221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
867014
Từ APEC14: người dân tự hào vị thế mới Việt Nam
1
Article
null
Từ APEC14: người dân tự hào vị thế mới Việt Nam
,

Hội nghị cấp cao  APEC 14  thành công tốt đẹp. Nhiều bạn đọc VietNamNet đã gửi thư bày tỏ niềm tự hào  và hi vọng rằng  vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế sẽ ngày càng được nâng cao, Việt Nam sẽ là điểm đến đầu tư hấp dẫn của khu vực và thế giới.

Soạn: HA 961693 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các nhà lãnh đạo kinh tế APEC trong trang phục truyền thống của VN

Một phát hiện lý thú qua cái nhìn của một trí thức từ GENEVE

 Việt-nam - Thụy-Sĩ =sự trùng-hợp lịch sử

Cách đây vài chục năm,"2 cường quốc Mỹ và Nga đã từng đối đầu,"đã chọn Thụy-sĩ để ký bản hiệp định song phương HẠN CHẾ những khí giới nguyên-tử của cả 2 nước", và nay lại chọn VN để ký kết bản hiệp định song phương lịch-sử, mở đường để Nga ra nhập WTO". Trước đó, cũng ở Thụy Sĩ, VN đã bước ngoặt từ CHIẾN-trường(thế-kỷ 20) vào THƯƠNG-trường WTO tại Genève,Thủ-đô Thương-mại của Thế-giới.

 Với những sự trùng-hợp lịch sử này,hy-vọng Việt-nam sẽ có ngày trở thành nước"Thụy-Sĩ Á-châu" mà Singapore vẫn luôn mơ ước! ( Vũ-Giản"Vinh Danh nước Việt"2004Email: vgianfr@yahoo.fr)

Tôi lại có được cảm giác của những ngày chào mừng thành công Đại hội Đảng VI năm nào

Hoàng Minh, hoangm79@yahoo.com
Trong những ngày này, tôi lại có được cảm giác của những ngày chào mừng thành công Đại hội Đảng VI năm nào mặc dù lúc đó tôi chỉ là đứa bé mới học hết lớp 3. Tôi vẫn nhớ khi bước ra đường thấy đâu đâu cũng nhộn nhịp cờ và hoa, những tiếng nhạc phát ra từ loa phóng thanh, sự phấn khởi hiện rõ trên nét mặt của mọi người trên đường phố, tất cả tạo nên một không khí rạo rực, lâng lâng.

Và giờ đây, những cảm xúc đó lại ùa về trong tôi hòa chung trong không khí chào mừng Hội nghị cấp cao APEC mà trước đó là sự kiện Việt Nam chính thức gia nhập WTO. Năm 2006 sẽ lại là một mốc đáng ghi nhớ của dân tộc Việt Nam, năm có nhiều sự kiện trọng đại diễn ra, nhiều thành công đạt được. Việt Nam đã thích nghi, đã hội nhập được với thế giới và đã khẳng định được bản sắc của mình.

 Tôi mong rằng, người dân và các nhà quản lý Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì và phát huy những việc làm tốt đẹp không chỉ trong thời gian Hội nghị diễn ra mà quan trọng là từ đây để khẳng định một lần nữa sự đổi mới và cũng là bản sắc của chúng ta.

Việt Nam ngày hôm nay đã và đang như là một con tàu tốc hành tìm đúng đường ray của sự phát triển,

Nguyễn Hải, Hà Đông, Hà Tây
Thật là vinh dự và tự hào khi Việt Nam chào đón các vị nguyên thủ trong hội nghị cấp cao APEC 14. Đây là bước ngoặt lịch sử đánh dấu sự lớn mạnh không ngừng của Việt Nam trên trường quốc tế. Chúng ta giờ đây đã có thể “Sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác Hồ hằng mong đợi. Việt Nam ngày hôm nay đã và đang như là một con tàu tốc hành tìm đúng đường ray của sự phát triển, đó là một sự tiến bộ vượt bậc và không ngừng.

 

Tuy còn đâu đó những con sâu, những kẻ cơ hội vẫn hàng ngày, hàng giờ rình rập và phá hoại, nhưng với niềm tin, trí tuệ và sức trẻ, con tàu Việt Nam sẽ vượt qua tất cả những khó khăn để từng bước hội nhập và phát triển không ngừng.

 

Hãy đến với chúng tôi, dù bạn ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới này, bạn sẽ thấy một Việt Nam thân thiện, mạnh mẽ, trí tuệ và đầy tiềm năng. Xin chúc mừng hội nghị APEC 14 Việt Nam 2006 đã thành công tốt đẹp, chúc mừng VN đã gia nhập WTO và là nơi gặp gỡ của bè bạn và đối tác khắp năm châu.

 

 Tôi như đang sống trong niềm vui chiến thắng!

Trần Hồng Hải, mrhai_businessman@yahoo.com
WTO, APEC- được nhắc đến nhiều nhất và cũng là câu nói cửa miệng của hấu hết người dân Việt Nam trong mấy ngày qua. Dù hiểu ít hay hiểu nhiều nhưng chừng đó cho thấy người dân chúng ta đang mong chờ sự thay đổi mạnh mẽ của đất nước. Sự hiện diện của các đoàn đại biểu cấp cao của các nền kinh tế mạnh nhất thế giới đã cho thấy Việt Nam là một điểm đến đầy hứa hẹn. Với sự chuẩn bị chu đáo của Chính phủ, sự hiếu khách của người dân cùng với sự nhạy bén của các doanh nghiệp Việt Nam, Hội nghị APEC đã thành công rực rỡ. Là một người dân, tôi đang cảm thấy rất hưng phấn và xúc động. Tôi như đang sống trong niềm vui chiến thắng!

 Tôi tin dân tộc Việt Nam sẽ bước tới đài vinh quang của thế giới. 

Nguyễn Văn Hiếu, Hà Nội
Việc Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị APEC 14 đã chứng tỏ bản lĩnh chính trị và khả năng lãnh đạo tuyệt vời của Đảng và Nhà Nước ta trước thềm hội nhập kinh tế quốc tế, để lại ấn tượng một Việt Nam năng động, hiếu khách trong lòng bạn bè quốc tế. Tôi tin tưởng rằng với sự lãnh đạo của Đảng cùng đường lối chính sách kinh tế đúng đắn, dân tộc Việt Nam sẽ bước tới đài vinh quang của thế giới. 

Việt Nam sẽ là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài

Dang Ngoc Thuy, Tp. Hồ Chí Minh
Là một công dân trẻ của nước Việt Nam, tôi cảm thấy hãnh diện về đất nước và lịch sử dân tộc. Sự kiện đặc biệt Việt Nam tổ chức thành công hội nghị các nền kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương APEC đã chứng tỏ vị thế, vai trò và năng lực của Việt Nam trên toàn thế giới. Có thể nói đây là cơ hội hiếm có từ trước tới nay đối với chúng ta. Đây là dịp để chúng ta quảng bá và đưa những nét văn hoá dân tộc đặc sắc tới bạn bè thế giới.

Tôi tin tưởng sau hội nghị này, Việt Nam sẽ là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài. Một tương lai tốt đẹp đang chào đón đất nước chúng ta. Chúng ta sẽ là một đất nước có vị thế và vai trò quan trọng trong khu vực và thế giới như Bác Hồ mong đợi. 

 Hãy làm cho bạn bè thế giới thấy sự phát triển và ổn định của Việt Nam

Vi Van Dung
Tôi là một sinh viên, thường xuyên theo dõi sự kiện APEC trong những ngày qua. Tôi thấy sự thành công của hội nghị này có ý nghĩa hết sức to lớn. Nó không chỉ củng cố, nâng cao vị thế của Việt
Nam trên trường quốc tế mà còn cho các nước bạn thấy rằng Việt Nam có tiềm năng phát triển to lớn. Thành công của hội nghị đã cho thấy sự chỉ đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng ta. Trong các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo các nước, chúng ta đã khẳng định rõ ràng lập trường, quan điểm của Việt Nam,hãy tiếp tục bằng tất cả sự cố gắng của mỗi một đơn vị, địa phương,mỗi một người dân làm  cho thấy bạn bè thế giới thấy sự phát triển và ổn định của Việt Nam.

Cao Vinh, Tp. Hồ Chí Minh
Hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế APEC 2006 đã kết thúc tốt đẹp tại Hà Nội đánh dấu một thành công vang dội cho 21 nền kinh tế thành viên trong mọi lĩnh vực hoạt động. Tôi xin gửi tới những nhà lãnh đạo, phu nhân và phu quân cùng phái đoàn thành viên lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, may mắn.

Chúng ta đang sánh vai với các cường quốc năm châu

Nguyễn Đình Toàn, 95 Đinh Tiên Hoàng, Huế
Quả thực, tôi không biết phải nói thế nào khi chứng kiến một Việt Nam thật sự lớn mạnh trong những ngày qua. Tôi cảm thấy rất tự hào và hãnh diện khi các nguyên thủ của các cường quốc trên thế giới đã  đến Việt Nam để cùng bàn về những chuyện đại sự của cả thế giới.

Trong không khí vui mừng của đất nước và trong sự hân hoan của lòng mình, tôi chợt nhớ đến Bác Hồ. Vậy là chúng ta đang sánh vai  với các cường quốc năm châu rồi đúng như lời gửi gắm của  Bác trong lá thư gởi các cháu nhân ngày khai trường năm nào.

Tôi tin rằng với đường lối lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, Chính phủ, đất nước của chúng ta sẽ trở thành một cường quốc về mọi mặt. Tôi xin bày tỏ lòng khâm phục, tôn trọng và biết ơn đối với các nhà lãnh đạo của đất nước.

  APEC14 điểm khởi đầu cho một tương lai mới đầy hứa hẹn

Nguyễn Sỹ Cường, Vinh, Nghệ An
Là một công dân VN, tôi đã thấy sự thành công của Đảng, Chính phủ trong định hướng phát triển một VN vươn tới tầm cao của thời đại. Sự thành công đó được phản ánh rõ ở việc tổ chức hội nghị APEC 14 này và đặc biệt là VN được gia nhập WTO.Với những thách thức mới, tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ trong công cuộc đổi mới, mở rộng quan hệ nhiều lĩnh vực trên trường quốc tế. Hội nghị APEC 14 thể hiện một Việt Nam hoà bình, hữu nghị và hợp tác. Đây là điểm khởi đầu cho một tương lai mới đầy hứa hẹn mà nhiều quốc gia khác phải kính phục.

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,