221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
846296
Nhà công vụ không thể biến thành "tư vụ"
1
Article
null
Nhà công vụ không thể biến thành 'tư vụ'
,
Nếu Hà nội giải quyết vụ bán ngôi biệt thự triệu đô giữa lòng Hà Nội cho các vị cựu quan chức , e rằng sẽ tạo ra tiền lệ xấu: lợi dụng đặc quyền, đua nhau " thu xếp" vượt tiêu chuẩn rồi khéo léo để tư hữu hóa công sản,biến bờ xôi ruộng mật thành tài sản cá nhân - trong khi Đảng đang hô hào chống tham nhũng lãng phí, liệu dân sẽ nghĩ thế nào?

Đỗ Minh Quyết-127 Văn Cao- Ba đình
Email: truongminh-05@yahoo.com

Xin đừng tạo tiền lệ để khi đương chức đương quyền "tự thu xếp" cho mình đặc quyền đặc lợi

Việc các xếp lợi dụng chức vụ khi đương quyền tự " thu xếp " cho mình những đặc quyền vượt khung - nhất là trong đặc quyền nhà đất ở những vị trí đắc địa - tấc đất ngàn vàng, sau đó lại khéo léo làm thủ tục thâu tóm ngàn vàng đó về mình nghe thì có vẻ hợp lý song thật chướng .

Thử hỏi tiêu chuẩn của Chủ tịch đương chức, nếu đúng chế độ liệu có được dùng "tạm " nhà công cỡ đó không? hay đây chỉ là chiêu " để lâu...trâu hóa bùn ". Nên biết rằng , nhiều vị " Khai quốc công thần" khi nghỉ hưu cũng trả lại " nhà công vụ " để lui về chốn đời thường: Đại tướng Văn Tiến Dũng- nguyên Bộ trưởng Quốc phòng đã trả lại nhà ( hai mặt phố: Bắc Sơn và Hoàng Diệu).ông Vũ Oanh - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, đã trả nhà mặt phố Ngọc Hà, lui về ngõ nhỏ phố Đội Cấn...ngay như bộ trưởng đương chức Lê huy Ngọ cũng chỉ dám tọa lạc tại ngõ nhỏ phố Đội Cấn. Nếu lãnh đạo Hà nội giải quyết vụ này, e rằng sẽ tạo ra tiền lệ : lợi dụng đặc quyền, đua nhau " thu xếp" vượt tiêu chuẩn rồi khéo léo để tư hữu hóa công sản, biến bờ xôi ruộng mật thành tài sản cá nhân - trong khi Đảng đang hô hào chống tham nhũng lãng phí , liệu dân sẽ nghĩ thế nào?" Soạn: HA 908247 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Lê Thống Dia chi: Phường Phúc xá, Ba đình
Email: Thong_le81@yahoo.com

 Đã nghĩ hưu xin thực hiện đúng chế độ

 Khi đang chức theo chế độ cứ viêc hưởng thụ, nhưng đã nghỉ hưu thì những chế độ tại chức phải cắt (trừ trưòng hợp ngoai lệ ),không có một quan chức cao cấp  nào lai đươc mươn 424m vuông nhà ở Biêt thự nơi trung tâm số 1 của Thủ đô ? Khi về hưu không thu hồi lại, lại đem bán hoá giá rẻ như bèo, rác ( mua 1 tỷ nếu không dùng bán đi đươc 25 tỷ?) Nếu các vị đương chưc thành phố ký bán cho ông lãnh đạo về hưu...các biệt thự to lớn như thế sẽ biến các vị ấy thành " tỷ phú"  kếch sù không cần phải lao động, con cháu, chắt họ ăn chơi ba đời không hết của. Không thể dễ người dễ ta được, nhất là đang trong thời kỳ kiên quyết chống' tham nhũng.
 

Minh= kinh te quoc dan
Email: minhwvb@gmail.com
 Cần xem xét lại việc bán nhà công vụ?
Thật buồn khi toàn dân mong muốn loại trừ mọi hình thức tham nhũng, lãng phí thì lại có chuyện mua nhà công của những vị từng giữ những vị trí quan trọng của Thành phố. Thiết nghĩ lãnh đạo Hà nội và các cơ quan chức năng nên xem xét lại việc mua bán này, tránh để nhân dân phải đặt những dấu hỏi về tình minh bạch trong vụ mua bán này, đồng thời cũng để cho quốc tế thấy được những cải thiện của Việt Nam trong công tác phòng chống tham nhũng.
 

 Nguyễn Việt Nam : 22 Quang Trung Hanoi
Email: nvn2005@yahoo.com

Đã là nhà "công vụ" thì không thể biến thành "tư vụ"
Kính gửi toà soạn ! Theo tôi thì đây là nhà "công vụ" thì không nên bán mà ta nên sửa sang lại sau khi người sử dụng về hưu rồi bàn giao cho người kế nhiệm đến ở - chứ quanh năm đi lo nhà cho các lãnh đạo mới lên thì khó khăn lắm!!!!. Lãnh đạo này được mà lãnh đạo khác không được khó lắm. Đã là của công rồi thì không  bán cho tư nhân nào cả. Đất nước đã nghèo rồi ta nên tiết kiệm.


: Hoang Thi Nga : Sai gòn
Email: sghthnga@yahoo.com

Đề nghị  bán đấu giá trong cả nước lấy tiền cho Xã hội.
Theo tôi cứ lấy giá thị trường làm chuẩn (đấu giá). nếu CB nào không đủ tiền mua thì cho họ mua một căn nhà hoặc miếng đất khác hợp với túi tiền họ, còn căn nhà đó bán đấu giá rộng rãi, lấy tiền chi cho các vấn đề phúc lợi hoặc cứu trợ xã hội. Dân mình còn nghèo lắm ,tài sản của nhà nước là của dân xin hãy để tài sản công phục vụ cho dân,

NVA  thanh xuan - ha noi
Email: boymuctat@yahoo.com
 Như vậy cũng là một hình thức tham ô
 Theo tôi việc mua nhà, hay đúng hơn là việc lợi dụng địa vị và ảnh hưởng để mua lại nhà như vậy cũng là một hình thức không công bằng. Ở các nước có nhà công phục vụ cán bộ nhưng khi nghỉ thì phải hoàn trả lại toàn bộ cho chính phủ. Việc các ông này có hậu thuẫn tác động để mua nhà và mua được cũng là hiển nhiên khi các vị này có quyền có chức ...

Nhưng khi nhà nước đang đổi mới thì chúng ta nên xem lại vấn đề này một cách khách quan. Nếu như thế thì đó cũng là hình thức lợi dụng chức vụ tham ô tài sản. Hi vọng nhà nước qua việc này khắc phục được nhũng lỗ hổng do lịch sử để lại để tương lai trở thành một nhà nước văn minh và dân chủ.
 

 Bùi Kim Yen : 15 Lý Thường Kiệt - Hà Nội
Email: yenalphanam@yahoo.com.vn

Công bằng xã hội ở đâu?.
Đây cũng là một phần của tệ nạn tham nhũng. Người nghèo đến bao giờ mới có nhà ở, trong khi đó nếu bán ngôi nhà đó theo giá thị trường thì sẽ có điều kiện để giúp đỡ người nghèo hơn . . . Không thể chấp nhận cách giải quyết là bán nhà với giá 1,2 triệu đồng/m2 hay cho thuê dài hạn, công bằng xã hội ở đâu.

Tô xuân Đạo

Email: daotx63@yahoo.com

Có thể nói đây là một  việc làm vô lý
 Xin nói ngay, khi tôi đọc bài báo này, tôi thực sự ngỡ ngàng ! làm sao lại có việc hoá giá và bán theo nghị định 61 /CP . Bản thân Ô. giám đốc Sở tài nguyên - môi trường và hai ông  được cho là người có quyền mua 2 ngôi nhà trên thực sự có hiểu về luật đất đai và cả nghị định 61/CP?
Cứ mỗi quan chính quyền cho mình cái quyền này thì chỉ có < hành dân và chết người dân > mà thôi.....?????  Đề nghị xử lý nghiêm theo pháp luật.
 

Thanh Ha: Ha Noi
Email: thanhha200283@yahoo.com

Của công phải để nhân dân định đoạt.

 Ngôi biệt thự mà các vị lãnh đạo muốn mua, mà nhà nước có chủ trương bán thì việc mua và bán là hoàn toàn hợp lý hợp tình.

 Tuy nhiên của công mà lại được định giá như cho không như vậy thì chính là gây thất thoát cho tài sản chung (nên nhớ, tài sản chung ở đây là tài sản cuả nhân dân, không phải của cơ quan nào, cơ quan nhà nước hữu trách chỉ là cơ quan đại diện đứng ra quản lý tài sản cho dân mà thôi).

 Do đó, ngôi biêt thự cần được bán đấu giá để có thể thu lợi nhiều nhất cho dân. Việc đối tượng mua nhà bị khoanh vào đối tượng phải có hợp đồng thuê nhà của nhà nước là không phù hợp với kinh tế thị trường hiện nay, giới hạn người mua (ở đây chỉ có 1 người có quyền mua!!!), cực kì vô lí. Nếu không làm được như vậy thì không thể nói tới chuyện nhân dân làm chủ!

Quoc Anh : Nam thành công- Hà Nội
 Nhà 12 Nguyễn Chế nghĩa và 52 Tuệ Tĩnh cần để làm  nhà công vụ
 Tôi sẵn sàng mua ngôi nhà với giá gấp đôi,mà người xin mua sẽ được trả theo "mức giá chuẩn". Nhưng, chắc chắn là điều này không bao giờ được thực hiện. Theo tôi, ngôi nhà này không nên bán mà sẽ được dùng làm nhà công vụ cho những người đảm nhận chức danh lãnh đạo UBND TP hoặc là một chức vụ quan trọng nào đó.

B,Binh Trung van-tu liem-Ha noi
Email: lx_125c@yahoo.com

Bán như cho  liệu có sự công bằng
Theo tôi khi bán  ngôi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa và  52 Tuệ Tĩnh theo Nghị Định 61 thì đó là sự lạm dụng chức quyền để vụ lợi cho cá nhân. Liệu có sự công bằng không khi Đảng và Chính Phủ đang ra sức chống tệ nạn tham nhũng lạm dụng chức quyền trong bối cảnh đất nước hiện nay?

Bùi Thị Hồng Nhung, email: hong_nhung907@yahoo.com

Sao lại quá vị nể như thế!!
Tôi được biết ở Hà Nội bây giờ không con đất để đặt các trụ sở cơ quan như tòa án... mà phải đi mướn với diện tích nhỏ hẹp, chật chội. Thế thì tại sao những ngôi biệt thự này phải bán với giá rất rẻ cho các "vị" quan chức như vậy. Thiết nghĩ, đó có phải là đặc quyền mà các vị này nhận được hay không? Tôi nghĩ, nếu muốn bán phải đưa ra bán đấu giá theo luật, ai muốn mua thì cứ việc mua nhưng giá cả phải phản ánh đúng tình hình của thị trường hiện nay. Tôi mong các vị lãnh đạo sẽ có những giải pháp thật thích đáng chứ không nên vì vị nể một ai đó mà làm mất lòng tin ở người dân.


Nguyễn Huy Trường, Hà Nội, email: Truong_dn@yahoo.com
Bệnh "bao cấp" của chính quyền quan liêu!
 Nếu xét đúng luật thì đúng là chẳng có gì vi phạm pháp luật cả. Nhưng tại sao một ngôi biệt thự như vậy giá chỉ có dưới 1 tỷ?  Một vấn đề mà ngay tất cả chúng ta đều thấy rất vô lý. Một sự chênh lệch về giá hàng chục tỷ đồng.   Nếu mà về hưu được Nhà nước cho mua nhà với giá như vậy thì thất thoát hàng chục tỷ đồng của nhà nước thì việc thất thoát như thế còn hơn cả tham ô, tham nhũng. Xin báo VietNamNet điều tra và làm rõ vụ việc này cho độc giả được biết. 
 

Lê Tuấn Nghĩa, Hai Bà Trưng, email: letuannghia76@yahoo.com
Một hình thức tham nhũng và lãng phí ghê gớm
Đã từ lâu người dân Hà Nội xì xào, bàn tán về nhà ở theo chế độ "công" của các ông. Nếu lần này, các vị  được UBND TP Hà Nội cho phép mua những ngôi "biệt thự" trị giá hàng triệu USD với giá mua chỉ bằng 1/10 giá trị thực, thì quả thực sẽ là một hình thức tham nhũng, lãng phí ghê gớm, chắc chắn sẽ làm lòng tin của dân vào các vị quan "liêm thanh" càng xói mòn thêm.

 

Lê Hà Phương, Ngọc Hà, Hà Nội, email: lhp1408@yahoo.com
Phải dừng ngay việc bán 2 ngôi nhà trên

Nếu kế hoạch bán 2 ngôi nhà trên mà không được ngăn chặn thì tôi có thể khẳng định là lòng tin của người dân vào sự minh bạch và công tâm chỉ là con số không tròn trĩnh mà thôi.
 

Bùi Thiện Lợi, Hà Nội, email: btloi@yahoo.com
Biệt thự thì cũng là nhà thôi
Với những người có nhiều đóng góp công sức cho đất nước cho nhân dân nay đã nghỉ hưu mà thiếu chỗ ở thì nhà nước phải cấp nhà miễn phí chứ sao lại bán?
 

Tran Gia Huyen, Bến Vân Đồn, TP.HCM, email: trangiahuyen@hcm.vnn.vn
Ý kiến về việc bán nhà cho cựu cán bộ TP Hà Nội
Nếu những năm công tác, các đồng chí này không tham nhũng, không lợi dụng chức vụ quyền hạn để tư lợi cá nhân thì cũng nên xem xét ưu tiên cho họ để khuyến khích những cán bộ tận tụy với dân, với nước.
 

Nguyễn Minh, Thanh Xuân, Hà Nội, email: nguyenminh@yahoo.com
Bán hay cho?
Thật là lạ với cái giá chưa đầy 1,3 triệu/m2 giữa thủ đô Hà Nội. Không biết các quan chức nghĩ gì khi đưa ra giá đó để cho ông cựu Chủ tịch UBND Thành phố mua. Trong khi ai cũng biết, với cái giá đó không thể mua đất được ở các huyện ngoại thành chứ đừng nói đến biệt thự ngay mặt đường ở giữa trung tâm thành phố. Đây là chính sách ưu đãi gì vậy, trong khi còn bao nhiêu người không có nhà ở hoặc đang phải ở trong những khu nhà ổ chuột, cũ nát không biết sập xuống đầu lúc nào?????
 

Phạm Văn Yên, Ngô Quyền, Hà Nội, email: embajada3@chile.org.vn

Theo tôi, nên tổ chức bán đấu giá công khai, sòng phẳng hai biệt thự nói trên để thu tiền cho ngân sách thành phố,

 Đồng thời,  thành phố sẽ hỗ trợ một phần tiền theo chính sách chung của nhà nước đối với những người có công với cách mạng để hai ông Nghiên và Vượng tự lo chỗ ở của mình. Hy vọng rằng, với quyết tâm chống tham nhũng hiện nay của toàn Đảng, toàn dân, những việc làm không minh bạch, không công bằng thậm chí là sai trái như thế này sẽ không còn diễn ra nữa.
 

Nguyễn Văn Hoàng, Trường ĐH Nha Trang, email: nguyenvanhoang_bg@yahoo.com
Phải làm tới nơi tới chốn
Bài báo này đã khơi ra một vấn đề mới được rất nhiều người quan tâm, em mong rằng báo sẽ thường xuyên đăng tải các bài tiếp theo về vấn đề này, đồng thời em cũng đề nghị các cơ quan chức năng nên xem xét và đưa ra những quyết định chính xác. Tất cả mọi diễn biến của vấn đề này luôn luôn được dư luận đặc biệt chú ý.
 

Thẳng, Hà Nội, email: thangthan@gmail.com

Dù thế nào, ông cũng đã là Chủ tịch của TP của một thời,  đã là quan thì có tiêu chuẩn, chỉ có điều khi ông nghỉ hưu rồi, có điều kiện thì ông có thể lên nhà tái định cư để ở cho thấu hiểu thế nào là chất lượng xây dựng của TP. Thiết nghĩ, các quan khi về hưu nên tự giác theo đúng chế độ chung, bình đẳng với tư cách công dân 

 

Đoàn Văn Tùng, CAVICO TM, email: Tungdoanvan@fpt.vn
Một việc không thể chấp nhận! Theo như quan điểm cá nhân tôi, đất nước ta còn quá nghèo, rất cần vốn cho nhà nước đầu tư có hiệu quả khi thu về rất nhiều tiền cho ngân sách. Nhưng việc mua nhà của hai ông là cần đáng báo động vì là một tiền lệ xấu. Theo tôi đánh giá, việc này có phải là ưu tiên hay biến tướng dựa trên quan hệ các quan chức với nhau, núp dưới hình thức mua bán này mà còn nhiều thứ khác nữa... Tôi cho rằng cần phải ngăn chặn ngay, tránh tâm lý gây bất bình trong dư luận.
 

Nguyễn Đình Kỳ Thanh, Đà Nẵng, email: skythanh2000@yahoo.com
Nếu Thành phố muốn bán nhà cho ông cựu Chủ tịch thì phải công khai, đem ra đấu giá để thể hiện tính công minh của pháp luật, không có chuyện lập lờ làm mất lòng tin của nhân dân.

Một căn nhà trị giá hàng chục tỷ đồng mà đem bán với giá một hai tỷ thì quả thực là mất mát quá lớn của nhà nước. Có lẽ đây chỉ là vụ mua nhà bị phanh phui trong vô số những vụ mua nhà mờ ám. Cần xác minh và làm rõ những vụ mua nhà thuộc diện sở hữu của nhà nước đã và đang diễn từ trước đến giờ để chống thất thoát tài sản công. Đồng thời, cần phải đẩy mạnh làm rõ những vụ việc như thế này để giúp sức cho phong trào chống tiêu cực của đất nước ta được thực hiện tận gốc.
 

Lê Phương, Nghĩa Đô, Hà Nội, email: phuongvtpc@yahoo.com
Tại sao lại làm như vậy?
Nếu ngôi biệt thự này được bán theo quy định của Nghị Định 61 thì nên bán theo hình thức đấu giá, chứ không thể chỉ bán cho một cá nhân , vì ông cựu chủ tịch  cũng là một công dân bình thường. Có như vậy, ngân sách nhà nước sẽ không thể bị thua thiệt quá lớn như vậy.

 

Do Trong Thang, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, email: thangcd44@mailyahoo.com
2 ngôi nhà phải được bán đấu giá

Theo tôi, 2 ngôi nhà ở Tuệ Tĩnh và Nguyễn Chế Nghĩa phải được đưa ra bán đấu giá (như việc bán đấu giá quyền sử dụng đất hiện nay thành phố đang làm). Người trúng thầu là ai, có công đến đâu thì các cơ quan chức năng sẽ xem xét để được miễn giảm theo quy định hiện hành. Được như vậy, thì chỉ riêng 2 ngôi nhà này, nhà nước sẽ thu về được vài chục tỷ đồng. Đó là một khoản không nhỏ.

Bạn nghĩ gì về vấn đề này?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,