của Tòa soạn.

 

Báo điện tử VietNamNet xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và tin tưởng của bạn đọc và mong tiếp tục nhận được sự cộng tác!

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,