221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
733535
Bạn đọc hoan nghênh đưa học liệu mở OCW vào Việt Nam
1
Article
null
Bạn đọc hoan nghênh đưa học liệu mở OCW vào Việt Nam
,

Việc đưa học liệu mở MIT vào Việt Nam là cơ hội cho giới trẻ Việt Nam tiếp cận với khoa học công nghệ thế giới. Những SV không có điều kiện đi ra nước ngoài bây giờ học tại quê nhà mà vẫn có thể cập nhật được giáo trình, tư liệu dẳng cấp quốc tế.

Soạn: AM 622815 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Lễ kí kết đưa học liệu mở (OCW) của MIT vào VN.

Lê Nguyễn Tuấn Thành, Hà Nội, daidungsi@yahoo.com
Hoan nghênh chương trình học liệu mở
Xin chào và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả những người đã có công đóng góp để xây dựng học liệu mở của MIT vào Việt Nam. Tôi là một sinh viên ngành công nghệ nên rất muốn được tiếp cận với những kiến thức mới mẻ của thế giới và tôi nghĩ những người khác cũng vậy. MIT là một trường đại học có tiếng trên thế giới vì vậy việc liên kết được với MIT là một điều kiện để phát triển nền giáo dục nước nhà. Một lần nữa xin cám ơn những người đã có công trong việc tạo ra chương trình này. Hi vọng chương trình sẽ sớm đi vào thực tiễn.

Nguyen Hai Anh, Massachusetts, USA, hanguyen@ecs.umass.edu
Nên đưa OCW về tận các trường ĐH!
Theo tôi, làm thế nào để đưa OCW về tận các trường ĐH. Căn cứ vào các chuyên ngành đào tạo của từng trường, các trường sẽ tương ứng thu thập các sách giáo khoa cần thiết cho từng khoa học (bạn không thể học được theo OCW nếu không có sách giáo khoa text book kèm theo). Hệ thống máy tính và sách giáo khoa có thể để ở thư viện trường để SV có thể vào tự học. Với đặc thù đa số các trường ĐH Việt Nam chỉ chuyên sâu vào một chuyên ngành, trong khi việc nghiên cứu thực sự lại đòi hỏi kiến thức đa ngành, các SV cần có cơ hội tiếp cận với các nguồn OCW ở các trường ĐH khác. Chúng ta có thể đưa tòan bộ các khóa học (tài liệu OCW và sách giáo khoa) vào thư viện quốc gia, thư viện các tỉnh để SV có thể tham khảo. Điều quan trọng cuối cùng là làm thế nào để các GS giảng dạy và SV học tập tại các trường ĐH ở Việt Nam có thể nhận thức được lợi ích của việc học và giảng dạy theo kiến thức tiêu chuẩn quốc tế. Cũng nên nhấn mạnh rằng đây chỉ là tài liệu học theo tiêu chuẩn quốc tế, không phải ở trình độ quá cao và SV hòan toàn có thể theo học được.

Dao Su Duy Tue, Hoa Kỳ, daosuduytue@yahoo.com
Chào VietNamNet, tôi đọc tin này và biết rằng các anh đã có quyết tâm, đã có đủ kiến thức và tình cảm để đưa các nội dung giáo dục tiến bộ giúp người Việt Nam trong nước. Tôi viết thư này chỉ hoan nghênh các anh thôi chứ chưa có khả năng đóng góp vào chương trình này. Tôi cầu nguyện các anh mạnh khỏe và có nhiều trí tuệ, đặc biệt để đóng góp cho nền giáo dục nước nhà.  

Nguyen Duc Toan, 40 Ton Dan, Q.4, Tp.HCM, ductoanng@yahoo.com
Tôi thực sự vui mừng khi nhận được thông tin này qua mạng. Không chỉ những sinh viên đang học tập nghiên cứu tại các trường ĐH mà ngay cả những người đang làm việc tại các doanh nghiệp như chúng tôi cũng mong muốn tìm tòi kiến thức và cập nhật xu hướng quản lý hiện đại trên thế giới. Rất mong VietNamNet sớm cập nhật thông tin và cho biết cách thức khai thác tài nguyên này cho mọi người cùng biết.

Pham Tran Hong Anh, Seoul, Han Quoc, honganh00@yahoo.com
Đây là một thông tin thật thú vị và bổ ích. Hi vọng các bạn trẻ VN sẽ sớm theo kịp nền giáo dục trên thế giới nói chung và giáo dục Mỹ nói riêng. Tôi đã từng học ở nước ngoài thông qua các tài liệu của Mỹ, quả thực các kiến thức đều rất logic, đầy đủ và dễ hiểu, Chúc chương trình sớm được thực hiện.

Nguyễn Văn Thu, Thacmo hydropower plant, nguyenthu_tm@yahoo.com
Việc đưa MIT vào VN là cơ hội cho giới trẻ VN tiếp cận với khoa học công nghệ thế giới. Những SV không có điều kiện đi ra nước ngoài bây giờ có thể học tại quê nhà mà vẫn có trình độ dẳng cấp quốc tế. Tôi ủng hộ 100%.

Soạn: AM 622835 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Học liệu mở của MIT sắp đến VN.

Nguyễn Thị Thu Hà, Long Biên, Hà Nội, Muathu1957@yahoo.com
Chúng tôi rất vui mừng nếu chương trình đào tạo trên nhanh chóng được áp dụng. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiếp cận với chương trình đào tạo mới hiện đại phù hợp với xu thế phát triển chung. Tôi nghĩ rằng chương trình này sẽ không những tác dụng đối với sinh viên mà còn rất hữu ích đối với các giảng viên ở các trường đại học và cao đẳng. Qua đây chúng tôi sẽ học tập và hoàn thiện chương trình đào tạo của trường cho phù hợp. Chúng tôi đang chờ đón và rất cảm ơn

Thanh Vu, Đà Nẵng, tvbygb@gmail.com
Chào các bạn! Việc đưa học liệu mở của MIT vào VN sẽ mở ra nhiều hướng học tập cho mọi người tạo ra một xã hội học tập. Đây là điều có ý nghĩa lớn lao, sẽ tạo điều kiện rất lớn cho sinh viên nói riêng và với những người ham muốn học hỏi nói chung có cơ hội nắm bắt những tri thức mới của nhân loại nhằm rút ngắn khoảng cách giữa chúng ta với các nước. Tôi rất mong muốn chương trình này sẽ được triển khai một cách bài bản và nhanh chóng, đáp ứng được nhu cầu học tập của nhiều người.

Lê Ngọc Thăng, 155  Xuân Thủy, Hà Nội, thangtcx@yahoo.com
Tôi đã và đang khai thác kho học liệu mở này để phục vụ cho việc làm của mình, tôi nhân thấy rất là cần thiết cho tất cả mọi sinh viên Việt Nam, nhưng nó phải được mở hoàn toàn và miễn phí. Tôi cũng mong rằng các phương tiện thông tin đại chúng hãy quảng bá và hướng dẫn mọi người tham gia khai thác kho học liệu mở này, kho học liệu mở này nên để ở các dạng ngôn ngữ như Việt Nam, tiếng Anh, tiếng Pháp để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, đặc biệt là ngoại ngữ chuyên ngành.

Pham Van Diep, Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Ninh
Việc đưa học liệu mở của MIT vào Việt Nam là cần thiết và cần sớm triển khai để tạo phương pháp học tập mới: TỰ HỌC.

Thanh Phuong, thanhphuongktv@yahoo.com
Đưa học liệu mở vào Việt Nam là cần thiết.
Hiện nay, theo tôi được biết các chương giáo trình đang dùng đào tạo một ngành hay một chuyên ngành nào đó trong các truờng Đại học - Cao đẳng chưa thống nhất mà mới dừng lại ở khung chương trình. Bên cạnh đó sách tham khảo dùng cho giảng viên và sinh viên thì đa dạng, tác giả viết sách được đào tạo ở nước nào thì viết theo nước ấy. Việc đưa học liệu mở không những của Mỹ mà của các nước khác vào Việt Nam là rất cần thiết.

Tran Lu Uy, Q. Gò Vấp, Tp.HCM, tranuy@gmail.com
Cơ hội trao đổi và phát triển giáo dục đất nước
Thiết nghĩ đây là cơ hội cho SV Việt Nam trao đổi và lĩnh hội kiến thức với SV thế giới nhằm tìm ra những nhân tài đất Việt cho phát triển tương lai. Ngoài ra, đây cũng là dịp tạo cho SVVN không có cơ hội học tập, nghiên cứu tại nước ngoài mà có thể đạt được những kiến thức tầm quốc tế.

Phạm Hồng Nam, 228 Lê Duẩn, Đà Nẵng, namphamhong@hotmail.com
Tuyệt vời nguồn dữ liệu mở MIT!
Thật tuyệt vời khi chúng ta tiếp cận được với nguồn dữ liệu này. Người Việt Nam ham học hỏi nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng sẽ có cơ hội nâng cao kiến thức, đưa đất nước phát triển nhanh hơn nữa và hội nhập nhanh chóng, hiệu quả với thế giới.

Trương Như Khôi, 33A13 ngõ 120 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, sontung_tr@yahoo.com
Biết được thông tin này tôi rất vui vì trong nhiều năm qua tôi từng mong ước được tiếp cận với các giáo trình giảng dạy của Mỹ. Rất mong việc triển khai xây dựng sớm hoàn thành. Cảm ơn Bộ GD&ĐT và các bạn LHS.

Thanh Hoa, trankhathuc@yahoo.com
Cần nhanh chóng hỗ trợ người học khai thác MIT OCW
Tôi đã và đang sử dụng chương trình của Fulbright. Tôi thấy để tài nguyên này đến được với đông đảo SV VN thì phía Việt Nam cần phải có các biện pháp, công cụ hiệu quả để khai thác MIT OCW.

Vu Ngoc,  Hải Phòng
Đột phá cách mạng trong giáo dục
Hoan nghênh Thủ tướng, Bộ Giáo dục Đào tạo và VietNamNet với những cố gắng tuyệt vời. Việt Nam phải có nhiều đột phá như vậy mới không tụt hậu. Cần có học liệu mở tiên tiến thì những dân thường, tài chính eo hẹo như chúng tôi mới có thể tiếp cận và tự nâng cao trình độ của mình. Xin cảm ơn.

Lương Quốc Bảo, Tp.HCM, quocbaoluongpy@yahoo.com
Tôi là một sinh viên của ĐHBK (ĐHQG TpHCM). Rõ ràng một thực trạng hiện nay của sinh viên Việt Nam là thiếu tài liệu đầy đủ, chính xác chứ chưa nói đến cập nhật. Hôm nay biết việc ký kết giữa Bộ GDĐT và MIT để đưa toàn bộ tài liệu của OCW đến SV, cũng như mọi người, tôi rất mừng. Tôi cũng đang sử dung các Source của OCW trong việc học của tôi, tôi thấy rằng đó là những source rất hay và cập nhật, mà sẽ phục vụ rất tốt cho sinh viên. Tuy nhiên ,đó là những tài liệu bằng tiếng Anh. Tôi hy vọng có một phần được dịch sang tiếng Việt cho nhiều người. Hiện nay có rất nhiều Source của các thư viện hay trường ĐH trên thế giới, tôi hy vọng Bộ GD hay giao cho từng trường cố gắng thỏa thuận thêm nhiều ký kết như thế nữa.

Nguyen Van Tien, Hải Dương, Tienthanhdat05@vnn.vn

Là một sinh viên chuyên ngành “Quản trị kinh doanh” lại đang làm kinh doanh tôi rất muốn có được nhiều những kiến thức và thông tin kinh tế do đó chương trình giảng dạy học liệu mở này rất thực tế vì nó tạo ra một hình thức tiếp thu kiến thức thực tiễn, hơn nữa thông qua giao lưu trực tuyến này giúp cho sinh viên Việt Nam  những người không có đủ điều kiện tiếp cận trực tiếp với điều kiện giảng dạy và nền kinh tế của các nước trên thế giới có diều kiện mở rộng kiến thức của mình bằng hình thức này.

Giáo trình được giảng dạy bằng ngoại ngữ thì lại thật là tuyệt vời vì đây là dịp để cho sinh viên Việt Nam được học tập trong môi trường ngoại ngữ thực sự, không có sự rụt rè mỗi khi giao tiếp bằng ngoại ngữ.

Anh Đức, Hà Nội, ducvs@yahoo.com
Xin nhiệt liệt hoan nghênh VASC, quỹ VEF, MIT . Trong khi Bộ GD-ĐT luôn tỏ ra thụ động trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền giáo dục nước nhà thì những việc làm của VASC  thật đáng trân trọng. Mong rằng  chúng ta sẽ hình thành một phong trào vì nền giáo dục nước nhà với những việc làm thiết thực và ý nghĩa  như VASC đang làm . Xin nhiệt liệt hoan nghênh.

Trần Công Quốc Hoài, Q.3, Tp.HCM, qhdn@yahoo.com
Tôi cảm thấy rất phấn khởi khi đọc được chương trình OCW trên VietNamNet hôm nay. Hiện nay tôi đang đi làm về chuyên ngành CNTT. Tôi chỉ có bằng cử nhân (Cao Đẳng) CNTTvà đang tìm kiếm để học thêm một bằng ĐH bằng chương trình đào tạo từ xa. Tôi nghĩ OCW là chương trình đào tạo từ xa rất hấp dẫn và rất bổ ích đối với những người muốn học thêm để nâng cao kiến thức như tôi. Thứ nhất vì đây là 1 chương trình Đào tạo từ xa, rất thuận lợi đối với những người vừa đi làm vừa học). Thứ hai, OCW là chương trình của nước ngoài - của MIT rất uy tín. Thứ ba, sinh viên trong nước lần đầu tiên được tiếp cận với một nguồn tài liệu khổng lồ của nhiều ngành nghề muốn học...Đây là một chương trình đào tạo từ xa mặc dù không phải là mới ở nước ta nhưng theo tôi sẽ rất phong phú, bổ ích và hấp dẫn hơn. Tôi mong muốn Bộ GDĐT nhanh chóng quảng bá không chỉ cho giới sinh viên đang học mà còn với rất nhiều người đang đi làm như tôi nữa. Hy vọng chương trình sẽ được phổ cập rộng rãi và nhanh chóng.

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,