221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
940180
Bạn đọc: Nhiều địa phương thi nghiêm túc
1
Article
null
Bạn đọc: Nhiều địa phương thi nghiêm túc
,

(VietNamNet) - Kì thi tốt nghiệp THPT 2007 đã kết thúc, nhiều bạn đọc VietNamNet là giáo viên, phụ huynh, học sinh có nhận xét chung rằng kì thi năm nay diễn ra nghiêm túc, công bằng tại các địa phương trên cả nước.

Thí sinh làm bài thi tại Hội đồng thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội). Ảnh: Nhật Nam.

Ngô Dương,

Quảng Nam

Qua kì thi tốt nghiệp THPT ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, tôi có nhận xét:

1. Tình hình thi ở Núi Thành, Quảng Nam rất nghiêm túc. Kết quả lần này có thể tin là thực chất.

2. Đề thi vừa sức với học sinh. Các em học lực trung bình nhưng học hành nghiêm túc có thể đạt 5-6 điểm. Thi trắc nghiệm là một biện pháp tốt, học sinh không còn học tủ.

Ngành giáo dục đã củng cố được niềm tin từ phụ huynh học sinh chúng tôi: trung thực và công bằng trong thi cử.

Nguyen Thuy Linh, Hà Nội

Em tham gia kì thi tốt nghiệp THPT năm nay. Ở điểm thi của em, giám thị coi thi khá chặt, thí sinh không có khả năng quay cóp. Em rất vui vì kì thi nghiêm túc và công bằng.

Đề thi năm nay cũng không khó. Đối với các môn học thuộc, nếu chịu khó ôn thi cũng được 5, 6 điểm, nếu chăm chỉ có thể được 7, 8 điểm. Với các môn tự nhiên, đề thi rất cơ bản, thậm chí khá dễ.

Nếu điểm thi nào cũng nghiêm túc như điểm thi của em thì có lẽ tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp năm nay sẽ rất thấp. Mong rằng không có nơi nào học sinh được quay cóp để đảm bảo công bằng cho tất cả học sinh chúng em.

Nguyễn Đức Bình, Yên Bái

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đã tạo ra một bầu không khí thi thực sự nghiêm túc, nhân dân đã có sự tin tưởng vào Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân trong cải cách giáo dục. Hi vọng với nỗ lực của Bộ trưởng, nền giáo dục Việt Nam sẽ có những chuyển biến trong thời gian tới. Chúng tôi ủng hộ Bộ trưởng.

Truong Van Dung, ĐHSP Huế

Tôi rất mừng vì nền giáo dục nước ta đã trở lại đúng thực chất. Có thể tỷ lệ đỗ tốt nghiệp năm nay sẽ thấp nhưng chúng ta cần nhìn thẳng vào sự thật và tìm cách giải quyết để đào tạo nguồn nhân lực xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Nguyen Dinh Nam, Daklak

Hơn 6 năm đi coi thi tốt nghiệp THPT, tôi thấy chưa năm nào có kì thi nghiêm túc như năm nay. Giá như đất nước ta tổ chức kì thi nào cũng nghiêm túc như thế này thì hay biết mấy. Tôi hi vọng các kì thi sau này nghiêm túc như kì thi năm nay kể cả thi đại học tại chức. Với những kì thi như thế này, chúng ta mới đủ sức hội nhập vào sân chơi lớn của thế giới.

Tran Duy Duc, California, USA

Tôi ở rất xa đất nước nhưng vẫn theo dõi tin tức về giáo dục tại quê nhà. Đã rất lâu rồi tôi mới thấy có kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức nghiêm túc như vậy. Điều này có được trước hết là do quyết tâm của Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân, sau đó là giáo viên và học sinh. Kết quả thi năm nay nếu thấp cũng không đáng buồn. Các em học sinh hãy nhớ rằng bằng cấp không phải là yếu tố quyết định tới sự thành công của con người.

Lê Danh Hồng

Theo tôi, nếu tất cả các hội đồng thi trên toàn quốc thực hiện nghiêm túc từ nội bộ như hội đồng thi ở Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Lương Tài, Bắc Ninh thì thật tuyệt vời. Những người vẫn có tư tưởng đi ngược lại với đường lối chủ trương chính sách cải cách nền giáo dục nước nhà cần phải thẳng tay nghiêm trị để làm gương. Có như thế giáo dục nước nhà mới lớn mạnh và sánh vai với các nước trong khu vực. Nhân dân rất đồng tình và ủng hộ tư tưởng chỉ đạo điều hành cải cách nền giáo dục của Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ GD-ĐT.

Nguyen Thi Duyen, THPT Dân lập Đào Duy Từ, Hà Nội

Em thi ở hội đồng thi trường Quang Trung, Hà Nội. Em thấy kì thi tốt nghiệp THPT diễn ra rất nghiêm túc. Tại các phòng thi, giám thị rất nghiêm, học sinh dù mang tài liệu vào được cũng không thể sử dụng. Thi môn Sử, bọn em đều phải tự lực làm bài, không hề có chuyện sử dụng tài liệu. Bàn thi được kê cách rất xa nhau nên hiện tượng trao đổi cũng diễn ra rất ít.

Việt Nhân, tranxuankhoa@gmail.com

Theo tin chung ở các địa phương tại tỉnh tôi, kì thi tốt nghiệp THPT diễn ra bình thường, mặc dù ở một số điểm nóng vẫn còn biểu hiện không khí chộn rộn bên ngoài trường thi, song nhìn chung là nghiêm túc. Điều đó chứng tỏ cuộc phát động "hai không" của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã được xã hội đồng tình ủng hộ nên bước đầu đã có chuyển biến tích cực.

Nguyễn Minh Phụng, UBND huyện Krôngnăng, Đăk lăk

Chưa có năm nào ở địa phương tôi, kì thi tốt nghiệp THPT lại có được sự bình yên như năm nay. Đó là một kỳ thi mà tôi cũng như nhiều phụ huynh khác đều hoan nghênh. Rất nhiều phụ huynh nói cho dù con có thi không đậu, họ cũng cam lòng. Điều này nói lên sự đồng lòng của toàn dân đối với chính sách của Bộ GD-ĐT.

Đặng Minh Trí, Q. Tân Bình, TP.HCM

Với công tác thi như năm nay, tôi hi vọng ngành giáo dục sẽ có một sự thay đổi rõ rệt và sẽ sang một trang mới đáp ứng đầy đủ về chất và lượng. Tôi hoàn toàn tin tưởng chúng ta sẽ loại bỏ bệnh thành tích trong ngành giáo dục.

Ý kiến của bạn về kì thi tốt nghiệp THPT 2007:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,