221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
687510
Đổi thẻ ATM Vietcombank:là cần thiết và nên miễn phí !
1
Article
null
Đổi thẻ ATM Vietcombank:là cần thiết và nên miễn phí !
,

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa thông báo tất cả thẻ ATM  của ngân hàng này sẽ đổi lại vào đầu năm 2006 nhằm tăng tính bảo mật và an toàn cho người sử dụng. Quyết định này được khách hàng của Vietcombank hoàn toàn ủng hộ. Tuy nhiên, đa số khách hàng đều muốn Vietcombank không thu phí đổi thẻ, coi đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng mà bất cứ ngân hàng nào cũng cần có để  tạo uy tín, sự tin cậy và tăng số người sử dụng. Ý kiến của độc giả VietNamNet…

Soạn: AM 129241 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiện có khoảng 700.000 khách hàng sử dụng thẻ ATM của VCB.

Ho ten: Vũ Văn Uy
Email: uyintel@yahoo.co.uk
Noi dung: Đây là một việc làm rất tốt cho bất kỳ ai đang sử dụng thẻ của VCB. Về việc thu phí đổi thẻ, theo tôi, ngân hàng không nên lấy của khách hàng nếu ngân hàng biết tính toán hợp lí mà vẫn được “tiếng thơm”. Và chính những khách hàng của VCB là khách hàng thật sự thân thiết của họ mà họ thu tiền thì quả thật không hay trong khi đó phí để thay đổi không lớn, vấn đề ở đây là làm thế nào để giữ chân khách hàng của họ và đặt việc chăm sóc khách hàng của họ lên hàng đầu!

Ho ten: Vũ Tuấn Anh
Dia chi: Nha Trang, Khánh Hoà
Email: reoldfriend@yahoo.com
Noi dung: Theo tôi, việc đổi thẻ ATM của ngân hàng từ thẻ từ sang thẻ chip điện tử có tính bảo mật cao hơn là cần thiết. Tuy nhiên, việc thu thêm lệ phí khi đổi thẻ (nếu có) là không nên vì các lý do sau:

Lệ phí làm thẻ ATM của Vietcombank trước đây khá cao (100.000 đ/thẻ) trong khi đó ở một số ngân hàng giá này thấp hơn, thậm chí khi khuyến mãi có thể làm thẻ miễn phí. Như vậy, nếu thu thêm lệ phí, vô tình những người sử dụng thẻ tiên phong phải chịu mức chi phí cao hơn cho thẻ của mình.

Trong sự cạnh tranh hiện nay, chắc chắn các ngân hàng khác cũng tiến hành việc đổi thẻ, lệ phí cho đổi thẻ ở các ngân hành khác nhau chắc chắn là khác nhau. Nếu lệ phí của Vietcombank cao sẽ dẫn đến việc mất khách hàng (có thể thấy sự thật này qua Vinaphone và Viettel trong viễn thông).

Một thực tế khác, tại nhiều tỉnh (miền núi, trung du phía bắc...) chưa thấy có các điểm giao dịch, cũng như các máy ATM của Vietcombank. Trong khi đó, Agribank lại tỏ ra mạnh mẽ hơn. Với những người thường xuyên đi công tác ở những vùng đó (như tôi) có ý định chuyển sử dụng ATM của Vietcombank sang Agribank sẽ phải tính toán.

Đó là một số ý kiến nhỏ của cá nhân tôi về việc chuyển đổi thẻ ATM và việc thu lệ phí khi chuyển đổi thẻ.

Email: Number_One@yahoo.com
Noi dung: Tôi đồng tình và rất cám ơn VCB đã có sự quan tâm đến quyền lợi của khách hàng, đầu tư tiếp cận với nhũng công nghệ mới nhất trên thế giới về chống gian lận qua thẻ ATM. Tuy nhiên, VCB cũng nên xem xét vấn đề thu phí đổi thẻ, vì theo tôi được biết, phần lớn trong số 700.000 tài khoản ATM do VCB "sở hữu" là sinh viên đi học xa gia đình, sử dụng thẻ ATM để tiện việc gửi (gia đình), nhận và bảo quản tiền phục vụ nhu cầu học tập.

Ho ten: Đoàn Nam
Email: doannam_pcc@yahoo.com
Noi dung: Tôi đang sử dụng thẻ ATM của VCB. Trên phương diện người sử dụng dịch vụ thì việc VCB đổi sang loại thẻ mới là có lợi cho khách hàng. Tuy nhiên, việc mất phí để đổi thẻ ATM mới là vô lý và gây tâm lý không tốt cho khách hàng.Với đà phát triển công nghệ như hiện nay, việc thay đổi công nghệ mới là tất yếu nhưng bắt khách hàng phải chịu chi phí do việc thay đổi đó thì thật là vô lý. VCB nên trích lợi nhuận để tạo quỹ đầu tư phát triển công nghệ mới, như vậy mới thật sự hợp lý.

Ho ten: Vũ Minh Trường
Dia chi: 105/10c Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
Email: truong1964@yahoo.com
Noi dung: Tôi cho rằng việc đổi thẻ ATM trong thời gian tới của các ngân hàng nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, các ngân hàng không nên tính đến chuyện thu phí khi đổi thẻ bởi lẽ, việc tính toán mức độ an toàn của thẻ để bảo vệ quyền lợi của khách hàng là trách nhiệm đương nhiên của các ngân hàng. Mặt khác, bất kỳ việc làm nào của các ngân hàng đem lại lợi ích cho khách hàng thì ngược lại chính các ngân hàng cũng sẽ nhận lại những lợi ích tương tự đó là uy tín, sự tin cậy và lượng khách hàng ngày càng đông hơn...

Ho ten: Ngo Thi Kim Dung
Dia chi: P502 D1, TT 781 Khuong Trung, Thanh Xuan, Ha Noi
Email: dungfirerock84@yahoo.com
Noi dung: Việc đổi thẻ là tất yếu trong bối cảnh hiện nay để bảo vệ lợi ích của khách hàng. Một ít tiền đổi thẻ không thành vấn đề nhưng tôi nghĩ, ngân hàng nên có chính sách thay thẻ miễn phí để tạo cho khách hàng cảm giác mình đang sử dụng dịch vụ của một ngân hàng có uy tín.

Ho ten: Nguyen Thi Bich Thuy
Dia chi: 142 Le Duan, Ha Noi
Email: thuyphung@fpt.vn
Noi dung: Theo tôi, việc đổi thẻ là rất cần thiết, không những đem lại sự an toàn cho ngân hàng mà còn bảo vệ được khách hàng khi dùng thẻ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng không cần thiết phải đổi thẻ, thẻ đang sử dụng rất tốt, đổi thẻ sẽ mất thêm tiền… Chính vì thế, việc thu phí đổi thẻ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, không nên để khách hàng hiểu lầm Ngân hàng phát hành thẻ mới để thu lợi nhuận.

Ho ten: Trần Công Thành
Dia chi: Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai
Email: nhattaohd@yahoo.com
Noi dung: Nếu đổi thẻ ATM thì tốt nhất không thu lệ phí vì đây cũng có thể coi là việc chăm sóc khách hàng của VCB. Trước khi đăng ký sử dụng thẻ, khách hàng đã trả phí cho VCB, vậy, việc thay thẻ là một đợt cấp thẻ mới cho khách hàng. Khi thẻ mới đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng sẽ làm gia tăng người sử dụng thẻ.

Ho ten: Tran Dang Thong
Dia chi: UBND tinh bac Giang
Email: thongfasub@yahoo.com
Noi dung: Tôi thấy VCB nên đổi thẻ để đảm bảo an toàn cho khách hàng và uy tín của VCB. Tôi đang dùng thẻ ATM của VCB. Tôi nghĩ VCB nên miễn phí đổi thẻ cho khách hàng của mình vì khách hàng đã mất phí cho VCB khi làm thẻ ban đầu. VCB có thể mất một chút chi phí làm thẻ nhưng uy tín của VCB sẽ nâng lên nhiều lần và đó mới là cái lợi của VCB.

Soạn: AM -93765 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tất cả thẻ ATM của Vietcombank sẽ được đổi lại.

Ho ten: Chu Hoàng Minh
Dia chi: 72F Trần Hưng Đạo
Email: minhch@pvfc.com.vn
Noi dung: Tôi nghĩ, đây là một vấn đề hết sức cần thiết. Bản thân tôi cũng đang làm việc trong một tổ chức tín dụng và cũng mở thẻ tại Vietcombank. Trong quá trình làm việc, tôi đã nhận thấy được tầm quan trọng của công nghệ thông tin đối với hoạt động ngân hàng và tính bảo mật của nó. Tôi cũng rất lo lắng về độ an toàn của những thẻ mình đang sử dụng. Rất hoan nghênh phòng thẻ của Vietcombank đã có những hành động rất thiết thực nhằm đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng.

Ho ten: Đỗ Đức Lực
Dia chi: Hà Nội
Email: ddluc@hau1.edu.vn
Noi dung: Tôi rất vui mừng vì Vietcombank đã có những chính sách để chăm sóc khách hàng của mình tốt hơn. Tuy nhiên, tôi không đồng tình với quan điểm thu lệ phí đổi thẻ mới. Việc đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng và bảo mật thông tin là trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ. Khách hàng không phải chi trả các khoản lệ phí cho các dịch vụ này. Nếu cứ mỗi khi có công nghệ mới lại tính đến chuyện đổi mới rồi thu tiền của khách thì đó là việc làm không hợp với xu hướng kinh doanh hiện đại. Thiết nghĩ, cần có những cái nhìn chiến lược hơn thay vì lúc nào cũng tìm cách giảm bớt trách nhiệm của doanh nghiệp đối với khách hàng.

Ho ten: Do Cong Viet
Dia chi: Cat Tuong, Phu Cat, Binh Dinh
Noi dung: Tôi đồng ý và ủng hộ việc thay thẻ mới của VCB. Rất mong việc đổi thẻ sẽ được thực hiện sớm. Cảm ơn các nhà chức trách đã quan tâm đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Ho ten: Nguyễn Mạnh Vinh
Dia chi: 122 Xuân Thuỷ
Tieu de: Không nên thu lệ phí khi đổi thẻ
Noi dung: Trước đây, chúng tôi đã phải nộp lệ phí làm thẻ. Chúng tôi đồng ý việc đổi thẻ để tăng chế độ bảo mật. Nhưng ngân hàng không nên thu lệ phí đổi thẻ. Thu lệ phí đổi thẻ, tôi e rằng uy tín của ngân hàng sẽ bị giảm sút mạnh. Con số ngân hàng đưa ra là 60% đồng ý nộp lệ phí làm thẻ mới là lấy ở đâu, có tin cậy hay không?

Ho ten: Nguyễn Đức Bảo Chánh
Dia chi: 177 Lý Tự Trọng
Email: baochanh@gmail.com
Tieu de: Tôi ủng hộ đổi thẻ, nhưng các bước thực hiện ra sao?
Noi dung: Tôi rất ủng hộ việc đổi thẻ của VCB, nhất là trước việc thời gian gần đây xảy ra tình trạng không an toàn về bảo mật cho một số thẻ ATM. Việc đổi thẻ là rất cần thiết để đem lại sự an tâm cho khách hàng. Tuy nhiên, xin hướng dẫn cụ thể các phương thức đổi thẻ, rồi chúng tôi có tốn phí đổi thẻ không? Mẫu thẻ mới hình dạng ra sao? Xin cho biết để chúng tôi sớm tiến hành đổi thẻ!

Ho ten: Đỗ Thị Nguyệt Đường
Dia chi: H 1055_Quang Trung
Email: dothinguyetduong@yahoo.com
Noi dung: Tôi cũng là một người sử dụng thẻ ATM của ngân hàng ngoại thương. Tôi thấy việc sử dụng thẻ chip đã được sử dụng ở các nước phát triển từ lâu. Việc Vietcombank thay thẻ chip cho khách hàng vào đầu năm 2006, liệu có trễ quá không?

Ho ten: Lam
Dia chi: HCM
Email: traiheogiong@yahoo.com
Noi dung: Việc đổi thẻ với lý do như vậy của VCB là hoàn toàn chính đáng. Đến thời điểm, tôi cũng nhất định làm thủ tục đổi thẻ. Nhưng có chuyện này tôi rất lo, đó là sự chậm trễ và không tôn trọng khách hàng. Lúc làm thẻ, tôi phài chờ hơn 1 tháng mới nhận được thẻ, trong khi đó em của tôi đăng ký sau tôi nhưng chỉ 2 tuần là đã có thẻ rồi. Tôi hỏi lý do (gọi ra Hà Nội) thì được trả lời là thẻ chưa nhập về kịp, còn hỏi nhân viên ở VCB Bình Tây thì nói là máy làm thẻ hư. Tôi không muốn nhắc lại chuyện cũ, nhưng mỗi lần nghĩ tới là tôi thấy không hài lòng. Mong rằng lần đổi thẻ này, tôi sẽ không bị như vậy nữa.

Ý kiến của bạn về vấn đề này?

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,