221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
969798
Cần xử lý nghiêm hành động làm mất uy tín Công an
1
Article
null
Cần xử lý nghiêm hành động làm mất uy tín Công an
,

(VietNamNet) Dư luận đang hết sức bất bình về việc Đỗ Hoài Phương Minh (PC26, Công an Bình Dương) dùng kiếm tấn công nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng khi được yêu cầu đỗ xe đúng quy định. Nhiều bạn đọc VietNamNet đề nghị cơ quan chức năng phải điều tra kịp thời, công minh, xử lý nghiêm hành vi làm mất uy tín lực lượng công an nhân dân.

 Kẻ gây rối sân bay Đà Nẵng: Vô tình rơi vỏ kiếm?

Nguyễn Hữu Đông, Cầu Giấy, Hà Nội

Tôi là một hành khách đi chuyến bay hôm đó tại sân bay Đà Nẵng. Ngày hôm đó, đang ngồi ở phòng đợi, tôi thấy ồn ào nên ra xem, cũng chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Khi vào ngồi uống nước ở quán càfe, tôi thấy một số an ninh viên sân bay cũng vào đó và bàn tán, nói chuyện về vụ việc. Tôi được biết là tên Minh đã rút kiếm ra nhưng đội an ninh giữ được và tôi được biết thêm, đó là một công an và là con của một vị quan chức tỉnh Bình Dương.

Qua bài viết này, tôi thấy công an phường Hoà Thuận Tây đã cố tình làm sai sự việc và bài trả lời phỏng vấn của ông Võ Tương, Phó Trưởng công an quận Hải Châu cũng có ý bao che và chưa có ý thức bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật. Phải chăng ở đây đã có sự can thiệp của ai đó?! Là một hành khách, tôi thấy bất bình và không thể chấp nhận cách làm việc của công an phường Hoà Thuận Tây và công an quận Hải Châu. Đề nghị các cấp có thẩm quyền làm rõ vụ việc, tránh làm mất lòng tin của người dân với pháp luật.

Đỗ Hoài Phương Minh vẫn có thái độ thách thức, coi thường khi làm việc với công an tại Trung tâm An ninh hàng không. Ảnh: NĐ

Hoàng Nam, Hà Nội

Tôi rất bất bình và kinh sợ với cách hành xử côn đồ kiểu xã hội đen trong xã hội ngày nay. Qua thông tin trên báo, tôi thấy đây là một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng và có nhiều vấn đề cần được các cơ quan công quyền và dư luận xã hội xem xét kỹ.

Thứ nhất, vụ việc xảy ra tại một sân bay trong thời điểm đông hành khách. Theo quy định quốc tế, sân bay (và một số nơi tập trung đông người) là nơi phải được đảm bảo an toàn và an ninh gần như tuyệt đối, những kẻ gây mất trật tự và an ninh tại nơi này (dù vô tình hay cố ý) phải bị truy tố và trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Thứ hai, người gây ra vụ việc này lại là một cán bộ công an, người được Đảng và Nhà nước đào tạo và trao quyền để trở thành người giữ gìn trật tự và bình yên cho xã hội. Đây là người có nhận thức và hiểu biết rất rõ việc mình làm. Hành động được thực hiện trong trạng thái tinh thần tỉnh táo nhưng thái độ hung hăng và bất chấp, thách thức pháp luật, phương tiện hành động là loại vũ khí bất hợp pháp.

Thứ ba, khi vụ việc đang được các cơ quan pháp luật xử lý đã thấy xuất hiện những dấu hiệu tiêu cực dễ dẫn đến sự xét xử thiếu công minh, một vấn đề đã và đang diễn ra lâu nay trong xã hội ta, gây bức xúc trong nhân dân.

Tôi và nhiều người dân sẽ dõi theo sự xử lý của các cơ quan chức năng và sự phán xét nghiêm minh của pháp luật đối với "anh công an" này. Mong các cơ quan báo chí liên tục cập nhật thông tin cho toàn dân được biết.

Nguyen Vu, TP.Hồ Chí Minh

Tôi vô cùng bức xúc trước hành động mang tính “côn đồ” của một  người mang danh công an nhân dân và cách trả lời rất vô trách nhiệm của Phó Trưởng công an quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Trong khi một bộ phận chiến sĩ công an đã có những hành động xả thân, quên mình trong khi làm nhiệm vụ, để lại trong lòng người dân một hình ảnh đẹp thì những việc làm như vậy gây bức xúc cho nhân dân.

Mang kiếm để chém người thi hành công vụ, liệu anh ta  còn xứng đáng đứng trong hàng ngũ lực lượng công an nhân dân? Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng nghĩ gì khi trên địa bàn mình có một người ngang nhiên cầm kiếm chém người giữa ban ngày và nếu không xử lý nghiêm sẽ có những trường hợp tương tự xảy ra?

Tôi thiết nghĩ, để giữ vững kỷ cương phép nước, nhất là trong đợt vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, lãnh đạo ngành công an cần xử lý nghiêm trường hợp này,  không để những người như vậy làm ảnh hưởng đến hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân.

Nguyễn Đình Tuấn, Hà Nội

Tôi thực sự bức xúc trước câu trả lời phỏng vấn của Thượng tá Võ Tương. Tôi không hiểu "con dao" ở đây theo lời của ông Võ Tương là con dao gì? Nó là một cây kiếm rõ ràng. Có lẽ, chỉ khi nào nó dài như một "lưỡi giáo" thì mới gọi là cây kiếm chăng?

Chuyện tôi bức xúc ở đây là hành xử của Đỗ Hoài Phương Minh. Là một nhân viên công an, Minh có lẽ không học điều lệ quân ngũ. Cách hành xử như vậy, tôi cho rằng không hợp với tư cách của người chuyên bảo vệ pháp luật, của một công chức Nhà nước. Bất kỳ là chuyện gì đi chăng nữa, công chức Nhà nước không thể hành xử như vậy được. Bài trả lời phỏng vấn của Thượng tá Võ Tương gợi cho người ta một điều gì đó không minh bạch.phải trừng trị thẳng tay theo đúng pháp luật, không được bao che tội phạm cho dù họ là bất cứ ai.

 

Nguyễn Ngọc Huân, Quế Sơn, Quảng Nam

 

Là một người dân, tôi cảm thấy rất bức xúc trước cách làm việc của công an địa phương. Tôi chắc chắn báo chí phản ánh vụ việc này là chính xác. Những người như Đỗ Hoài Phương Minh cần phải loại ra khỏi ngành công an và xử lý nghiêm. Với cách làm việc lấp liếm này, tôi đề nghị công an thành phố Đà Nẵng hay Bộ Công an can thiệp. Chúng tôi sẽ mất niềm tin nếu dung túng cho những việc làm bất chấp luật pháp.  Đỗ Hoài Phương Minh là một người làm công an nên hiểu rất rõ về hành vi của mình.

Ngô Lê Lợi, Phòng TN-MT Hoàng Su Phì, Hà Giang

Chúng tôi không thể chấp nhận được thái độ của người công an "vì nước, vì nhân dân phục vụ" lại tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng (kiếm Nhật mua ở cửa khẩu), vi phạm luật giao thông đường bộ (đỗ xe không đúng qui định), gây rối trật tự nơi công cộng, tấn công lại an ninh sân bay. Chúng tôi đề nghị ngành Công an cho kiểm tra và xử lý thật nghiêm túc không để ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

Nguyen Quoc Huan, Quy Nhơn, Bình Định
Sau khi đọc xong bài viết, thật sự tôi không thể hiểu nổi Thượng tá Võ Tương nói những gì. Lúc đầu, nhà báo mới hỏi thì ông ta nói là Đỗ Hoài Phương Minh không có tội, chỉ vô tình làm rơi kiếm (cái đó hoàn toàn không phải là dao chỉ để vui chơi). Sau đó, nghe nhà báo hỏi sắc sảo quá thì ông nói đang trong quá trình điều tra.

Thử hỏi, một người dân bình thường cầm những thứ đó theo bên mình khi bị bắt, các ông có nói là đồ chơi không, huống hồ đây là một  công an? Tôi mong muốn và yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này, không thể có chuyện bao che trong thời đại này.

Nguyễn Văn Phương, Phố Vọng, Hà Nội

Đọc tin trên, tôi thấy rất bất bình. Nếu sự việc đúng như mô tả trên báo thì cán bộ công an trên cần phải bị tước quân tịch, sau đó truy tố để làm gương. Là người thực thi pháp luật mà có những hành vi không  đủ tư cách công dân chứ nói chi là người đứng trong hàng ngũ lực lượng công an nhân dân ? Anh này đã làm hoen ố hình ảnh của bao nhiêu chiến sỹ đang ngày đêm đấu tranh với tội phạm để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trần Nam Việt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Là một công dân, tôi thực sự bức xúc việc một cảnh sát rút kiếm rượt đuổi nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng. Sự việc rành rành như vậy, cớ sao biên bản của công an quận Hải Châu lại cố ý làm sai lệch biên bản lời khai? Tôi đề nghị lãnh đạo ngành công an có ý kiến chỉ đạo việc này. Đau lòng thay một kẻ khoác trên mình bộ quân phục có nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ pháp luật được dân tin tưởng lại là kẻ gây nên những hành động rất đáng xấu hổ trước mắt bao người.

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,