221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
940458
Thi tốt nghiệp nghiêm, nhưng vẫn còn những điều cần nói
1
Article
null
Thi tốt nghiệp nghiêm, nhưng vẫn còn những điều cần nói
,

(VietNamNet) - Vậy là, ba ngày của kỳ thi Tốt nghiệp PTTH 2007 đã kết thúc đúng như mong đợi với việc tỷ lệ tiêu cực trong thi cử giảm đáng kể. Đây được coi là một trong những kỳ thi Tốt nghiệp diễn ra nghiêm túc nhất từ trước đến nay. Nhưng vẫn còn...

>>Bạn đọc: Nhiều địa phương thi nghiêm túc

Vũ Anh Tú, Hà Nội
Tôi thực sự vui mừng khi đọc các thông tin về một kỳ thi tốt nghiệp nghiêm túc. Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân, chúc ông sức khoẻ, hạnh phúc, sáng suốt, hoàn thành công việc thật sự khó khăn này.

Đinh Hữu Bình, TP. Thái Bình, huubinh.vn@gmail.com
Thực sự sau 21 năm (1986 - 2007) ngành giáo dục đã đổi mới, em cảm tưởng như đây chính là sự chuyển mình của ngành giáo dục trong xu thế hội nhập của đất nước.

Trần Phúc Thanh Tài, Tổ dân phố số 7, Thị trấn Diên Khánh, Khánh Hoà
Em là một thí sinh vừa trải qua kì thi tốt nghiệp và rất hoan nghênh cũng như hi vọng vào nền giáo dục nước nhà... Cho dù bằng cấp tốt nghiệp của em là loại gì thì em vẫn tự hào vì đó là thực lực của em... Cảm ơn Bộ rất nhiều vì đã cho em chứng minh được thực lực của mình (tuy nhiên vẫn còn một số giáo viên chưa thật sự nghiêm túc trong coi thi). Hi vọng điều này sẽ khắc phục được ở những kì thi sau.

Lê Xuân Long, Oxford, England
Tôi ở xa song vẫn theo dõi những diễn biến của cuộc thi lần này. Tôi rất vui mừng với sự thay đổi trong ngay giáo dục. Để xảy ra tiêu cực trong thi cử, Bộ GD không những không hoàn thành trách nhiệm của mình mà còn có tội với những học sinh thực sự đèn sách, nỗ lực. Mặt khác các trường khá, giỏi sẽ mất đi động lực trong công tác giảng dạy nếu không có hệ thống đánh giá thực chất. Mong Bộ trưởng và Bộ GD tiếp tục thực hiện chống tiêu cực trong thi cử, không chỉ trong kì thi lần này, mà trong các kì thi khác, sau này. Nếu chỉ kì thi này làm nghiêm thì sẽ mắc phải bệnh hình thức, những thành quả đạt được sẽ không còn giá trị.

Vừa ra khỏi phòng thi (Ảnh: LAD)

Trần Đức Điện, SV ĐHBKHN, ducdien_dhbk@yahoo.com
Sau khi đã tìm hiểu tất cả các thông tin về kỳ tốt nghiệp THPT, tôi có thấy, kỳ thi thực sự đã nghiêm túc hơn rất nhiều và có nhiều điểm tiến bộ hơn so với các kỳ thi của những năm trước. Tuy nhiên, vấn đề về chuyện tiêu cực trong thi cử thì không thể tránh khỏi mặc dù là có giảm hơn. Nhưng theo tôi nghĩ, vấn đề quan trọng ở đây lại không phải là tăng hay giảm, mà điều quan trọng là ý thức của các sỹ tử trong kỳ thi. Khi mà họ học tập một cách nghiêm túc thì ý thức trong thi cử tự khắc cũng sẽ nghiêm túc mà thôi. "Học thực thì không sợ sự thực khắt khe".

Cao Vuong Thien, Kinh Môn, Hải Dương
Chưa năm nào tôi thấy kỳ thi tốt nghiệp lại nghiêm túc như năm nay. Tôi là một giáo viên, vì thế, tôi rất vui khi thấy học trò của mình đã thể hiện hết những gì các em đã học được trong những năm học cấp 3. Việc coi thi nghiêm ngặt đã giúp học sinh phải vận dụng kiến thức của chính bản thân các em. Tôi cũng hy vọng Bộ Giáo dục sẽ tiếp tục làm nghiêm như lần này, tránh tình trạng sang năm lại nới lỏng như những năm trước. Việc coi ngặt sẽ giúp các em biết được kiến thức của chính các em, qua đó mà học đều tất cả các môn mà tránh học lệch. Theo tôi, việc nâng cao nhận thức của các vị phụ huynh và học sinh là cần thiết để ngăn chặn các vụ tiêu cực.

Bồ Xuân Đạt, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, otrafford_1984@yahoo.com
Qua báo đài và theo dõi qua các phương tiện thông tin, tôi cảm nhận được chúng ta đã có được một kỳ thi nghiêm túc. Có lẽ không phải riêng tôi mà còn rất nhiều người dân khác sẽ luôn ủng hộ việc kịp thời sửa chữa những vấn đề nổi cộm trong giáo dục. Tôi hy vọng rằng, những kỳ thi lần sau không chỉ dừng lại ở con số "2 không".

Ngô Dương, Quảng Nam, anhnguyen8207@yahoo.com
Qua 3 buổi thi Văn, Lý, Sử, tôi có nhận xét từ thực tế thi ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam rất nghiêm túc. Kết quả lần này có thể tin là thực chất. Đề thi vừa sức với học sinh. Các em học lực trung bình yếu nhưng học hành nghiêm túc có thể đạt 5 - 6 điểm. Thi trắc nghiệm là một biện pháp tốt. Học sinh không còn học tủ và buổi thi hết sức nghiêm túc. Ngành giáo dục đã củng cố được niềm tin từ phụ huynh học sinh chúng tôi: trung thực và công bằng trong thi cử!

Nguyễn Thị Trang, Quảng Tâm, Quảng Xương, Thanh Hoá
Tại địa điểm thi của trường tôi, tôi nhận thấy rất rõ sự thay đổi trong cách thi cử. Tất cả đều thực hiện rất nghiêm túc quy định của Bộ. Tôi thật sự hài lòng với cách giám sát trong thi cử như thế này. Mong rằng mọi kỳ thi sắp tới đây cũng thực sự nghiêm túc như vậy.

Hứa Đức Hùng, Hoà An, Cao Bằng, Changkhuyn@yahoo.com.vn
Năm nay, ngành giáo dục đã lấy lại được niềm tin của xã hội. Có được kết quả như mấy hôm thi tốt nghiệp vừa qua trước hết phải kể đến công của thầy Khoa, người hùng chống tiêu cực trong ngành giáo dục, kế đó là quyết tâm của Bộ trưởng. Rất mong Bộ trưởng và ngành giáo dục liên tục phát huy trong những kì thi tới.  Song phải xử lý nghiêm khắc cho ra khỏi ngành, sa thải những giáo viên cố ý làm trái, chống lại phong trào chống tiêu cực của ngành. Thật xấu hổ trong kỳ thi này lại còn có những thầy giáo có hành vi tiêu cực như ở hội đồng thi ở Lương Tài, Bắc Ninh. Việc làm của họ là không thể tha thứ được. Tôi hi vọng rằng trong kỳ thi ĐH tới sẽ có một kì thi thật sự nghiêm túc để chọn những học sinh đủ chất lượng vào các trường đại học.

Thi nghiêm, nhưng tiêu cực vẫn còn

interpol_007
Em không biết tin này có thật không nhưng một số bạn nhắc đề cho em trong kì thi tốt nghiệp này ở môn sử thì rất giống với đề thi thật. Em muốn biết chuyện lộ đề thi có thật không vì em nghe nói rằng sau 12h đêm, đề thi sẽ được tiết lộ (ở Hà Nội). Nếu đề thi bị lộ thật thì sẽ hơi bất công cho bọn em.

Lưu Quang Phú, Bản Mèo, Ngọc Hội, Chiêm Hoá, Tuyên Quang
Sáng 1/6/2007, mặc dù đã được nghe thầy hiệu phó nói về quy định việc giám thị và học sinh không được mang ĐTDĐ vào phòng thi nhưng các bạn phòng em đã bị giật mình bởi tiếng gà kêu nghe rất rùng rợn từ chiếc ĐTDĐ của giám thị. Và mặc dù Thanh tra đã nhìn thấy nhưng lại bỏ qua. Rất mong sự việc này sẽ được ngăn chặn để thí sinh yên tâm trong khi thi.

Tạ Đăng Thông, Gia Bình, Bắc Ninh
Em là một học sinh của tỉnh Bắc Ninh. Em thấy, chuyện giải đề thi của giáo viên hay cảnh ném bài vào phòng thi cũng xảy ra rất nhiều. Chính em cũng đã được chứng kiến và thực tế, nhiều người đã nói đúng, nếu giám thị coi ngặt hơn nữa thì chuyện thí sinh cóp bài không bao giờ xảy ra được. Vì một phòng có 2 giám thị với số học sinh là 20-25 người, chuyện quay bài là hoàn toàn không thể nhưng vì sao vẫn có thí sinh quay cóp được? Điều này phải hỏi giám thị. Em có một ý kiến, là hãy khen thưởng những giáo viên nào bắt được nhiều học sinh copy bài hoặc xử phạt thật nặng những giám thị nào coi thi mà để xảy ra tình trạng gian lận thi cử.

Một thầy giáo, Gia Lai, COLA_TAYNGUYEN2000
Tôi là một giáo viên vừa coi thi về. Tôi quá buồn khi giám thị không làm hết nhiệm vụ được giao, cứ dung túng để học sinh xem tài liệu. Ví dụ ở trường Chu Văn An, Krông Pa, Gia Lai. Đề thi nhìn chung được giáo viên đánh giá là dễ. Việc coi thi của giáo viên và đề thi như vậy liệu học sinh có xứng đáng nhận bằng tú tài hay không?

Trần Toàn, Buôn ma Thuột, toandaus@yahoo.com
Nhìn chung kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là nghiêm túc, thế nhưng không phải ở hội đồng thi nào cũng làm tốt trọng trách của mình. Ở các trung tâm thành phố, thị xã thì rất nghiêm túc. Nhưng tại các huyện, xã vẫn còn cảnh giám thị làm ngơ để thí sinh thoải mái quay cóp, như buổi thi môn vật lý ở trường cấp 3, thị trấn Buôn Hồ, huyện Krông-Buk, tỉnh Dak-Lak. Chúng tôi kêu gọi các giáo viên ở đó, hãy vì sự nghiệp giáo dục của đất nước, mà làm tốt trọng trách của mình. Theo dư luận thì vẫn có những đường dây chạy điểm tốt nghiệp tại sở giáo dục tỉnh Dak-lak. Vì vậy các thí sinh đã được gởi gắm, an tâm sẽ đỗ tốt nghiệp, chỉ cần đi thi cho có mặt. Thật đáng buồn vì một con sâu có thể làm sầu nồi canh

Nguyễn Mai Anh, Hải Phòng
Trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, nhiều hội đồng thi tại Hải Phòng chỉ đạo nghiêm túc theo tinh thần "hai không" của Bộ GD-ĐT. Thanh tra Bộ và lãnh đạo HĐT làm việc có trách nhiệm đã giữ nghiêm kỷ luật để học sinh tự lập làm bài. Song tại một số Hội đồng thi vẫn còn có tình trạng quá dễ dãi, không xử lý nghiêm việc học sinh mang tài liệu, máy di động sử dụng trong phòng thi, tạo nên sự không công bằng giữa các Hội đồng. Đề nghị Bộ, các Sở có biện pháp chấn chỉnh kịp thời để có chất lượng thi thật và cuộc vận động "hai không" không chỉ là hình thức.

Trịnh Trung Hải, Hải Phòng
Trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, nhất là ngày thi hôm 31/5/2007, ngày thi sử, rất nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng. Ngay cả một số giáo viên cũng nghĩ vậy. Vì thế, việc coi thi có phần nhân nhượng cho học sinh nhiều. Việc một số học sinh mang tài liệu vào phòng thi bị giám thị bắt quả tang khi đang copy vẫn được nhân nhượng và bỏ qua cho học sinh đó. Có học sinh bị giám thị bắt đến ba lần mà không bị làm sao. Còn có học sinh mang một tập tài liệu vào phòng thi, khi học sinh đó đang trao đổi với bạn thì bị bắt quả tang. Mặc dù, mới vừa mới vào phòng thi nhưng đó vẫn là vi phạm quy chế. Học sinh đó bị bắt nhưng vẫn không bị lập biên bản. Để hạn chế bệnh thành tích thì cần phải có một cách làm phù hợp, kiểu mưa dầm thấm lâu để tác động vào ý thức của mọi người, chứ không thể làm mạnh tay một lần là được. Bởi, con người ai cũng có tình thương, vì vậy giúp đỡ nhau được một chút cũng là tốt. Hơn nữa, một số học sinh dù học giỏi toàn diện nhưng nhiều khi cũng không thể nhớ hết được mọi điều. Vì vậy, không một ai toàn diện và cần phải có một phương pháp khác hiệu quả hơn.

Nguyễn Văn Long, TT Thanh Ba, Phú Thọ
Nếu kỳ thi diễn ra như những gì phản ánh trên báo chí thì khá nghiêm túc. Nhưng tôi thấy có nhiều em học sinh về nói chuyện là vẫn quay cóp được bình thường chứ không có gì khó khăn cả. Mong rằng bộ GD-ĐT cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để kỳ thi diễn ra công bằng hơn giữa các địa phương chứ không thể để tình trạng chỗ thì coi gắt gao, chỗ thì vẫn chép bài được. Đó là sự bất công.

Nguyễn Viết Hương, Trường THPT Tiểu La, Thăng Bình, huongtieula@yahoo.com.vn
Nhìn chung kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc VH THPT năm nay có chuyển biến tốt hơn nhiều so với năm trước. Chúng ta đã mạnh dạn đổi mới quan niệm và tổ chức thi cử. Tinh thần của giáo viên và học sinh đã xác định ngay từ đầu là phải nghiêm túc, vì vậy, tâm thế của họ luôn luôn sẵn sàng cho một kỳ thi đầy tích cực. Tài liệu, phao thi giảm rất nhiều. Tuy vậy tình trạng quay cóp trong phòng thi vẫn còn diễn ra ở nhiều hội đồng thi do giám thị chưa làm hết trách nhiệm. Đề nghị Bộ GD phải chỉ đạo chấm thi đợt này nghiêm ngặt hơn. Các bài sai giống nhau của tự luận phải được qui trách nhiệm cho giám thị và những người liên quan, đồng thời xử lý hoặc hủy kết quả thi của thí sinh tùy theo mức độ.

Phan Hồng Đăng, Yên Thành, Nghệ An.
Ngày 31/5/2007, tại Nghệ An có một thí sinh sau khi bị đình chỉ thi vì tâm trạng quá bức xúc, chán nản mêm đã đứng trên lan can tầng hai định nhảy xuống lầu tự tử. May mà sự việc đã được giám thị coi thi ngăn lại kịp thời. Sau đó, thí sinh này tiếp tục có ý định đập đầu vào tường tự tử. Nhưng hành vi này cũng được phát hiện kịp thời... và được giám thị hộ tống về trả lại cho phụ huynh.

Thu, hoasim49@yahoo.com
Theo tôi được biết, ở Hà Tây tình trạng lộn xộn trong thi cử vẫn xảy ra. Một số giám thị làm đúng quy chế, nhưng số này là rất nhỏ. Ngay trong cùng một hội đồng thi nhưng có phòng thì coi thi nghiêm, có phòng thì giám thị bỏ ra ngoài hành lang ngồi chơi, để mặc các thí sinh trong phòng thi tụm năm tụm ba ngồi chép bài bàn luận.Thanh tra của Bộ xuống các trường thi chưa làm tròn nghĩa vụ của mình. Theo tôi biết, ở trường THPT Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Tây, thanh tra Bộ trường này hình như là giảng viên trẻ của trường ĐH ở Hà Nội. Hai thanh tra Bộ này làm rất lỏng lẻo, không nghiêm túc, tình trạng thí sinh tự do chép bài vẫn xảy ra. Đó là một lỗ hổng của Bộ GD- ĐT. Tình trạng này tiếp diễn đến năm sau khi mà Bộ GD-ĐT ghép kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi ĐH vào làm một thì rất không ổn. Khi mà tâm lý nương tay với các thí sinh của một bộ phận giám thị vẫn xảy ra. Tôi nghĩ để đảm bảo nghiêm minh hơn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, năm sau Bộ nên sử dụng SV các trường ĐH làm công tác giám thị coi thi, còn giáo viên phổ thông bây giờ nhiều người vẫn có thói quen, có tâm lý nương nhẹ với các thí sinh.

Nguyễn Trung Kiên, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có một điểm mới là số môn thi theo hình thức trắc nghiệm tăng lên. Với mỗi môn thi trắc nghiệm có nhiều mã đề khác nhau và thời gian làm bài cũng được tính toán hợp lý (không kéo dài) khiến việc học sinh quay cóp bài của nhau là gần như không thực hiện được. Bên cạnh đó, đề ra ở mức độ vừa phải, học sinh chỉ cần chịu khó ôn tập trong phạm vi sách giáo khoa là làm được. Đây là một ưu điểm cần được phát huy trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, qua tìm hiểu từ một số thí sinh ở một vài điểm thi, tôi được biết vẫn có tình trạng giám thị bảo bài cho thí sinh hoặc "canh" thanh tra cho học sinh quay bài... Đề nghị Bộ GD-ĐT có biện pháp thích hợp để ngăn chặn tình trạng này trong các kỳ thi năm sau.

 Trần Uyên : PBC Email: maihuong@yahoo.com
Tôi xin góp ý một số ý kiến: Tôi là một GV vừa coi thi xong, nhưng vẫn còn một số băn khoăn:

 1, Thời gian thi buổi chiều là quá sớm: 13h15, kết thúc 15h30. làm cho cả HS và giám thị đều rất căng thẳng.

 2, Số câu trắc nghiệm tương đối ít, thời gian làm bài thực chất là 70 phút chứ không phải là 60 ph. Vì 14g15 phát đề, chỉ sau vài phút điền mã đề là HS có thể làm ngay. Tôi thấy một số em chỉ mất khoảng 20phút để hoàn thành môn lý và hoá.

 3. Nếu giám thị làm việc không tích cực thì HS rất dễ nhìn theo khi làm bài trắc nghiệm. Đặc biệt là những nơi không có sự xáo trộn HS giữa các trường .(VD Trường Cửa Lò-Nghệ An chỉ có 2 trường nên HS rất dễ trao đổi,  nghe nói có tỉnh bạn  hình như không trộn)

4. Một số Giám thị làm việc không đều tay, còn coi nhẹ thi cử.

 

 Phạm Tuấn Hùng  Hà Nội Email: the_hunteriv_ze@yahoo.com

 Em là 1 thí sinh trong kì thi này. Tuy bộ đã có làm chặt chẽ nhưng vẫn có khá nhiều tiêu cực trong 1 số phòng ở hội đồng thi nơi em thi. Nhưng chúng em không  thật sự phủ nhận sự nghiêm túc trong kì thi này. Em chỉ thấy bức xúc trước những "con sâu của ngành giáo dục" thôi.

 

Vũ thi nguyên Khuê Email: khuenguyenvu_206@yahoo.com

Theo tôi 1 kỳ thi tốt nghiệp nghiêm túc đã vừa diễn ra trên cả nước, có lẽ đây là kì thi tốt nghiệp nghiêm túc đầu tiên kể từ khi tôi ngồi trên ghế nhà trường đến nay. Ngành giáo dục đã đạt được thành công lớn trong chiến dịch nói không với tiêu cực, cho dù vẫn còn một số thiếu sót, mà nhiều người đã nêu,  tôi hi vọng những mặt hạn chế này sẽ được khắc phục trong những kì thi tới.

 

 Lã thị thanh Hiền  Nghệ An Email: loinoitutraitim20102002
Tôi  là môt học sinh vừa trải qua kì thi tốt nghiệp nhưng tôi cảm thấy kỳ thi vẫn chưa thực chât nghiêm túc lắm. Ở hội đồng trường tôi thi vẫn còn tình trang quay cóp và đưa tài liệu vào phòng thi, thầy cô chưa làm tròn hết trách nhiệm của mình. Chúng em  cảm ơn Bộ trưởng  nhưng  có những trường  vẫn để cho học sinh quay cóp lộn xộn trong phòng thi  làm cho những học sinh nghiêm túc chúng tôi rất buồn. Vì chúng tôi là người dự thi ra về  mà các bạn  vẫn nói phòng choa coi dễ ợt

 

 Ng TBB  Email: oh_my_god228@yahoo.com
Cần nghiêm túc xem xét  vấn đề dư luận nêu

Trong 2 ngày thi đầu, thì trong 2 đêm trước ngày thi nhiều người đã có  đề  Văn ( trúng 2 câu ), ngày hôm sau đề sử tự luận 3 câu thì hôm trước cũng xôn xao  2 câu ( 80% ) của đề 1, đề 2 trúng 1 câu. Những chuyện xôn xao thế này đang làm ảnh hưởng đến tính nghiêm túc của kỳ thi.

 

 Ngô Văn Nam  Trường Đại học Nông nghiệp I - Hà Nội
Email: ngonam23@yahoo.com
 "Nghiêm ở hình thức "
 Trong đợt thi tốt nghiệp vừa qua, từ những thông tin tôi được biết thông qua một số thí sinh dự thi. Tôi thấy kỳ thì vừa rồi chỉ được làm nghiêm ở ngoài khu vực thi còn trong phòng thi, thì còn rất nhiều thí sinh mang tài liệu và đặc biệt là chỉ cần trong phòng có một thí sinh làm được bài thì cả phòng sẽ được chép thoải mái dưới sự giúp đỡ của các giám thị. Mà khẩu hiệu của các trường đặt ra là các em hãy tự " cứu nhau". Tôi cảm thấy việc làm trên cần được rút kinh nghiệm cho các kì thi tiếp theo. Hi vọng trong các kì thi tới sẽ không còn các hiện tượng trên và tỉ lệ thí sinh tốt nghiệp THPT không phải là 99,99% như trước đây. Xim cám ơn

 

NKT hoc sinh Trấn Biên Email: dttyd08@yahoo.com
Em là 1 học sinh trong kì thi vừa qua, nếu nói kì thi này thật sự nghiêm túc thì hoàn toàn là  chưa thật sự đúng, mà kì thi này thật sự chỉ có hơn 1 chút so với những kì thi trước. Cứ sòng phẳng muốn nghiêm thì chỉ có giám thị coi gắt gao hơn mới có thể loại bỏ hết được những vấn đề tiêu cực trong khi thi cử. Lỗi ở đây không phải ở thí sinh mà là do  các giám thị đã là người gián tiếp tạo điều  kiện dễ dãi, chẳng cần học cũng đỗ  thì việc gì phải học cho khổ .

 

Lê Văn Chương Trường PTTH Dân tộc nội trú Tỉnh Yên Bái
Email: chuonglvyb@yahoo.com
Tôi là một giáo viên đã dự 17 kỳ thi tốt nghiêp vài năm trở lại đây. Sau mỗi lần đi làm thi về sự buồn bực, bi quan về trường thi lại càng tăng, từ chỗ sai phạm chỉ là sự manh động của một vài cá nhân, rồi  cả tập thể nhưng rồi lần nào cũng :..kỳ thi diễn ra bình thường đúng quy chế… coi thi xong tất cả lại về nhưng trong lòng đầy sự ấm ức và xấu hổ mà không giám thổ lộ cùng  ai, vì... cho tới khi đồng nghiệp ĐỖ VIỆT KHOA dũng cảm tố cáo nhưng tiêu cực mà nhièu quan chức đều biết nhưng không nghe và sửa .Rất may kỳ  thi năm nay 2006 - 2007 kịp thời chấn chỉnh. Cho dù , đây đó còn những tiêu cực rơi rớt. Nếu làm nghiêm không biết có còn những nơi nào như Lương Tài? Mong những mùa thi xấu hổ sẽ là quá khứ.

 

Hoàng Văn Phước: Đà Nẵng
Email: vanphuoc_dnvn@yahoo.com
 Cần bảo mât đề thi
 Trong kỳ thi tốt nghệp THPT năn nay về vấn đề bảo mật đề theo tôi thấy còn rất bê bối . Sự thật là trước ngày thi Văn 1 ngày tôi có nhận được  đề thi giống hệt kể cả phân ban và không phân ban . Cần phải coi lai vấn đề này thật nghiêm túc.

 

 

 

Ý kiến của Bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,