221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
690070
Vụ cầu đường Nguyễn Hữu Cảnh: cần làm rõ trách nhiệm thuộc về ai
1
Article
null
Vụ cầu đường Nguyễn Hữu Cảnh: cần làm rõ trách nhiệm thuộc về ai
,

Nhiều vụ rút ruột công trình xây dựng được đưa ra ánh sáng khiến người dân không khỏi lo ngại. Liệu khu nhà mình đang ở có thuộc diện bị rút ruột hay không? Ai là người sẽ phải chịu trách nhiệm chính cho những công trình này. Cần phải có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với người làm sai để không còn tái diễn hiện tượng này.

 

Soạn: AM 112555 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đường Nguyễn Hữu Cảnh, có nơi, độ lún lên đến 1m.

 

Ho ten: Vu Hung
Dia chi: Thao Dien, Q.2
Email: hcmcman2003@yahoo.com
Noi dung: Mỗi sáng đi qua hầm chui Văn Thánh, biết bao lần tôi cảm thấy buồn. Buồn vì từng đoàn người hầu như phải dừng lại để khỏi bị xóc khi điều khiển xe máy đi qua khoảng hở và chênh lệch chiều cao phía đầu 2 cầu (cho dù cây cầu rất nhỏ). Và mỗi lần như thế, tôi biết rằng không phải riêng tôi mà tất cả những ai đi trên đoạn đường ấy đều cảm thấy rất buồn. Buồn vì mình không biết còn tin vào ai nữa... Với đà này, liệu rằng Việt Nam sẽ đi đến đâu? Một cây cầu con còn làm không xong thì còn làm gì được nữa? Thật sự không phải do không đủ khả năng, vì chúng ta đã từng làm nhiều cây cầu to đẹp suốt dọc tuyến đường đi miền Tây và nhiều cây cầu vượt khác trên cả nước. Nguyên nhân và hậu quả thì ai cũng biết nhưng dường như chúng ta không xử lý sai phạm đến nơi đến chốn. Pháp luật để đâu? Với những cách xử lý nửa vời như vậy, tôi e rằng những người có trách nhiệm đang góp phần làm cho dân vô cảm vì họ đoán biết kết quả chẳng đi đến đâu. Ai là người có lỗi? Hãy xử lý những kẻ làm sai. Đừng làm nhân dân TP.HCM nói riêng và nhân dân cả nước nói chung thất vọng chỉ vì một số người trong bộ máy công quyền làm sai. Niềm tin chỉ có thể được xây dựng và củng cố sau một thời gian dài nhưng có thể mất đi trong chốc lát!

 

Ho ten: Tran Viet Thang
Dia chi: Xuan Thuy, Thao Dien, Q.2
Email: vikimco@yahoo.com
Noi dung: Một con đường rộng rãi nối với quận 1, trung tâm thành phố, nước ngập, lún nứt, mỗi lần đi qua là sợ té ngã. Nếu người ta tham nhũng gây nên tình trạng này thì phải giải quyết ngay, còn do thiết kế... thì thật đáng hổ thẹn. Một đoạn đường ngắn thế mà thiết kế gây ra bao nhiêu sự cố. Các vị có thấy hổ thẹn cho ngành xây dựng Việt Nam không?

 

Soạn: AM 504953 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Công trình nhà 10 tầng có đến 14 cột trụ bị rút thép ở 39 Ngô Quyền.

Ho ten: Le Ngoc Tuan
Dia chi: ĐH Y, Thai Binh
Email: tuanco_2004@yahoo.com
Noi dung: Thú thật là tôi cũng cảm thấy thất vọng nhiều chuyện mà người Việt Nam ta vẫn làm trong trạng thái luẩn quẩn. Mọi chuyện nếu chúng ta làm minh bạch hơn, làm nghiêm túc hơn thì chẳng có việc gì mất lòng tin của nhân dân. Như vậy, không chỉ có lĩnh vực xây dựng mà nhiều lĩnh vực khác cũng có các vấn đề bất cập. Theo tôi nghĩ, có lẽ ở Việt Nam, các cơ quan các cấp, các ngành quá lệ thuộc vào nhau mà không độc lập như nước ngoài nên có lẽ để thay đổi không phải dễ.

 

Ho ten: Phuong Vinh Quang
Dia chi: 22 beale cr fairfield west nsw 2165
Email: phuongvinh@hotmail.com
Noi dung: Tôi cũng là một người dân nhưng đang sinh sống xa quê hương. Không vì thế mà tôi không quan tâm đến những vấn đề của đất nước. Tôi rất đồng tình với những nhận định trong bài viết này. Lỡ tốn rồi thì việc tốn thêm, dù nhiều hay ít để làm rõ được nguyên nhân là làm rõ được trách nhiệm để xử lý nghiêm minh những kẻ vi phạm, để răn đe và để tiền của dân, lòng tin của dân không bị mất thêm là một việc làm cấp bách và rất cần thiết trong thời điểm tham nhũng đang là quốc nạn.

 

 ten: Nguyễn Hoàng Minh
Dia chi: Đội Cấn
Email: minhday12345@yahoo.com
Noi dung: Báo chí, dư luận có lên tiếng thì các vị chịu trách nhiệm cùng lắm cũng chỉ tổ chức 1 cuộc họp rút kinh nghiệm, hoặc lại quy trách nhiệm tập thể. Thế thôi! Còn cứ đà này hiện tượng "người cùng 1 nhà" chắc là sẽ lâu lắm mới có thể "cấm kỵ" được.

 

Ho ten: Trong Anh
Dia chi: Binh Duong
Noi dung: Nước ta có rất nhiều tiến sĩ, thạc sĩ. Nhưng hình như bằng cấp "dỏm" hay sao mà cả một đội ngũ như thế xây không xong một cái cầu, thật là quá tệ! Tôi dám cam đoan cầu này không thể nào chỉ sửa mà hết lún được, phải đập ra mà làm lại thôi. Ví như mình xây nhà trên cát vậy. Mình dại thì phải chịu tốn tiền. Học phí này hơi mắc!
 

Ho ten: Tuấn Minh
Dia chi: Moscow
Email: moscow20002002@yahoo.com
Noi dung: Chúng tôi thật buồn cho đất nước nhưng cũng chẳng giúp gì được, bởi họ là người tham nhũng mà lại là người chống tham nhũng thì làm sao mà giải quyết được. Chúng tôi chỉ mong cho đất nước được tuyển chọn những người có đức có tài.

 

Ho ten: Vu Ngoc Ruan
Dia chi: Witikonerstrasse 205, 8053 Switzerland
Email: eikoruanvu@yahoo.de
Noi dung: Kính thưa quý vị, trên thế giới người ta xây biết bao nhiêu công trình ở đất ruộng, đất núi, đất biển được lấp bởi cát... các nhà chọc trời, các khách sạn 20, 30 tầng... Tất cả chẳng có vấn đề gì xảy ra như ở Việt Nam chúng ta! Một điều rất dễ hiểu là các cơ quan xây cất, giám sát rút ruột công trình, thiếu đá, thiếu sắt, thiếu xi măng lại thêm tính cẩu thả, làm việc vô trách nhiệm... Chẳng hạn, một ông trưởng cơ quan kiểm xét phẩm chất công trình xây dựng của Bộ Xây dựng đã tuyên bố với báo chí khi được hỏi về sự an toàn của công trình bị rút ruột đến 50% là: Theo tôi không có gì nguy hiểm! Với câu tuyên bố này nói lên tính cẩu thả, vô trách nhiệm và phủ nhận khoa học của một người có nhiệm vụ như vậy thì trách làm sao được những nhà thầu, nhà xây cất cứ rút ruột vô tội vạ! 

 

Ý kiến của bạn về vấn đề này?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,