221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
971380
Đoàn cứu trợ của công ty RAAS đã tới Quảng Bình
1
Article
null
Đoàn cứu trợ của công ty RAAS đã tới Quảng Bình
,

(VietNamNet) - Đúng như dự kiến, vào lúc 15h ngày hôm nay, 14 chiếc xe tải chở chuyến hàng cứu trợ đầu tiên gồm 100 tấn gạo, 6000 chiềc mền, 13.000 lốc sản phẩm Number 1... trị giá khoảng hơn 1 tỷ 400 triệu đồng do công ty RAAS ủng hộ đã tập kết tại thị trấn Ba Đồn, Quảng Trạch, Quảng Bình.

>>Công ty RAAS cứu trợ vùng lũ Quảng Bình 4 tỷ VNĐ

>>Công ty VIT chuyển hàng cứu trợ tới miền Trung

3
Ông Hoàng Kiều trao quà cho đồng bào xã Văn Hoá, huyện
 Tuyên Hoá, Quảng Bình. Ảnh: Nguyễn Thủy

Như đã đưa tin, chuyến hàng cứu trợ do ông Hoàng Kiều, Việt kiều Mỹ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tống Giám đốc công ty RAAS đích thân áp tải khởi hành hôm 14/8 vừa qua tại Tp Hồ Chí Minh đã đến thị trấn Ba Đồn, Quảng Trạch, Quảng Bình vào lúc 13h ngày hôm nay, 16/8. Đoàn cứu trợ đã được chính quyền địa phương và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quảng Trạch tiếp đón.

Khi tới Quảng Bình và được tận mắt chứng kiến sự tàn phá nặng nề của cơn bão số 2 đối với Tuyên Hoá, ông Hoàng Kiều đã quyết định mua thêm 30 tấn gạo nữa ngay tại Quảng Bình để ủng hộ người dân 3 xã Châu Hoá,Văn Hoá,và Thạch Hoá  huyện  Tuyên Hoá.Mỗi xã 10 tấn. Số gạo cứu trợ của công ty RAAS đã lên tới 120 tấn.

Trong số 100 tấn gạo cứu trợ, ông Hoàng Kiều đã quyết định dành tặng 50 tấn cho các nạn nhân vùng lũ tại Quảng Trạch, 20 tấn cho người dân Tuyên Hoá, 30 tấn gạo còn lại sẽ được chuyển đến đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh, cụ thể là sẽ chia đều cho các huyện Vũ Quang, Kỳ Anh và Hương Khê, mỗi huyện 10 tấn. Dự kiến, 30 tấn gạo này sẽ được các xe tải của công ty RAAS chuyển thẳng đến 3 huyện trên của tỉnh Hà Tĩnh vào 19h hôm nay. Phóng viên VietNamNet cũng sẽ có mặt tại Hà Tĩnh để cùng tham gia phát hàng cứu trợ.

6000 chiếc mền cứu trợ cũng đã được ông Hoàng Kiều trao cho người dân. Cụ thể, 1000 chiếc mền đã được chia cho huyện Tuyên Hoá, 3000 chiếc được chia cho người dân Quảng Trạch. Số còn lại sẽ được chuyển tới người dân Hà Tĩnh.

Tổng số 13.000 lốc sản phẩm Number 1 trị  giá 650 triệu đồng của Công ty Tân Hiệp Phát cũng được chia đều cho các xã, huyện vùng lũ.

4
 Đoàn xe chở hàng cứu trợ của công ty RAAS vượt hàng
ngàn cây số đến với bà con vùng lũ.
Ảnh: Nguyễn Thủy
Tuy mới trở về Việt Nam được 14 tháng sau 30 năm sinh sống tại nước ngoài, ông Hoàng Kiều cùng gia đình luôn tích cực tham gia ủng hộ, cứu trợ đồng bào các vùng thiên tai. Tuy nhiên, đây được coi là đợt cứu trợ lớn nhất từ trước tới nay của gia đình ông.

Kèm theo chương trình cứu trợ, ông Hoàng Kiều cũng có những dự án đầu tư hỗ trợ phát triển các địa phương nghèo tại Quảng Bình. Là một người con của Quảng Trị, láng giềng của tỉnh Quảng Bình, ông Kiều rất hiểu và cảm thông với những khó khăn của người dân nơi đây, quanh năm phải đối mặt với thiên tai, lụt lội.

Theo ông Kiều, bà con nơi đây cần được hỗ trợ để bảo đảm cho việc ổn định đời sống lâu dài, chứ không phải chỉ qua mấy mùa bão lũ. Chính vì vậy, ông Kiều đã quyết định đầu tư 500 triệu cho xã Tam Trang, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình để mua bò giống, trồng 120 ha cây bạch đàn và keo. Tỉnh Quảng Bình cũng sẽ được ông giúp đỡ xây 120 căn nhà với tổng trị giá 1,2 tỷ, ưu tiên cho các vùng lũ có nhà dân bị sập.

Tổng chi phí cho các chương trình từ thiện này lên tới gần 4 tỷ đồng.

  • Nguyễn Thuỷ- PV VietNamNet từ Quảng Bình

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,