221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
977624
Sinh viên Việt Nam ở Singapore mừng Quốc khánh
1
Article
null
Sinh viên Việt Nam ở Singapore mừng Quốc khánh
,

(VietNamNet) - Tối qua 1/9, tại NUS (National University of Singapore) đã diễn ra một chương trình đón chào Quốc khánh hoành tráng với sự tham gia đông đảo của sinh viên Việt Nam, các doanh nghiệp vả kể cả sinh viên quốc tế.

Năm nào cũng thế, cứ đến dịp cuối tháng tám, đầu tháng chín, du học sinh Việt Nam ở khắp nơi lại nô nức chuẩn bị cho chương trình chào Quốc khánh 2/9.

1

Múa "Dòng máu Lạc Hồng" (Ảnh: Trọng Vũ)


Tại Singapore, ngay từ đầu tháng 8, cộng đồng sinh viên ở đây đã phát động chương trình “Together we celebrate our National Day” (Cùng nhau ta đón chào Quốc khánh). Nhiều hoạt động đã được triển khai rộng khắp ở các trường đại học lớn như NUS (National University of Singapore), NTU (Nanyang Technological University)…

Tối qua 1/9, tại NUS đã diễn ra một chương trình đón chào Quốc khánh hoành tráng với sự tham gia đông đảo của sinh viên Việt Nam, các doanh nghiệp vả kể cả sinh viên quốc tế.

Quang Huy - sinh viên năm 1 ngành CNTT của NUS chis sẻ về cảm xúc khi tham dự chương trình: “Đối với sinh viên đi học xa nhà như chúng em thì những dịp như thế này rất có ý nghĩa. Đã lâu lắm em mới được chào cờ. Em cảm thấy rất vui và tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc mình. Hy vọng trong tương lai, với những gì học được tại đây, em có thể đóng góp thật nhiều cho sự phát triển của nước nhà”.

Tại chương trình, GFO (Gentle fund organization), một tổ chức của sinh viên Việt Nam tại Singapore cũng đã phát động chương trình “Charity Concert” nhằm gây quĩ hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật Việt Nam.

Minh Huy, hiện đang học tại trường ĐH Ngoại ngữ Tokyo cho biết “Sinh viên Việt Nam ở đây cũng đã chuẩn bị cho chương trình đón Tết độc lập từ gần một tháng trước. Đây là dịp rất quan trọng với cộng đồng sinh viên ở đây, và cá nhân tôi cũng đang rất nóng lòng chờ đến giây phút được chào cờ và hát Quốc ca”

Không chỉ tại Singapore, Nhật Bản cộng đồng sinh viên Việt Nam tại nhiều quốc gia khác như Thụy Sĩ, Anh, Úc… cũng đang có rất nhiều hoạt động đón chào Quốc khánh.

  • Trương Trọng Vũ (Du học sinh ở Singapore)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,