221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
973958
Hoan nghênh Đà Nẵng yêu cầu “tái kiểm” vụ “múa kiếm”
1
Article
null
Hoan nghênh Đà Nẵng yêu cầu “tái kiểm” vụ “múa kiếm”
,

(VietNamNet) - Mức xử phạt hành chính đối với Đỗ Hoài Phương Minh trong vụ “múa kiếm” của Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng khiến dư luận cả nước rất bức xúc trong thời gian qua. Trước tình hình đó, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu công an TP “tái kiểm” vụ việc. Quyết định này đã nhận được sự đồng tình của rất nhiều người dân.

 

Không thể xử phạt hành chính đối với Đỗ Hoài Phương Minh.

Le Xuan Huong, Hà Tây

 

Quyết định của UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu “tái kiểm” vụ công an “múa kiếm” là rất đúng đắn, đáp ứng sự mong mỏi của người dân trước một sự việc xôn xao dư luận. Chúng ta đang hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Vậy, UBND TP. Đà Nẵng hãy thể hiện bằng việc xử lý nghiêm minh vụ “múa kiếm” tại sân bay Đà Nẵng mà thiếu uý công an Đỗ Hoài Phương Minh.đã làm cho nhiều người bức xúc. 

Nguyễn Minh Quân, Quảng Ngãi

Tôi không thể đồng tình với cách xử lý quá vội vã của Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Phải nói sự việc xảy ra giữa ban ngày có sự chứng kiến của hàng trăm người tại sân bay, vậy mà Đỗ Hoài Phương Minh chỉ bị xử lý hành chính thì thật không thể tin nổi. Thử hỏi một người bình thường có hành vi côn đồ tương tự có được "ưu ái" như vậy không? Công an quận Hải Châu đã không làm hết trách nhiệm đối với một sự việc quá rõ ràng, thử hỏi người dân còn biết tin ai? Rất may là vẫn còn có những cấp lãnh đạo cao hơn bác bỏ quyết định vô lý kia để lấy lại lòng tin của nhân dân. Dư luận đang từng ngày trông chờ vào công lý.

Trục Quang Phân, Truc@yahoo.com

Chúng tôi hoan nghênh thái độ của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đồng thời đề nghị UBND TP Đà Nẵng và Tổng cục Cảnh sát làm rõ thái độ, chức năng, tinh thần trách nhiệm của trưởng CA quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Công an của nhân dân không cần những người làm việc vô trách nhiệm và có thái độ bao che.

Phạm Văn Mão, Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng

Hoan nghênh UBND TP Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu công an xem xét lại vụ "múa kiếm" tại sân bay quốc tế Đà Nẵng của Đỗ Hoài Phương Minh. Mặc dù việc xử lý hơi chậm so với quyết định xử phạt hành chính của công an quận Hải Châu nhưng đây là một tín hiệu tích cực nhằm củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với chính quyền địa phương, nơi xảy ra vụ gây rối của thiếu úy cảnh sát tên Minh.

Nguyễn Thanh Hoàng, Buôn Ma Thuột, Daklak

UBND TP Đà Nẵng làm vậy là đúng

Tôi hoàn toàn đồng tình với sự chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng. Hành động của Minh không những ảnh hưởng xấu đến bộ mặt của ngành công an nhân dân, uy tín của ngành hàng không, mà còn ảnh hưởng đến cả danh dự của người Việt Nam chúng ta.

Nguyễn Quốc Chính, quocchinh.hy@gmail.com

Hoan hô ông Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Hoan hô ông Chủ tịch đã sáng suốt đưa ra công văn yêu cầu công an thành phố "tái kiểm" vụ công an "múa kiếm", nhưng cũng phải nói thêm rằng các "ông hành pháp" hãy làm đúng kỷ cương phép nước đi chứ, cứ để công luận lên tiếng, lãnh đạo vào cuộc mới làm đúng thì không ra sao cả.

Nguyệt Hà, Hà Nội

Cần xem xét cả Phó Công an Võ Tương

Việc làm của UBND TP Đà Nẵng bước đầu đã thể hiện được đây là chính quyền của nhân dân, đã biết lắng nghe bức xúc của nhân dân cũng như cảm nhận được việc phải làm theo lương tri, lẽ phải.

Nếu là lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, tôi sẽ yêu cầu kiểm điểm ngay lập tức Phó Công an quận Hải Châu Võ Tương, rà soát lại công việc tiến hành điều tra của ông này trước khi đưa ra một kết luận thiếu "trí tuệ" như vậy.

Ở đây, chỉ có thể có 3 khả năng:

1. Ông Võ Tương non yếu về trình độ nghiệp vụ. Việc phải làm là: thay thế;

2. Có bao che đồng đội (do cùng trong ngành công an cảnh sát). Việc phải làm là: kỷ luật;

3. Có dấu hiệu của sự thông đồng, cố tình làm sai sự thật. Việc phải làm là: Truy tố về tội danh đồng loã, che giấu tội phạm.

Những người có biểu hiện qua vụ việc " múa kiếm"  không xứng đáng là cảnh sát nhân nhân, công an nhân dân vì họ đã có những hành vi và việc làm đi ngược lại lợi ích cộng đồng, lợi ích nhân dân.

Chử Phúc Lợi, Hà Nội

Hành động của Đỗ Hoài Phương Minh không phải là hành động của một người công an nhân dân. Công an quận Hải Châu xử lý vụ việc như vậy là chưa thỏa đáng. Một người chiến sỹ công an nhân dân cho dù không mặc quân phục vẫn là "người đại diện đảm bảo quyền lợi cho người dân", thế mà "người đại diện" này lại có hành động "côn đồ, hung hãn, thách thức pháp luật".

Một người dân bình thường khi có trong tay "cây kiếm đáng giá bạc triệu" thì bị khép vào tội tàng trữ vũ khí trái phép, một "chiến sỹ công an" sử dụng 2 kiếm lại không bị coi là tàng trữ vũ khí trái phép? Dư luận đặt ra dấu hỏi: Phải chăng "công an" bao che "công an"? Người giữ gìn an ninh trật tự lại thành kẻ "gây rối, làm mất an ninh trật tự nơi công cộng" ở một địa điểm quan trọng là cảng hàng không, nơi không chỉ có người dân Việt Nam mà còn nhiều khách quốc tế qua lại.

Hành động của Đỗ Hoài Phương Minh rõ ràng là hành động của một kẻ "côn đồ". Đông đảo dư luận quan tâm đến vụ việc đều vui mừng khi được biết Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng có công văn yêu cầu làm rõ tình tiết vụ việc và xử lý những người sai phạm một cách thỏa đáng. Phải kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm để làm gương.

Duy Thanh, Đồng Tháp

Theo tôi, ngoài việc UBND TP Đà Nẵng yêu cầu công an TP “tái kiểm”, kết luận rõ ràng vụ “múa kiếm” của Đỗ Hoài Phương Minh và xử lý theo pháp luật, cần phải xem lại kết luận của Phó Công an quận Hải Châu Võ Tương đã vội vã đưa ra những thông tin cho báo chí hoàn toàn trái ngược với biên bản vụ việc được an ninh hàng không của Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng lập với sự chứng kiến của công an phường Hoà Thuận Tây, cảnh sát 113 và người dân, có bản tường trình của người làm chứng. Vì sao một kết luận chưa chính xác như trên lại được xuất phát từ ngành công an? Kết luận đó có bị sự chi phối nào từ bên ngoài hay có vị nể ai hay không? Đề nghị xem xét và xử lý những kết luận chưa chính xác trên để sự việc tương tự không còn xuất phát từ ngành công an nữa. Trước sự việc do  an ninh sân bay đưa ra mà họ dám phớt lờ đi như vậy, thì nếu là người dân đi  " kêu" chắc sẽ còn bị tội "vu khống" công an?! 

Nguyễn Anh Tuấn, Đà Nẵng

Tôi có theo dõi vụ việc trên từ nguồn các phương tiện thông tin đại chúng. Theo tôi, vụ việc này cần phải xử lý nghiêm (kể cả việc công an Hải Châu có bao che hay không) và công bố để dư luận rõ. Hành vi của Đỗ Hoài Phương Minh là không thể chấp nhận, đặc biệt là với tư cách của một chiến sỹ công an nhân dân. Chỉ cần nhìn cách ngồi làm việc với công an đã thấy ý thức của anh ta rất kém. UBND thành phố cần quan tâm để chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc này, xử lý đúng người, đúng tội để giữ hình ảnh tốt đẹp lâu nay của thành phố chúng ta.

Lê Hương, Tuyên Quang

Một tuần nay, trước giờ làm việc, anh em chúng tôi đều vào mạng theo dõi sự vụ của một chiến sỹ công an "múa kiếm". Sự việc đã gây xôn xao dư luận, gây bất bình trong những người dân và có sự "múa" trước dân chúng của một số người có chức năng liên quan.

Tôi mong rằng UBND TP. Đà Nẵng xử lý nghiêm cả những trường hợp đã bao che cho hành vi "múa kiếm" của Đỗ Hoài Phương Minh. Nếu Đỗ Hoài Phương Minh là một công dân bình thường, không phải là công an, không phải là con ông Bí thư huyện uỷ thì sự việc có lẽ đã khác, sẽ không có việc giảm nhẹ tình tiết: Chống người thi hành công vụ. Chúng tôi đang chờ sự công minh của pháp luật qua vụ việc này.

Hồng Hà, Đống Đa, Hà Nội

UBND TP Đà Nẵng đã có hành động đúng mặc dù hơi muộn. Luật pháp phải nghiêm minh mới giữ được lòng dân. Cảnh sát viên giao thông đã phạm nhiều tội nặng: mua, tàng trữ trái phép nhiều vũ khí "lạnh", lăng mạ các chiến sĩ an ninh hàng không, ngang nhiên thách thức dư luận, xấc xược trước cả các đồng nghiệp, rút kiếm ra để hành hung các chiến sỹ an ninh hàng không... Đó là chưa kể đến tội cũ, rút vũ khí bắn các tiếp viên nữ trước đây ở một quán karaoke. Tội của Phương Minh đã rõ ràng, vậy mà Công an quận Hải Châu đã coi thường luật pháp, xử lý bao che. Tôi nghĩ, công an quận này cũng phải chịu trách nhiệm trước công luận. Vụ việc phải xử lý nghiêm trước ngày Quốc khánh 2/9/2007 để yên ổn lòng dân.

Tham Thuy Hong  Ha Long, Quang Ninh
Email: thuyhong085@yahoo.com
Thành tích "Chính phủ điện tử" ở Đà Nẵng không cao trong riêng việc này


Tình trạng né tránh sự thật trong vụ CSGT Minh gây rối và càn quấy, côn đồ đối với người thi hành công vụ ở sân bay quốc tế Đà Nẵng xem ra khá phổ biến ở các cơ quan công quyền ở quận Hải Châu. Chỉ có một việc chuyển công văn từ CA Hải Châu sang VKS quận cũng lâu, từ UBND thành phố đến CA thành phố cũng lâu...(?) Khi nói về thành tích xây dựng mạng điện tử chính phủ thì thấy ở Đà Nẵng không phải là đơn vị yếu, ở cơ quan nào cũng có máy truyền số liệu (máy FAX) vậy mà trong việc này người ta có ý né tránh, có ý muốn chậm lại...? Đó là cách nhìn của người dân.

 Nguyen Hoàng  Ha Noi
Mong Thành phố Đà Nẵng thể hiện đúng điều mà cả nước đang trông vào!

Trong con mắt của người dân cả nước, Đà Nẵng là 1 thành phố trẻ có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao, tính cải cách và minh bạch của chính quyền khá tốt, Đà Nẵng đã có những đề xuất, những biện pháp quản lý đô thị khá táo bạo, mang xu thế của 1 chính quyền thời hội nhập, thế nhưng tôi không hiểu tại sao, trong sự việc của ông CSGT gây rối, chống người thi hành công vụ tại sân bay Đà Nẵng lần này chính quyền Đà Nẵng lại xử lý ì ạch đến như vậy?

Theo tin từ báo chí, ông CSGT này chỉ là con 1 vị bí thư huyện ủy, việc nể nang theo thói vị tình ở Việt Nam ta là có thể hiểu và thông cảm vì dù sao cũng là  "con cháu" chúng ta , tuy nhiên sự thay trắng, đổi đen quá thể như vậy thì không ai hiểu nổi.

Ông Võ Tương, bà viện trưởng VKSND quận Hải Châu khi sử lý công vụ là đại diện cho chính quyền TP Đà Nẵng, họ có thể hy sinh danh dự cá nhân để xuê xoa cho đồng sự nhưng tại sao lại có thể hy sinh cả danh dự, uy tín của 1 bộ máy chính quyền để trợ giúp cho 1 cá nhân vi phạm rõ mười mươi như vậy. Tiền bạc ư? chắc không phải?! vậy thì vì cái gì mà mấy người lại  mang thân ra che chở không công cho 1 kẻ vi phạm pháp luật lại chẳng có máu mủ ruột rà gì? Câu trả lời thuộc về UBND TP Đà Nẵng, chúng tôi mong giữ được ấn tượng đẹp vể Thành phố  này

 


Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,