221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
820118
Hà Nội: dân ủng hộ Bí thư Thành ủy chống tiêu cực
1
Article
null
Hà Nội: dân ủng hộ Bí thư Thành ủy chống tiêu cực
,

Thực tế đánh giá của tân Bí thư là không oan cho đội ngũ “công bộc của dân” tại Hà Nội từ cấp phường, xã đến cấp thành phố trong các cơ quan công quyền ở Hà Nội.  Đây là điều không thể không suy nghĩ với những ai có trách nhiệm vì sự phát triển của Hà Nội. Mong rằng tân Bí thư nhận thức thực tế ngày càng sát và có những giải pháp đúng.

''Không để mang tiếng làm việc với Hà Nội là tiêu cực''

Soạn: AM 840211 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị
Vũ Công Nguyên Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà nội
Email: nguyen@gmail.com
 

Nhiệt liệt hoan nghênh phát biểu của Bí thư thành uỷ Hà nội!
Là một công dân của thành phố, tôi thực sự vui mừng trước những phát biểu của Bí thư thành uỷ Hà nội. Chúng tôi thực sự mong muốn có sự thay đổi trong công tác quản lý của thành phố. Nếu có thể, xin bí thư thành uỷ cho chúng tôi những đường dây nóng, để nếu có gặp sự vòi vĩnh của công chức, lập tức chúng tôi có thể gọi điện báo ngay. Xin trân trọng cảm ơn.
 

Nguyen Dung  Tran Duy Hung- HN
Email: fmc_vietnam@yahoo.fr

Môi trường đầu tư Hà Nội sẽ được cải thiện nhờ chính sách làm trong sạch Bộ máy hành chính của Tân Bí thư Thành ủy. Cũng như tất cả những người dân Hà Nội yêu Tổ quốc, yêu Thủ đô Ngàn năm văn hiến đang dõi theo cuộc họp HĐND Thành phố Hà Nội, chúng tôi hy vọng với những chính sách mới của Tân Bí thư Thành ủy sẽ mang lại những thay đổi tích cực về bộ mặt Thủ đô đặc biệt trong lúc nhân dân Thủ đô đang tích cực chuẩn bị đón các Nguyên thủ quốc gia tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC vào cuối năm nay.

Về vấn đề tiêu cực trong các "Cơ quan công quyền" tại Hà Nội thực sự trầm kha. Nó làm nản lòng rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã, đang và mong muốn đầu tư vào Hà Nội.

Tôi rất mong Các vị lãnh đạo Thành phố chỉ đạo các Sở, ban ngành triển khai và thực hiện đúng các chủ trương được đưa ra trong khóa họp HĐND Thành phố kỳ này. Như vậy mới hy vọng Hà Nội mới trở thành Thành phố năng động, phồn thịnh và "trong sạch" xứng dáng là Thủ đô của cả nước.

Bui Quang Huy  D6/410 Phuong Mai, Ha Noi
Email: tttuvan@hn.vnn.vn

Nguyên nhân tụt hạng của Hà Nội

Kính gửi ông Phạm Quang Nghị, chúng tôi rất hoan nghênh ý kiến của ông trong vấn đề tiếp thu đánh giá của doanh nghiệp về hoạt động của các cơ quan hành chính Hà Nội. Phát hiện và giải quyết được nguyên nhân mới là chuyện khó. Chúng tôi thấy nguyên nhân của tình hình trên là:

1. Cán bộ Hà Nội còn có nhiều biểu hiện coi thường dân,

2. Văn bản sau mâu thuẫn với văn bản trước. Chúng tôi chỉ dám lấy một ví dụ ngay cạnh nơi ông đã từng sống ở phường Phương Mai: Việc thu hồi mảnh đất 1606 m2 giữa D3-D6 được tiến hành theo quyết định 5821/QĐ-UB (23/8/2002) nhằm làm khu vui chơi cây xanh cho khu vực, chúng tôi đã có đơn hỏi ngày 15/5/2006 (có đơn kèm theo), nhưng đến nay không có hồi âm.

Hỏi UBND TP có coi thường dân không?

Theo công văn 2525/UB-NNĐC (17/06/2005) lại cho phép xây trụ sở phường trên mảnh đất này. Công văn này là văn bản hành chính, không phải văn bản pháp lý, vì vậy không bác bỏ được quyết định 5821 trên.

 Khi ra văn bản này UBND TP không hỏi ý kiến nhân dân phường Phương Mai chúng tôi. Với cung cách này tôi sẽ không ngạc nhiên nếu UBND TP Hà Nội trong tương lai không xa ra văn bản chuyển trụ sở phường sẽ xây dựng sang làm nhà chung cư, khi không cần trụ sở phường nữa. (ví dụ thay đổi tổ chức quản lý thành phố, theo hai cấp). Chúng tôi mong ông cho kiểm tra lại vụ việc trên.

Đức Minh : Tây Hồ, Hà Nội

Rất mong lãnh đạo thủ đô tạo nguồn sống cho cái tốt vươn lên

"Hà Nội có thể không đi đầu trong kinh tế nhưng nếu Hà Nội không đi đầu trong văn hoá thì không còn là Hà Nội ".  Văn hoá công chức thủ đô Hà Nội cần có sự thay đổi đột phá. Bản thân tôi thấy cái xấu còn nhiều nhưng vẫn còn những cái tốt trong công chức Hà Nội. Rất mong lãnh đạo thủ đô tạo nguồn sống cho cái tốt vươn lên, khống chế cho cái xấu thui chột đi. Đọc lời phát biểu của Bí thư tôi như được sống lại những ngày rất đáng tự hào về Hà Nội.
 

Lê Trường Email: lttruongcpp@hn.vnn.vn

Mong Ông tân bí thư thành công
Bỏ quả những khiếm khuyết của cuộc khảo sát của VCCI, mà cuộc khảo sát nào cũng có, thì nhận ra chân tướng đội ngũ của mình, tác phong công tác như ông Bí thư quả là dũng cảm. Mong ông Bí thư đủ kiên nhẫn và kiên định con đường đã chọn giúp HN thực sự bay lên. Hà Nội có lẽ khác nhiều với TP HCM..Tân Bí thư HN phải đối diện ngay với một kết quả suy giảm nghiêm trọng về mức độ canh tranh của thành phố, thực sự là bài toán khó.
 

Anh Tuấn  Kim Liên- HN
Email: hoa_lan_25@yahoo.com

Liệu mơ ước bao lâu của người dân có thành hiện thực?
Tôi đã đọc bài phát biểu tâm huyết của ông Phạm Quang Nghị và thấy đã lâu lắm mới có một vị lãnh đạo  Thành phố Hà Nội  tự nhận thấy thành phố mình còn quá nhiều điểm chưa ổn. Tôi rất mong ông hãy thực hiện điều ông mong muốn bằng việc làm thực tế, được như thế người dân HN chắc sẽ chẳng bao giờ quên ông.

 Có là nạn nhân trải qua những thủ tục hành chính nhiêu khê, nhưng yêu sách của nhân viên hành chính ở HN như gia đình tôi mới thấy được nỗi khổ của người dân khi đi làm các thủ tục hành chính.

Cụ thể chỉ với một hồ sơ xin đứng tên hợp đồng căn hộ để gia đình mua nhà theo nghị định 61 mà Ban Quản lý  nhà Kim Liên đưa ra không biết bao nhiêu thủ tục, đến nay sau 3 năm làm hồ sơ thì câu trả lời của gia đính tôi vẫn rơi vào im lặng trong khi thời hạn đẻ mua nhà sắp hết.

Tôi không biết liệu ông Phạm Quang Nghị có đọc những dòng viết này không, nếu có rất mong  ông có một buổi trả lời trực tuyến cho người dân  Hà Nội VÀ TÔI CHẮC CHẮN SẼ NÊU CỤ THỂ VIỆC CỦA MÌNH. CẢM ƠN  Vietnamnet
 

 Đào Đình Bình  55 Linh Lang - Ba Đình - Hà Nội

 Để Hà nội không mang tiếng tụt hậu so với Thành phố Hồ Chí Minh
 Tôi rất mong ông Bí thư thành uỷ Hà Nội nói và làm đi đôi với nhau. Chúng tôi luôn ủng hộ ông để đất nước ta phát triển tốt hơn. Xin ông cho số điện thoại để người dân khi gặp tiêu cực thì có thể báo cho ông.
 

Hiền  phương : Hà nội

Cơ quan BHXH mà còn vậy, thì chả hiểu ở chỗ khác sẽ nhũng nhiễu đến thế nào

 Tôi ủng hộ tân Bí thư về chống tiêu cực đối với các công bộc của dân chẳng hạn như ngay cơ quan BHXH của một quận thôi , nơi ấy là nơi chúng tôi "gửi tiền của mình để dành cho về già hoặc khi ốm khi đau" vậy mà khi đi làm các thủ tục để lấy chế độ (mà mình đã gửi hàng tháng ấy ) thì đã bị các công bộc ở đây hành bẻ đủ kiểu tôi để ý thấy những người ở cơ quan khác đến giao dịch người nào đưa phong bì cho những công bộc ở CQ BHXH này thì các thủ tục được xem xét nhanh chóng hoặc nếu có phải làm lại thì cũng được các công bộc hướng dẫn tỷ mỉ, nói năng nhẹ nhàng hơn chứ không như hành tỏi chúng tôi.  Cơ quan BHXH mà còn vậy, thì chả hiểu ở chỗ khác sẽ nhũng nhiễu đến thế nào
 

 Đồng Hoàng : Thanh xuân Bắc - Hà nội
Email: thehoangdong@yahoo.com

 Tôi chờ những việc làm hiệu quả
: Ý nói thì thấy phải rồi,Tôi đồng ý với ý kiến của một bạn:" Thực tế đánh giá của tân Bí thư là không oan cho đội ngũ “công bộc của dân” tại Hà Nội từ cấp phường, xã đến cấp thành phố trong các cơ quan công quyền ở Hà Nội.  Đây là điều không thể không suy nghĩ với những ai có trách nhiệm vì sự phát triển của Hà Nội " nhưng điều băn khoăn nhất của chúng tôi là làm sao mà chống cho hiệu quả . Nhất là đừng để đầu voi đuôi chuột .Muốn vậy thì phải coi trọng tinh thần " Dân biết, Dân bàn, Dân làm, Dân kiểm tra..." Tức là phải công khai cho dân biết những việc mà thành phố đang quan tâm giải quyết, và người dân sẽ kiểm tra .hiệu quả đến đâu... Chúng tôi đang chờ xem !. Chúc thành công.
 

 Nguyễn Sơn  Phường Nhân Chính- Quận Thanh Xuân

Nếu thực hiện được như vậy Hà Nội xứng đáng là trái tim của cả nước.

 Cá nhân tôi rất đồng tình với phát biểu của ông Phạm Quang Nghị. Nếu thực hiện được như vậy Hà Nội xứng đáng là trái tim của cả nước. Vấn đề ở chỗ Hà Nội đã có những giải pháp gì để thực hiện được mục tiêu mà Tân Bí thư Thành uỷ nêu ra, bởi sự cải cách này sẽ đụng chạm tới "lợi ích" của số đông những người được gọi là công chức trong bộ máy công quyền từ cấp xã phường trở lên.

Lực lượng chống đối xu hướng cải cách là rất lớn. Hà Nội sẽ vẫn chỉ là " Nguyễn Y vân " nếu như không có giải pháp và bước đi thích hợp. Nếu được hỏi về cách hành xử của cán bộ chính quyền từ cấp phường, xã trở lên, cá nhân tôi có thể trả lời rằng nó trầm trọng tới mức có thể phải xem xét lại đó có phải là chính quyền "của dân, do dân, vì dân " hay không. Hy vọng rằng sau Đại hôi X của Đảng sẽ có những chuyển biến thực sự, để khác phục tình trạng "dân thì gian" (không chấp hành pháp luật) còn "quan thì tham" (cán bộ tham nhũng). Chỉ mong rằng những lời tâm huyết từ trái tim này sẽ đến tai được ai đó trong bộ máy lãnh đạo  

Kim Dong  Japan Email: kimdongdhd10@yahoo.com.vn

Mong có những biện pháp đột phá thi đua cùng thành phố Hồ Chí Minh trong cải cách hành chính

 Quyết tâm của Tân Bí thư Thành uỷ Thành phố Hà Nội đưa ra rất rõ. Mong có những biện pháp đột phá thi đua cùng thành phố Hồ Chí Minh trong cải cách hành chình, làm cho bộ máy công quyền ngày càng thân thiện, gần gũi với dân, giúp dân trong mọi việc. Mọi người dân đang chờ đợi ở tân Bí thư nhiều hơn nữa. Chúc tân Bí thư mạnh khoẻ và đủ nghị lực vượt qua những khó khăn cố hữu của Hà Nội.

 Le Son Cau Giay, Ha Noi

Tôi sẵn sàng chia sẻ thông tin về những bất cập trong bộ máy hành chính của Hà Nội

 Tôi rất mừng là ông đã nhìn nhận sự trì trệ của Hà Nội, sự yếu kém này rất nguy hiểm cho sự nghiệp đổi mới của đất nước. Tôi sẵn sàng chia sẻ thông tin và những bất cập trong bộ máy hành chính của Hà Nội để ông nghiên cứu cải cách. Tôi mong ông quan tâm và làm tốt công tác này một cách lâu dài và vững chắc. Chúc ông mạnh khoẻ vững bước trên con đường đổi mới đưa Hà Nội vươn lên.

 Van Nhan: 23/150 Truong Chinh, Hà Nội

Email: nhavan84@yahoo.com

 Hoan hô Bí thư thành uỷ

Tôi rất tin vào chương trình của bí thư nhưng hãy làm trước việc xem xét cải tiến chế độ lương cho công chức. Hiện nay, công chức làm việc ở các phường trở lên hầu như 100% đều có tiêu cực, nhũng nhiễu dân vì lương của họ quá thấp, chỉ bình quân 600.000đồng/tháng. Nếu không tiêu cực thì họ lấy tiền đâu để sống, vì thế các cơ quan quản lý từ cấp nhỏ đến cấp to đều nhũng nhiễu dân và doanh nghiệp.

  Pham Ha Lan : Yen Hoa, Cau Giay

Ủng hộ tân Bí thư Hà Nội

 Có lẽ phải tự nhận thức thực trạng rành rọt như vậy. Thực tế đánh giá của tân Bí thư là không oan cho đội ngũ “công bộc của dân” tại Hà Nội từ cấp phường, xã đến cấp thành phố trong các cơ quan công quyền ở Hà Nội. Đây là điều không thể không suy nghĩ với những ai có trách nhiệm vì sự phát triển của Hà Nội. Mong rằng tân Bí thư nhận thức thực tế tốt va có những giải pháp đúng.

 Tại sao Hà Nội lại thụt lùi về xếp hạng đến như vậy? Nguyên nhân tận cùng và cơ bản tại đâu? Có xác định nguyên nhân mới điều khiển và khắc phục được khiếm khuyết của hệ thống. Tôi nghĩ đây là thách thức rất lớn với ông Bí thư thành uỷ Hà Nội. Là người dân Hà Nội, tôi mong thủ đô không thua kém các tỉnh khác. Chúc ông sức khoẻ và thành công.

 Hùng : Hunght@yahoo.com
 Hoan hô Ông Phạm Quang Nghị đã dám nói lên sự thật như vậy, thật bất bình vì Hà Nội là thủ đô của một nước mà có quá nhiều tiêu cực từ các vị công chức, đảng viên có ý thức nghề nghiệp quá kém làm khó dễ người dân, doanh nghiệp, do đó nếu không xử lý ngay vấn đề mà Bí thư Thành ủy nêu lên thì việc mong ước một  xã hội dân chủ, công bằng, văn minh xem ra còn rất lâu.

 Minh Quang  Phường Nghĩa Đô – Hà Nội
 Nếu Hà Nội chuyển biến được như ý kiến của đồng chí Bí thư thì thật tuyệt vời. Mong đồng chí chỉ đạo triệt để, để xoá bỏ đi những tệ nạn xấu hiện nay,  để lấy lại niềm tin của nhân dân.

 Vĩnh Hạnh  Sở Giao thông công chính, Hà Nội
Những người Hà Nội rất phấn khởi hưởng ứng tinh thần của tân Bí thư Phạm Quang Nghị. Song thực tế lãnh đạo Hà Nội
có thực hiện được không? Hãy bằng hành động thực tế để xây dựng lại lòng tin trong nhân dân, đem lại vị thế của thủ đô Hà Nội. Các vụ việc nổi cộm ở các ngành  các sở sẽ giải quyết  ra sao? Xin đề nghị tân Bí thư để tâm. Xin cảm ơn!

Phạm Hùng  Uỷ ban nhân dân, thị xã Phủ Lý, Hà Nam

 Hà Nội là đầu tàu cả nước, Bỡi vậy dù ở địa phương chúng tôi vẫn theo dõi sát sao bước đi của Hà Nội .
 Tôi đọc bài phát biểu của đồng chí Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành uỷ Hà Nội khai mạc kỳ họp thứ 6,HDND thành phố Hà Nội thấy rất hay, rất tâm đắc và ủng hộ ý kiến của đồng chí. Tôi nghĩ rằng Thủ đô là đầu tàu của cả nước, nếu Hà Nội làm được thì cách làm này, tinh thần này sẽ được nhân rộng ở nhiều địa phương trong toàn quốc.Bỡi vậy dù ở địa phương chúng tôi vẫn theo dõi sát sao bước đi của Hà Nội .

Phương 495 Trương Định, Hà Nội

 Đề nghị ông chủ tịch Hội đồng nhân dân  giải thích: 1. Tính pháp lý của việc 1 số phường cho kinh doanh trên vỉa hè, cho đỗ xe dưới lòng đường với danh nghĩa: Hè phố văn minh?
2. Trách nhiệm của người đứng đầu thành phố trong việc để trật tự đô thị lộn xộn
3.Trách nhiệm của Thành uỷ trong việc 1 số cán bộ có chức quyền vô cảm trước cán bộ trực thuộc?

 Nguyễn văn Đức  Đại Học Khoa Học
Email: fx200575@yahoo.com

 Lớp trẻ chúng tôi mong Hà Nội sẽ chuyển biến mạnh mẽ để xứng đáng là thủ đô ngàn năm tuổi.
Em cảm thấy  bài phát biểu của ông Phạm Quang Nghị là rất dân chủ ,và có tính thực tế .  nhưng chắc chắn khi triển khai thi còn không ít khó khăn, mong sao những điều mà ông đã nói sẽ được thực thi....Moi sự thành bại đều do con người , chọn đột phá khẩu là vấn đề con người để bắt đầu nhiệm kỳ đúng là rất quan trọng .. Lớp trẻ chúng tôi mong Hà Nội sẽ chuyển biến mạnh mẽ để xứng đáng là thủ đô ngàn năm tuổi.

 Khuất Biên Hòa  Hải Phòng
Email: khuatbienhoa@yahoo.com

 Giải pháp cho 4 vấn đề
Tôi thấy giải pháp cho 4 vấn đề mà đ/c Phùng Hữu Phú nêu ra rất đơn giản. Đó là các cán bộ lãnh đạo làm đúng điều lệ Đảng, đúng văn bản chính sách, đúng những gì mình hứa khi nhậm chức và đúng những gì mình đã thề khi vào Đảng. Đường lối, chính sách của chúng ta đều đúng. Chỉ có điều khi thực hiện, các cán bộ thường cố tình áp dụng một cách "linh hoạt" vậy thôi. Ví dụ trước khi nhậm chức thì cam kết chống tham nhũng thật mạnh, đến khi phải cách chức một cán bộ nào đó vì tham nhũng thì lại phải "xem xét nhiều yếu tố". Chủ nghĩa cộng sản là cao đẹp, chỉ có điều những người nói mình theo chủ nghĩa cộng sản có làm đúng những gì mình đã cam kết hay không!
 

Hoàng  rdac@hn.vnn.vn

 "Hành chính một cửa" sẽ khắc phục được "văn hóa phong bì"
 Đề nghị tiếp tục cải cách hành chính "một cửa" và tăng phí dịch vụ công để cải thiện đời sống cho CB. thì mới có thể khắc phục được "văn hóa phong bì". Nếu doanh nghiệp hoặc người dân đến cửa công cảm thấy không bị gây khó dễ và thoải mái thì việc phải đóng phí dịch vụ cao thì cũng vui lòng, phí dịch vụ là nói lên trách nhiệm của cả 2 phía nếu ai muốn nhanh hơn thời hạn quy định thì phải đóng thêm tiền dịch vụ. Ngoài ra Thủ đô Hà Nội nên dẫn đầu thực hiện "Chính phủ điện tử"


Trung khánh Uyên  Phố Nguyễn Siêu
Email: Trụngkhanhuyen@yahoo.com

Để Hà Nội không có tiêu cực
: Tôi là người dân rất mong muốn đừng bao giờ có tiêu cực ở bất cứ đâu, vì là những người dân rất nghèo chỉ sống nhờ bằng đồng lương công chức và ít ỏi của đồng lương hưu thôi, con còn đang đi học đã là một điều vô cùng khó khăn cho chúng tôi rồi, nhưng cứ nghĩ con ra trường không biết có xin được vào cơ quan nào không vì vào mỗi cơ quan đều có giá của nó " mỗi giá khác nhau " có giá lên đến hàng trăm triệu thì nhưng người dân nghèo làm sao cho con có công ăn việc làm được .

 Tôi cũng như nhiều người dân khác nữa mong ông Tân Bí thư Thành uỷ Hà Nội hãy làm mạnh hơn trong vấn đề này đề người dân chúng tôi được nhờ , vì kẻ giầu có con họ học không có chất lượng về kiến thức nhưng lại có chất lượng ở " Phong bao" cho nên vẫn có chỗ ngon ăn cho con họ. Đúng là chất xám không được trọng dụng .
 

    Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,