221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
988244
Mai đây qua cầu Cần Thơ, đất nước không quên các anh!
1
Article
null
Mai đây qua cầu Cần Thơ, đất nước không quên các anh!
,

(VietNamNet) - Các anh công nhân đã vùi chôn tuổi thanh xuân vì một đất nước to đẹp, ấm no hơn. Các anh xứng đáng là những chiến sỹ xây dựng đất nước trong thời bình, chúng ta ghi ơn và mãi nhớ đến các anh. Bạn đọc VietNamNet xin gửi tới gia đình những nạn nhân tử vong lời chia buồn sâu sắc. Mong các anh yên nghỉ nơi suối vàng.

 

>> Toàn cảnh vụ sập cầu tại Cần Thơ

>> Nghe điếu văn của Bộ Trưởng GTVT tại đây

>> Nghe phát biểu của nhà thầu chính tại đây

>> Nghe phát biểu của đại diện gia đình nạn nhân tại đây

>> Cả nước hướng về Cần Thơ

>> Người Việt ở nước ngoài chia sẻ đau thương cùng Cần Thơ

>> Cả nước nín thở cùng Cần Thơ

 

f
Lễ truy điệu các nạn nhân bị sập cầu Cần Thơ. Ảnh: Phan Công

 

Chúng ta không bao giờ quên sự hy sinh cao cả này của các anh


Là một sinh viên của thành phố Cần Thơ, tôi có cùng nỗi đau của những người dân nơi đây. Không biết nói gì hơn là mong những gia đình không may gặp nạn hãy kiên cường và hi vọng vào tương lai vì như vậy mới xứng đáng với sự hi sinh cao cả của các anh. Đọc báo tôi thấy có một bạn sinh viên đang học trường ĐH Cần Thơ, tôi đề nghị hãy giúp đỡ bạn ấy để bạn ấy thực hiện được ước mơ của mình. Tôi muốn gửi đến bạn ấy một câu nói rất nổi tiếng của Chủ tịch Tập đoàn HuynDai là:" Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách". Cuối cùng, tôi xin chúc sức khoẻ và sự bình tâm đến những thân nhân của những người hy sinh cao cả cho đất nước ngày mai tươi đẹp hơn. Nguyễn Văn Tuấn, Tân Phú, Thạnh Châu Thành A, Hậu Giang.


  Cần có một tấm bia vinh danh các anh ở nơi đây

 
Tôi đã lặng người khi nghe tin dữ vào buổi sáng. Rồi bữa cơm bỏ dở giữa chừng khi xem những hình ảnh trên tivi tối ngày 26/9/2007. Tiếp tục những ngày sau, dù đã cố kìm nén cảm xúc nhưng sống mũi vẫn cay cay, nước mắt cứ tự nhiên mà lăn xuống mỗi khi xem bản tin về thảm hoạ này. Cây cầu bao năm mong đợi vẫn phải tiếp tục được dựng xây; rồi đây nó sẽ được khánh thành trong sự ngậm ngùi; rồi đây chắc rằng mỗi khi tôi và tất cả mọi người mỗi khi đi ngang cây cầu này sẽ không bảo ai bảo ai mà đều thầm nhớ về ngày này, dành cho các anh từ trong sâu thẳm trái tim mình một niềm thương tiếc và cảm phục. Cảm ơn các anh, những người thợ xây đã cùng đôi tay của mình dựng nên những công trình thật đẹp. Mong rằng gia đình các anh vững tâm trước cơn bão lòng này mà tiếp bước. Nên chăng có một tấm bia vinh danh các anh ở nơi đây, để mỗi khi đi ngang chúng ta có thể nghiêng lòng mình tưởng nhớ và tri ơn. Thảo Dương, TP. Cần Thơ, email: thaoduongct@


Xin cúi mình vĩnh biệt những người thợ cầu Cần Thơ đã ngã xuống cho sự trường tồn và phát triển của đất nước. Đồng bào TP Cần Thơ, đồng bào tỉnh Vĩnh Long, đồng bào miền Tây Nam Bộ và nhân dân cả nước không quên công sức xương máu của các anh. Cầu cho linh hồn những nạn nhân mau chóng siêu thoát, hãy phù hộ thật nhiều cho thợ cầu Cần Thơ. Mai, Thanh Hoá.

Đọc các bài viết về nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ, tôi vô cùng xúc động, mong rằng gia đình các nạn nhân vượt qua được nỗi đau quá lớn này, tiếp tục sống có ích, có ý nghĩa trước vong linh của những người đã khuất. Tôi mong rằng chính quyền, đoàn thể các cấp, các ngành, nhân dân cả nước có sự giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần để phần nào xoa dịu nỗi đau của gia đình các nạn nhân. Bùi Cẩm, Đông Hà, Quảng Trị.
 

Tôi vô cùng xót thương cho sự ra đi của các công nhân thi công cầu Cần Thơ. Đây không những là mất mát to lớn đối với ngành xây dựng cầu đường nó còn là sư mất mát vô cùng to lớn của đất nước và gia đình các nạn nhân. Cho tôi gửi lời chia buồn tới các gia đình có thân nhân gặp nạn trong vụ sập cầu. Nguyễn Văn Phương, Bỉm Sơn, Thanh Hoá.


Mong rằng sẽ có 1 đài tưởng niệm sau khi cây cầu được xây xong


Những mất mát quá lớn và không thể có gì bù đắp được, tôi xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân, rồi mai đây khi cây cầu xây xong, mọi người sẽ mãi luôn nhớ đến các anh - những người vì xây dựng đất nước đã ngã xuống. Mong rằng sẽ có 1 đài tưởng niệm sau khi cây cầu được xây xong để mọi người sau này vẫn luôn ghi nhớ công các anh đi bước qua nơi đây. Nguyễn Gia Anh Dũng, Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận, email: giaanhdung@


Trong không khí trang nghiêm để tiễn biệt các anh, tôi và cũng như tất cả người dân đang hướng về Cần Thơ vô cùng xúc động đứng trước nơi mà các anh ra đi đồng phủ phục trước linh hồn mà không cầm được nước mắt, kẻ ở người đi nghìn thu vĩnh biệt chốn nhân gian, âm dương chia cách đôi đường. Không gì hơn, chúng tôi thành tâm khẩn nguyện cho vong linh các anh về chốn thiên đường được cao đăng phẩm vị. Vội vàng chi hỡi hóa công ơi! Đành đoạn tình thâm nỡ tách rời. Đôi nẻo âm dương giờ cách đoạn. Nghìn thu vĩnh biệt khó sầu vơi. Thật vậy, khi mà cầu Cần Thơ đã hoàn thành thì có lẽ chúng ta sẽ có tấm bia tưởng niệm mỗi khi ngang qua và đó cũng như là đã đánh đổi những sinh mạng của các anh, chúng ta phải cố gắng hết sức mình để dưới suối vàng các anh vẫn mỉm cười. Xin thành tâm chia buồn cùng tất cả người thân. Hồ Cẩm Thy, Đồng Tháp, email: vitinhhuethi@
 

Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người thân và gia đình các nạn nhân trong vụ sập cầu Cần Thơ. Tim nhói lên khi hay hung tin. Những người công nhân trông vốn khổ sở, giờ lại ra đi thảm thương như thế, thật còn nỗi đau nào hơn. Mong người thân và gia đình các nạn nhân hay biến đau thương này thành sức mạnh, quyết tâm để vươn lên, vượt qua những thử thách khi không còn các anh bên cạnh nữa để tiếp tục đứng vững trong cuộc sống. Xin được mặc niệm các anh một lần nữa! Bùi Quốc Hùng, FEI, email: bquochung@.

 

Tôi là người miền Bắc nhưng làm ăn ở Bình Dương. Vì sống trong cảnh công nhân thiếu thốn không được biết tin tức cập nhật về vụ sập cầu Cần Thơ nên khi nghe mọi người nói, tôi vô cùng bàng hoàng và đau xót. Bằng tấm lòng chân thật của mình cho tôi được chia sẻ nỗi đau với những gia đình nạn nhân xấu số. Mong sao linh hồn của các nạn nhân được siêu thoát và mong sao sẽ không có thêm một ai phải ra đi nữa. Những người mất tích sẽ sớm tìm thấy để đoàn tụ với gia đình. Tuy không được đến hiện trường dự lễ truy điệu nhưng trong lòng tôi đang thắp những nén nhang để tiễn đưa những người xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Mong sao những nhà chức trách sớm tìm ra nguyên nhân để những cái chết không bị oan uổng. Trần Thị Thu Hường, Dĩ An, Bình Dương, email: bebu4051982_pt@

 

Tất cả chúng ta đều đau lòng tột độ

 

Hỡi các bạn, có nỗi đau nào hơn khi phải chứng kiến trong phút chốc, 50 con người đang tràn đầy sức sống, đang lao động chân chính, đang đầy lo toan và trách nhiệm... bỗng phải lìa xa gia đình, người thân. Càng đau lòng hơn nữa khi tất cả trong số họ đều rất nghèo, là lao động chính, trụ cột của gia đình. Họ ra đi để lại nỗi tiếc thương, xót xa cho gia đình, người thân và mỗi chúng ta. Cầu mong cho các anh được yên nghỉ thanh thản. Mong mỗi chúng ta hãy chia sẻ với cha me, vợ con của họ bằng vật chất và tinh thần của mình để vơi đi phần nào sự mất mát. Không có gì thay thế được những người đã mất và mỗi việc làm và tình cảm sẻ chia của chúng ta giờ đây như một sự động viên, an ủi đẻ các anh có thể an nghỉ thanh thản ở cõi vĩnh hằng! Nguyễn Hà Lan, ĐH Hồng Đức, email: halanhdu_vn.

Xin cúi đầu trước linh hồn những người thợ cầu. Các anh ra đi là niềm thương tiếc của thế hệ trẻ chúng tôi và của toàn dân tộc VN. Một nén hương, một đoá hoa lòng hướng về bờ bắc sông Hậu. Hà Thành, Cầu Giấy, Hà Nội, email: hathanhtrongem@yahoo.com.

Kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt những người con đất Việt. Nỗi đau này là chung của cả đồng bào Việt Nam. Các anh yên giấc ngàn thu trên mảnh đất quê hương. Mong các anh yên tâm, chúng tôi sẽ có trách nhiệm với cha mẹ, vợ con các anh. Xin vĩnh biệt.  Nguyễn Kế Tuấn, Đại học Kinh tế Quốc dân, email: kx0207@yahoo.com.

Chia buồn cùng các nạn nhân
Tôi cũng đã từng là một công nhân làm việc trên công trường, tôi vô cùng đau xót khi nghe tin dữ! Tôi vô cùng bàng hoàng trước những cảnh tượng hãi hùng đó. Tôi xin chân thành gửi lời chia buồn tới các nạn nhân cùng gia quyến. Trần Văn Tám, Công ty cổ phần Đỉnh Xương, Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên, email: trantam150483@gmail.com.

Tôi là một người VN hiện đang học tập ở nước ngoài, hay tin dữ thật sự bàng hoàng và đau xót. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc và chân thành nhất tới thân nhân những người xấu số, mong mỏi mau chóng tìm được những người mất tích và cầu chúc cho những người bị thương sớm trở về đoàn tụ với gia đình. HM, Singapore.

Xin thành kính tưởng niệm những người đã mất, xin được chia sẻ nỗi đau mất mát quá lớn với thân nhân các chú, các anh. Mai đây có dịp đi qua cầu Cần Thơ, tôi sẽ không quên máu xương, mồ hôi của các chú, các anh đã đổ xuống nơi này! Lâm Anh Thông, P.7, Q.5, TP.HCM, email: gabriel_lam_89.

Tôi, gia đình và những đồng nghiệp thân quen trong ngành Giao thông vận tải của tôi kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của những người tử nạn trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Đau thương này chúng tôi xin ghi nhớ suốt đời. Xin cầu cho vong linh các bạn được siêu thoát nơi chín suối. Xin thành tâm chia buồn cùng gia quyến các bạn! Hoàng Văn Nhâm, TP.HCM, email: nhamtlhn@


Vĩnh biệt các bạn
Thật là đau buồn khi tai nạn đã xảy ra, họ đã hy sinh vì công cuộc XD đất nước, xin chia buồn cùng gia quyến và người thân. Hy vọng đất nước chúng ta sẽ không xảy ra những tai nạn tương tự như vậy nữa. Tôi ở xa xin được thắp nén hương khấn vọng cầu mong cho những linh hồn xấu số được bình yên nơi chín suối. Vĩnh biệt các bạn. Nguyễn Thanh Tiêu, Thanh Hóa, email: vantieu_vcci@

Mấy ngày qua và cho đến hôm nay, tôi vẫn bàng hoàng, vẫn không tin vào sự thật dù sự đang ở trước mắt tôi. Lòng tôi quặn đau như đang bị mất đi những người ruột thịt. Tôi thật sự không thể tưởng tượng nổi gia đình của những người miền quê Nam bộ nghèo khó, sống trong những căn nhà dột nát như thế kia nay họ thiếu đi những người trụ cột trong gia đình. Các bạn có thấy cuộc sống của họ đã mong manh nay càng thêm mong manh không. Tôi cầu mong nhà chức trách phải có hướng nào đó để giúp họ giảm bớt nỗi đau mà không có gì có thể bù đắp nổi. Chắp tay cầu lạy cho linh hồn của những người bị nạn hãy ra đi một cách thanh thoát, bởi cái chết của họ là cái chết ý nghĩa, tên tuổi của họ vọng mãi ngàn năm. Phạm Thị Hồng Hà, Nguyễn Hữu Thoại, email: ph_hong_ha@.

Là thế hệ trẻ hôm nay, em vô cùng cảm phục các anh, những công nhân trên công trình của Tổ quốc, các anh đã ra đi nhưng linh hồn của các anh vẫn còn mãi, hi vọng ngày nào đó em được đặt chân lên chiếc cầu mà các anh đã dành trọn tâm huyết, em sẽ thắp nén nhang, sẽ đặt nhành hoa thương mến... Một lần nữa, em xin chân thành cảm phục các anh, những chiến sĩ của thời đại mới, là học sinh em sẽ học thật giỏi để mai này làm những công trình thật vĩ đại là niềm tự hào của dân tộc, thật kiên cố, an toàn. Cám ơn các anh. Phan Khương, Đơn Dương, Lâm Đồng, email: president_phankhuong@yahoo.com.vn.

Không có gì đau kinh hoàng hơn thảm họa. Không có gì đau đớn hơn nỗi đau mất người thân. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn thể gia đình, thân nhân của tất cả nạn nhân của vụ sập cầu thảm hoạ. Đặc biệt là gửi tới tất cả các em nhỏ không may mất cha, những người mẹ mất con tất cả sự đồng cảm, sự chia sẻ. Xin gửi tới tất cả những nạn nhân... niềm thương xót sâu sắc nhất. Mong tất cả các bác, các anh được yên nghỉ nơi suối vàng. Cả nước thương tiếc các anh. Nguyễn Phương Thảo, Đà Nẵng, email: thao_nguyenphuong1310@.

Là người dân Việt Nam, không ai không khỏi bàng hoàng trước thăm họa sập cầu Cần Thơ. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến những gia đình nạn nhân trong vụ thảm họa. Trong sâu thẳm trái tim tôi, xin cầu chúc cho linh hồn các chú, các anh được siêu thoát và tiếp tục dõi theo công cuộc phát triển đất nước. Bùi Văn Hưng, Yên Khánh, Ninh Bình, email: buivanhung_83@

Tôi vô cùng thương tiếc và chia buồn cùng gia đình có người thân đã bị tử nạn trong vụ sập cầu này. Từ vụ tai nạn này đã làm cho những người cha mẹ mất con, vợ mất chồng con mất cha và nhiều gia đình cuộc sống đã trở nên khó khăn, vì người người mất đi là người lao động chính trong gia đình. Tôi mong các chính quyền địa phương cùng các đoàn thể và nhà nước ta có chính sách giúp các gia đình người bị nạn sớm ổn định lại cuộc sống. Chu Ánh Nguyệt, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội, email: anhnguyet_ls87@

Mong mọi việc được làm sáng tỏ
Tôi là một kĩ sư xây dựng, đang thi công tại dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Ngay sau khi được biết vụ sập cầu Cần Thơ làm 49 người bị chết và hơn 100 người bị thương. Tôi rất lấy làm đau buồn và thương xót tới các nạn nhân (chuyên gia, kỹ sư giám sát, công nhân,...). Với con mắt nhìn nhận của một kĩ sư xây dựng, tôi không thể nào chấp nhận được với cách thi công ẩu đến như vậy! Mặc dù hiện tại vẫn chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân tai nạn vừa qua. Thực sự với cương vị tôi, một dự án lớn tầm cỡ như vậy, không thể để xảy ra một tai nạn lớn đến thế! Bao nhiêu chuyên gia? Bao nhiêu kĩ sư giám sát? Bao nhiêu con người làm công tác an toàn? Công tác kiểm tra giám sát chất lượng?... Tất cả họ làm gì? Trách nhiệm họ ở đâu? Hiểu biết của họ như thế nào? Trên khắp công trường đều có khẩu hiệu "An toàn là bạn, tai nạn là thù", "SAFETY IS THE FIRST", có tác dụng gì không? Có ai ý thức được điều đó? Sự việc xảy ra đã rồi, tôi mong mọi việc sẽ làm sáng tỏ, trách nhiệm rõ ràng, quy rõ thuộc về ai? Như thế để những linh hồn đã mất được thanh thản nơi chín suối! Quang, Dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Từ tận đáy lòng mình, tôi xin thắp những nén nhang để chia sẻ nỗi đau với đồng bào bị nạn. Tôi mong muốn nhà thầu thi công tìm thấy các nạn nhân còn lại và phải bù đắp lại phần nào những mất mát to lớn mà đồng bào phải gánh chịu. Hoà Quang Minh, Đăk Lăk, email: congatrongbmt@.

Những người công nhân chân chính và ưu tú, những người cha, người anh, người em tần tảo chịu thương, chịu khó đã ngã xuống trong công cuộc xây dựng Tổ quốc "to hơn, đẹp hơn". Họ đã hy sinh tuổi trẻ của mình cho Tổ quốc. Dẫu là tai nạn lao động nhưng đó là nỗi đau chung của nhân dân cả nước, xin thành kính chia sẻ với các gia đình gặp hoạn nạn trong nỗi đau to lớn không thể bù đắp này. Trịnh Hoàng Giang, Hà Nội, email: dienbienphuvietnam@.
 

Cách gửi tiền giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong vụ sập cầu

1. Gửi tiền mặt


- Địa chỉ: số 4 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội
- Địa chỉ: số 65 Trương Định, P.6, Q.3, TP.HCM.

2. Gửi chuyển khoản từ trong nước: Bạn đọc có thể cầm tiền mặt ra một ngân hàng gần nhất, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản:


- Đơn vị nhận: Công ty phần mềm và truyền thông VASC
- Địa chỉ: 99 Triệu Việt Vương, Hà Nội
- Số tài khoản: 001.100.031.5912, Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

3. Gửi chuyển khoản từ nước ngoài: Bạn đọc có thể ra ngân hàng gần nhất, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản:

- Beneficiary: VASC Software And Media Company
- Address: 99 Trieu Viet Vuong- Ha Noi
- Account number: 10201 00000 31808 at Transaction office No.1, Vietnam Industrial Commercial Bank (Vietincombank).
- Swift Code: ICBVVNVX106

Chú ý: Khi chuyển khoản theo mục (2) hoặc (3), xin ghi rõ trong phiếu chuyển tiền: Giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong vụ sập cầu ở Cần Thơ.

 

Chia sẻ với gia đình các nạn nhân tại đây:

 

(*Tiếp tục cập nhật...)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,