221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
721268
Chống tham nhũng: cần làm rõ trách nhiệm người đứng đầu
1
Article
null
Chống tham nhũng: cần làm rõ trách nhiệm người đứng đầu
,

Trả lời phỏng vấn của PV VietNamNet, nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt nói rằng nếu một đơn vị, một địa phương để xảy ra tham nhũng thì người đứng đầu đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm bất kể người đó có dính líu đến tham nhũng hay không. Nhiều độc giả VietNamNet đã đồng tình với ý kiến này.

Soạn: AM -74820 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nếu có tham nhũng, người đứng đầu cơ quan, địa phương sẽ chịu trách nhiệm.ch nhiệm về sai phạm.

Ho ten: Nguyễn Hoàn Kiếm
Dia chi: Hà Nội
Email: sunsighthn@yahoo.com
Noi dung: Tôi rất đồng tình với ý kiến của đồng chí Võ Văn Kiệt về phát huy quyền lực của nhân dân thông qua Quốc hội. Quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao nhưng thực tế là chưa phát huy hết sức mạnh của mình. Ví dụ, trong trường hợp các Bộ, ngành có những vụ tham nhũng tiêu cực lớn, hoạt động không hiệu quả thì Quốc hội nên bỏ phiếu tín nhiệm đễ bãi miễn người đứng đầu (vì không mấy vị quan chức tự xin từ bỏ chức vụ của mình). Đồng thời, đề cử người khác có năng lực và tâm huyết lên thay. Có như vậy, người lãnh đạo mới có động lực làm việc hết mình để giữ gìn uy tín với Quốc hội, với nhân dân. Nếu để tình trạng làm sai mà không bị xử lý trách nhiệm, hiệu quả hoạt động yếu kém mà vẫn lĩnh lương cao, đi xe hơi của công thì đất nước mình nguy mất. Cần phát huy tối đa trách nhiệm của người đứng đầu!

Ho ten: Nguyen Van Ha
Dia chi: 80 Tran Hung Dao, Ha Noi
Noi dung: Tôi hoàn toàn tán thành ý kiến của nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt về biện pháp chống tham nhũng của Quốc hội. Phải quy trách nhiệm mạnh hơn đối với người đứng đầu một ngành, một địa phương, một cơ quan nào đó.  

Ho ten: Bùi Xuân Khải
Dia chi: Thái Nguyên
Email: bxkhai@natsteelvina.com
Noi dung: Tôi thấy bài trả lời phỏng vấn của nguyên thủ tướng Võ Văn Kiệt hết sức cụ thể và tâm huyết về việc chống tham nhũng và tiêu cực. Tôi xin quay lại chuyện các vụ tiêu cực tham nhũng trong ngành thể thao mà báo chí đang nêu trong những ngày gần đây làm cho nền bóng đá nước nhà suy yếu, mất lòng tin của người hâm mộ. Điều tôi muốn nói là có lẽ cả một thời gian dài các quan chức thể thao buông lỏng quản lý, không làm gì cả "vì làm quản lý chính là công tác kiểm tra" để các trọng tài, huấn luyện viên thao túng làm sai lệch các kết quả trận đấu mà họ cứ đỏ lỗi cho những người này. Tôi chưa thấy báo chí và công luận hỏi đến trách nhiệm của những người quản lý về bóng đá trách nhiệm đến đâu. Nói như nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt thì các ông này không hoàn thành nhiệm vụ về quản lý.

Ho ten: Nguyễn Thăng Long
Dia chi: 77 Nguyễn Du, Đà Nẵng
Email: longbin_bin@yahoo.com
Noi dung: Tôi thấy hiện nay Đảng, Quốc Hội, Chính phủ đang rất tích cực đề ra các giải pháp chống tham nhũng vì hiện nay tham nhũng có thể xem là đại dịch, tuy nhiên, việc chưa xử lý nghiêm, đến nơi đến chốn nên sẽ chưa và cũng sẽ không bao giờ làm thuyên giảm cơn đại dịch này được.

Về chống tham nhũng, trước tiên phải xem qua lối sống hàng ngày của cán bộ, cách chi tiêu, xuất thân gia đình. Hiện nay, rất nhiều cán bộ mua xe con riêng,  cán bộ càng lớn mua xe càng xịn mà trước khi làm cán bộ thì gia đình rất khó khăn, có khi còn nghèo khó.

Chúng ta nên xây dựng chế độ tiền lương phù hợp và phần lớn chi tiêu cũng như thu nhập được kiểm soát qua hệ thống ngân hàng (dùng thẻ tín dụng trong chi tiêu). Tiếp đến, phải kiểm soát được tài sản của các cá nhân: nhà, đất... 

Ho ten: Hoang Minh Dong
Dia chi: Luat k26A, Dai Hoc Khoa Hoc Hue
Email: quangteo_f1@yahoo.com
Tieu de: Quyền hạn của ủy ban phòng chống tham nhũng
Noi dung: Thật không hiểu những nhà làm luật nghĩ thế nào khi để ủy ban phòng chống tham nhũng thuộc UBND, như vậy không khác nào “vừa đá bóng, vừa thổi còi”. Ai là người tham nhũng? Chỉ có những người có chức, có quyền mới có thể tham nhũng. Thành lập ủy ban chống tham nhũng như vậy chỉ là hình thức, hiệu quả không cao. Nên để ủy ban này hoạt động độc lập.

Email: tiennga@yahoo.com
Tieu de: Rất tâm huyết và có trách nhiệm
Noi dung: Sau khi đọc bài này, tôi rất tâm đắc. Đ/c Võ Văn Kiệt nguyên là lãnh đạo Đảng và Nhà nước rất tâm huyết và có trách nhiệm. Tôi mong rằng các ý kiến phát biểu này được Quốc hội và Chính phủ nghiêm túc nghiên cứu để củng cố hệ thống chính trị, xây dựng Nhà nước ta thực sự là của dân, vì dân.

Ho ten: Nguyễn Văn Tuyền
Dia chi: BMT - Đắc Lắc
Email: tuyencosevco76@yahoo.com
Tieu de: Đóng góp vào kỳ họp cua QH
Noi dung: Tôi là 1 người dân rất quan tâm tới kỳ họp của QH lần này. Hiện nay tình hình KTXH đang có nhiều diễn biến như lũ lụt nghiêm trọng xẩy ra nhiều nơi, đặc biệt là tình trạng tham nhũng vẫn đang xẩy ra thường xuyên. Tôi rất tán thành với các ý kiến kiến nghị của ĐB QH Đỗ Trọng Ngoạn và xin kiến nghị thêm rằng QH cần phải bỏ phiếu tín nhiệm các thành viên trong chính phủ tại mỗi kỳ họp. Chừng nào QH còn chưa dám bỏ phiếu tín nhiệm các thành viên của chính phủ thì tham nhũng vẫn còn xấy ra lan tràn.

 Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,