221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
988840
Hồ sơ nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ
1
Article
null
Hồ sơ nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ
,

(VietNamNet) - Rất nhiều độc giả từ khắp nơi đã gửi thư về VietNamNet đề nghị được giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong vụ sập cầu Cần Thơ cũng như mong muốn được biết thêm thông tin về hoàn cảnh gia đình của những người thợ xây cầu này. Đáp ứng yêu cầu bạn đọc, dù tập hợp chưa đầy đủ, chúng tôi xin giới thiệu tóm tắt để bạn đọc tiện theo dõi. 

 

>> Toàn cảnh vụ sập cầu tại Cần Thơ

>> Nghe điếu văn của Bộ Trưởng GTVT tại đây

>> Nghe phát biểu của nhà thầu chính tại đây

>> Nghe phát biểu của đại diện gia đình nạn nhân tại đây

>> Cả nước hướng về Cần Thơ

>> Người Việt ở nước ngoài chia sẻ đau thương cùng Cần Thơ

>> Cả nước nín thở cùng Cần Thơ

 

a
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Taisei, ông Kanji Hayama (trái) cúi đầu mặc niệm tại lễ truy điệu các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ chiều 30/9. Ảnh: Reuters


Những công nhân tử nạn 

Nguyễn Văn Tùng, 44 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Thới I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Vợ  Ngô Thị Tốt, sinh 1966, nội trợ, làm vườn; con gái một 20 tuổi, một 10 tuổi lớp 5; con trai 18 tuổi, học đến lớp 10 thì nghỉ vì không đủ tiền đóng học phí.  Các con (và vợ) có thói quen chờ cha đi làm về ăn cơm cùng. Sau khi cha mất, vẫn chờ về để ăn cơm.


Bùi Văn Bon, 45 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Vợ Nguyễn Thị Tám, 37 tuổi, thất nghiệp; Con trai 18 tuổi, làm công nhật cho Công ty Vĩnh Thịnh. Gia đình thuộc diện nghèo, trước đây cả nhà đi làm đất mướn, sau thuê 3 công rẫy trồng đu đủ nhưng liên tiếp bị thất mùa, hiện mắc nợ trên 20 triệu.
 

Chia sẻ của bạn đọc 

"Tôi rất đau xót khi nhìn thấy các cháu nhỏ của các gia đình nạn nhân phải quấn trên đầu vành khăn tang trắng. Rồi đây, các cháu sẽ sống ra sao khi phải đột ngột mất đi người cha thân yêu, người đã từng dãi nắng, dầm sương để các cháu hàng ngày yên tâm đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Tôi chỉ mong sao các ngành chức năng đặc biệt quan tâm đến các gia đình có người bị nạn để giúp các cháu có cuộc sống ổn định và có thêm điều kiện tiếp tục việc học đến nơi đến chốn", Huỳnh Chi, Đài Truyền thanh - Truyền hình Tam Bình, Email: chi daitb@...
 

"Ngoài những tổn thất trước mắt thì những hậu quả kéo theo đối với các gia đình nạn nhân của vụ sập cầu là rất nặng nề và dai dẳng. Nó có thể khốn cùng và bi thương hóa nhiều gia đình - nhiều đứa trẻ phải thất học, nhiều đứa trẻ phải đi ăn xin, nhiều người mẹ phải hóa thành "Phăng Tin" - không có gì nghi ngờ về điều này, chúng ta có thể tiên lượng trước được. Chúng ta phải hành động quyết liệt để giảm thiểu điều đó, tôi đề nghị:

 

1. Tập trung giải quyết và khắc phục hậu quả trước mắt như mai táng những người đã mất, tập trung cứu chữa những người bị thương, trợ cấp khó khăn trước mắt cho các gia đình bị nạn.

 

2. Ổn định về tâm lý và tinh thần cho các gia đình bị nạn và nhân dân trong vùng, khắc phục các hậu quả về môi trường và nguy cơ ô nhiễm. Ổn định đời sống và sinh hoạt trên địa bàn.

 

3. Thống kê số tiền ủng hộ và viện trợ trước mắt của các cá nhân và tổ chức xem được bao nhiêu và phải công khai. Chi phí những khoản cần thiết cấp bách cho những hoạt động trên, còn bao nhiêu thì đưa vào quỹ của trung tâm bảo trợ các gia đình bị nạn để còn lo lâu dài.

 

4. Thành lập Trung tâm bảo trợ lâu dài, đảm bảo cho các gia đình không bị bần cùng hóa, đảm bảo cho các cháu đủ ăn đủ mặc và được học hành cho đến năm 18 tuổi.

 

5. UBMT Tổ quốc Việt Nam xúc tiến các đợt vận động quyên góp trong cả nước để tăng ngân sách cho trung tâm bảo trợ, để TT có thể hoàn thành sứ mệnh của mình. Nếu thành trung tâm bảo trợ lâu dài chúng tôi sẽ đóng góp hàng năm chứ không chỉ một lần", Nguyễn Chung, Thanh Hóa, email: NguyenKimChung060162@...

Lưu Tấn Mãi, Lưu Thanh Điền
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Cả hai có bố là Lưu Văn Khâm cùng em là Lưu Tấn Dương cùng đi làm ở công trường. Mãi và Điền chết, Dương bị thương nhẹ, anh Khâm hiện vẫn còn cấp cứu, bị gãy tay, gãy chân, bể đầu. Anh Lưu Văn Khâm, 45 tuổi và vợ, chị Lê Thị Dung (43 tuổi) không có nhà cửa, ruộng đất, phải ở đậu trong nhà người em họ.
 

Trương Văn Chọt, 33 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long 
Hoàn cảnh: Con lớn 14 tuổi, học xong lớp 6, năm nay vì nhà nghèo nên đã bỏ học. Ba đứa còn lại, đứa đang học lớp 3, đứa học lớp 1, và đứa mới 2 tuổi. Gia đình anh Chọt không có ruộng đất. Mẹ anh bệnh ung thư vừa qua đời chưa được 2 tháng, anh mượn sổ đỏ của người anh rể để vay tiền chữa bệnh cho mẹ, giờ còn nợ 80 triệu đồng.
 

Dương Văn Khải, 28 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Khánh II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Có vợ là Trần Thị Ngọc Trâm, có 1 đứa con trai 4 tuổi. Nhà nghèo, không có ruộng đất, cha mẹ vợ cho một cái nền cất nhà, đi làm cho Công ty Vĩnh Thịnh được 18 tháng, hưởng lương công nhật, không có hợp đồng lao động.
 

Phạm Minh Quân, 52 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Khánh II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Vợ là chị Trần Thị Kim Tiên, 47 tuổi, có hai con. Hai con một đi  bộ đội, một làm giáo viên. Ngôi nhà mục nát, sắp sập nhưng không có tiền cất lại. Anh làm công nhật cho Công ty Vĩnh Thịnh mới được hai tháng.
 

Nguyễn Văn Chính, 37 tuổi 
Địa chỉ: ấp Mỹ Khánh I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Có vợ Nguyễn Thị Kim Liên  và hai con nhỏ. Nhà nghèo, một mình đi làm nuôi cha mẹ già, con gái Nguyễn Gia Vy học lớp 3, con trai  Nguyễn Bảo Khanh 21 tháng. Anh Chính làm cho Công ty Vĩnh Thịnh được 6 tháng, lương mỗi ngày 50 ngàn đồng, không có hợp đồng lao động.
 

Nguyễn Văn Đùng, 44 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Có vợ Trần Thị Tuyết Nga, 42 tuổi, 5 người con, 3 gái 2 trai. Con gái lớn Hồng Nhi, 19 tuổi đi nấu cơm, phụ bếp ở Cần Thơ, lương 500 ngàn đồng/tháng. Hai người em kế ở nhà, hai em út còn đi học, chưa đóng tiền học được. Căn nhà nát tươm, vách lủng lỗ chỗ.
 

Nguyễn Văn Thông, 38 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Có vợ và ba con nhỏ. Anh là lao động chính trong gia đình. Con gái lớn Nguyễn Thị Thu, 11 tuổi, học lớp 6. Em Nguyễn Thị Thi, 9 tuổi, học lớp 3, và em trai út Nguyễn Phúc Trường, 4 tuổi, học mẫu giáo. Gia đình không đất canh tác, anh Thông vừa chăm lo cho gia đình, vừa phải phụng dưỡng cha mẹ già.
 

Phạm Thanh Hùng, 35 tuổi

Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Có vợ và  hai con  gái nhỏ, con lớn 13 tuổi đang học lớp 7, con út 6 tuổi đang học lớp 1. Gia đình anh Hùng ở đậu trên đất người khác, vợ bán cá ngoài chợ, hai tháng nay không đi làm được vì bị tê tay, phải giải phẫu. Anh đang cần tiền cho vợ đi phẫu thuật. Hiện vợ con anh Hùng dọn về sống tạm bên nhà ông bà ngoại.
 

Huỳnh Văn Thanh, 27 tuổi
Địa chỉ: tổ 10, ấp Mỹ Hưng II, Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Có vợ và một con. Vợ Trần Thị Hồng Nhung, 23 tuổi, ở nhà nuôi con, không nghề nghiệp. Con trai Huỳnh Anh Toàn, 4 tuổi. Là con trai út trong gia đình 4 chị em, Thanh là lao động chính, phải nuôi ba mẹ già không sức khoẻ lao động...
 

Nguyễn Văn Tâm, 39 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Anh là lao động chính trong gia đình gồm một người em bị chất độc màu da cam và con trai Nguyễn Văn Sự, 15 tuổi. Đây là gia đình rất nghèo, căn nhà lợp vách lá vá lủng lỗ chỗ, mái tôn ximăng cũng đã mục nát.
 

Lê Minh Tấn, 22 tuổi
Địa chỉ: Ấp Mỹ Thới I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Chưa có gia đình, là lao động chính trong gia đình, nuôi cha mẹ già yếu và hai em gái ăn học. Có một em trai Lê Thanh Nhật bị yếu đường ruột, không có sức lao động nặng. Nhà rất nghèo, bữa cơm có cái hột vịt mà 3 anh em cùng ăn.
 

Trần Văn Phúc, 30 tuổi

Địa chỉ: ấp Mỹ Phước I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Có vợ và một con. Anh Phúc là bộ đội phục viên, không đất canh tác. Vợ là Nguyễn Thị Kim Hường bị sỏi thận nên không làm việc nặng. Không đủ tiền lo thuốc cho vợ, Phúc cố gắng làm thêm ca suốt từ sáng tới 11 giờ đêm mới về. Con gái Trần Thị Ngọc Trân, đêm hôm thức giấc vẫn hỏi: “Ba về chưa?”. Chị Hường vẫn chưa tỉnh táo khi tiếp chuyện, chưa biết sẽ sống thế nào trong những ngày tới!
 

Lê Văn Lai, 48 tuổi

Địa chỉ: ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh long
Hoàn cảnh: Còn có con là Lê Tuấn Đạt, 22 tuổi cùng bị nạn chấn thương đầu, gãy xương chậu, gãy chân tay. Em út ông Lai tên Lê Thị Tiến nói: “Còn thằng Đạt tháng 10 này tới ngày đám cưới nó. Họ nói lúc đưa đi chụp X.quang thì nó tắt thở rồi, vô 8 bịch máu mà tím người, nhưng hồi sức thoi thóp tới giờ".
 

Lưu Hoàng Phúc, 24 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Anh Phúc độc thân, cùng em ruột là Lưu Hoàng Khoa (22 tuổi) làm công cho  VSL.  Mẹ Nguyễn Thị An (48 tuổi) buôn gánh bán bưng. Phúc và Khoa hy vọng sẽ cùng mẹ giúp cha mình điều trị bệnh tai biến não đã mấy năm qua.  Hiện Khoa đang được chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện 121 trong tình trạng hôn mê sâu do bị chấn thương nặng ở đầu.
 

Nguyễn Văn Bé, 56 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Ông Bé có vợ và 6 người con. Vợ: Lưu Thị Xuyến, 53 tuổi làm vườn, nội trợ. Bốn con gái đã có gia đình, còn lại hai người con trai. Con trai Nguyễn Văn Thừa Anh 23 tuổi bị chứng sa ruột, Nguyễn Văn Thừa Em (19 tuổi) phải bỏ học khi mới hết lớp 9, đi rửa xe kiếm tiền phụ với cha chạy chữa cho anh mình.
 

Đỗ Văn Sáu, 32 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Vợ là Nguyễn Thị Tâm, 31 tuổi, có đứa con 4 tuổi. Sáu là lao động chính trong gia đình, căn nhà nằm giữa đồng, rất nghèo. Gia đình có vay quỹ xoá đói giảm nghèo của Hội phụ nữ 3 triệu đồng để mua hạt giống trồng rau, vay từ hai năm nay nhưng chưa trả được nợ. Thế chấp sổ đỏ ngân hàng mua con bò cái, mới sanh được bò con. Hiện hai mẹ con gần như không nơi nương tựa. 

Cách gửi tiền giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong vụ sập cầu

1. Gửi tiền mặt


- Địa chỉ: số 4 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội
- Địa chỉ: số 65 Trương Định, P.6, Q.3, TP.HCM.

2. Gửi chuyển khoản từ trong nước: Bạn đọc có thể cầm tiền mặt ra một ngân hàng gần nhất, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản:


- Đơn vị nhận: Công ty phần mềm và truyền thông VASC
- Địa chỉ: 99 Triệu Việt Vương, Hà Nội
- Số tài khoản: 001.100.031.5912, Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

3. Gửi chuyển khoản từ nước ngoài: Bạn đọc có thể ra ngân hàng gần nhất, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản:

- Beneficiary: VASC Software And Media Company
- Address: 99 Trieu Viet Vuong- Ha Noi
- Account number: 10201 00000 31808 at Transaction office No.1, Vietnam Industrial Commercial Bank (Vietincombank).
- Swift Code: ICBVVNVX106

Chú ý: Khi chuyển khoản theo mục (2) hoặc (3), xin ghi rõ trong phiếu chuyển tiền: Giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong vụ sập cầu ở Cần Thơ.

 Nguyễn Văn Đông, 17 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Do chưa đủ tuổi lao động nên  Đông lấy tên của người anh ruột là Nguyễn Văn Toàn để xin vào làm việc trong công trình. Đông mất, nhà không có đất chôn, phải chôn nhờ đất hàng xóm.
 

Nguyễn Văn Hào, 49 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Vợ là Nguyễn Thị Kim Tiến, 45 tuổi, có hai con đứa lớn: Nguyễn Tâm Anh 17 tuổi, học lớp 12; Nguyễn Tâm Em, 15 tuổi, lớp 9.
 

Huỳnh Văn Luật, 23 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Luật mới lập gia đình được 20 ngày, vợ là Trần Thị Kim Ngọc, 21 tuổi. Là lao động chính trong gia đình, Luật phải nuôi cha mẹ già. Hiện tại gia đình Luật không biết bám víu vào nguồn nào để sinh sống.
 

Trần Văn Toản, 29 tuổi
Địa chỉ: tổ 17, ấp Phù Ly II, xã Đông Bình, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Anh Toản có vợ và con gái nhỏ 25 tháng tuổi. Hai vợ chồng mới ra ở riêng được hơn ba tháng, vợ ở nhà nuôi con nhỏ. Nhà không ruộng đất. Cha mẹ Toản đã trên 70 tuổi.
 

Nguyễn Văn Sơn, 40 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Thới I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Có vợ là Nguyễn Thị Liệt, 37 tuổi và hai con Nguyễn Văn Tây (1995) học lớp 6 và Nguyễn Thị Kim Anh (2002) học lớp 1. Nhà nghèo, nhà tôn, lá, nền đất.  Vợ ở nhà trông con và làm việc nhà. Anh làm được 1,5 năm mới mua được chiếc xe đạp, lúc sống hàng ngày anh phải đạp đi về hơn 12 km.
 

Trần Văn Hiền, 34 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Thới I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Vợ là Nguyễn Thị Quỳnh Giao (1973), có hai con gái: Trần Thị Bảo Yến (1994) học lớp 8, năm nào cũng được học sinh giỏi. Con út Trần Thị Ngọc Yến (2005). Anh Hiền đi làm chưa được 1 tháng, chưa lãnh lương. Vợ bị sốt bại liệt, không có khả năng lao động, hàng ngày đưa đò được 2, 3 ngàn, ngày nào có đám tiệc thì được 9, 10 ngàn đồng. Hiện phải nuôi anh chồng không có khả năng lao động, bị tâm thần.
 

Nguyễn Văn Tiếp, 50 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Thới I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Vợ là Nguyễn Ngọc San, 43 tuổi, có ba con. Nguyễn Thị Mai Phương (1982) học lớp 2 thì nghỉ học. Con trai Nguyễn Văn Toàn (1986), mù chữ, làm mướn tháng được 500 ngàn đồng tại Cần Thơ. Con út Nguyễn Thị Hiền Muội  (1991) học tới lớp 9 thì nghỉ được 2 năm nay. Nhà không đủ đất nên phải chôn ông Tiếp sát bên hông nhà, dù biết như thế là không tốt.
 

Nguyễn Văn Xớt, 36 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà
Hoàn cảnh: Có vợ Lê Thị Dợn, sinh năm 1962, không có việc làm vì đau bệnh: đau cột sống và nhức đầu kinh niên; cùng 4 con nhỏ: con gái út 6 tuổi. Nguyễn Thanh Loan, con gái đầu của ông Xớt, hiện là sinh viên năm 1 có nguy cơ bỏ học sau khi chỗ dựa về kinh tế là cha mất đi. Hai con trai giữa đã bỏ học và hiện đang kiếm việc làm để thay cha lo cho mẹ, em gái út và chị gái học đại học xa nhà.
 

Đặng Văn Bảy, 34 tuổi
Địa chỉ:  ấp Mỹ Hoà, xã Nguyễn Văn Thảnh
Hoàn cảnh: Có vợ Huỳnh Thị Thuỷ 1976, chị ruột của Huỳnh Văn Thanh (cùng chết trong vụ tai nạn này). Con gái Đặng Thị Thuỳ Dương 1996, đang học lớp 6. Anh định hai vợ chồng cố gắng làm một thời gian dành dụm tiền chuộc lại vườn rồi ở nhà làm ruộng cho đỡ cực chứ đi làm xa xôi quá.
 

Nguyễn Văn Nhỏ, 33 tuổi 
Địa chỉ: ấp Hoà Bình, xã Nguyễn Văn Thảnh
Hoàn cảnh: Có vợ Trần Thị Chín, sinh năm 1974, con gái Nguyễn Ngọc Lan, sinh năm 1998, đang học lớp 4, con trai Nguyễn Ngọc Sơn, sinh năm 2001, đang học mẫu giáo. Gia đình thuộc diện hộ nghèo. Hiện còn nợ nhà nước gần 20 triệu đồng. Hiện con gái đang nằm bệnh viện vì bệnh sốt xuất huyết.
 

Bùi Tấn Lộc, 31 tuổi 
Địa chỉ: ấp Đông Hoà I, xã Đông Thành
Hoàn cảnh: Vợ Nguyễn Thị Tuyết Nhung, 31 tuổi, con Bùi Thị Hồng Gấm, 10 tuổi, lớp 4, con út Bùi Tuấn Kiệt, 3 tuổi. Gia đình đã vay ngân hàng 12 triệu đồng để đổ cát, dựng hiên lá và mua sắm vật dụng để bán nước. Đã đáo hạn hai lần, phải vay nóng bên ngoài để trả ngân hàng rồi vay trở lại trả cho bên ngoài.
 

Nguyễn Văn Tạo, 35 tuổi
Địa chỉ: ấp Thạnh An, xã Đông Thạnh
Hoàn cảnh: Anh Tạo có vợ là Nguyễn Thị Bé Sáu, sinh năm 1970. Con trai Nguyễn Văn Tân, sinh năm 1992, đang học lớp 9 rất ham học. Hiện gia đình còn đang thiếu tiền nhà nước 8 triệu đồng tiền mua bò. Gia đình thuộc diện nghèo, được nhà nước cho 3,5 triệu đồng làm nhà tình thương, căn nhà hiện dột nát.
 

Nguyễn Văn Chúng, 36 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Khánh I, xã Mỹ Hoà
Hoàn cảnh: Có vợ và 4 con, con gái lớn mới 9 tuổi và con trai út chỉ tròn 1 tuổi. Không một đứa con nào của hai vợ chồng này được cắp sách đến trường, dù trường tiểu học sát ngay cạnh nhà họ! Con gái đầu mới 9 tuổi đã phải thả ra xã cho đi bán vé số dạo!
Vợ anh khóc: Tui cũng không biết sẽ phải sống sao để nuôi 4 đứa nhỏ.
 

Nguyễn Văn Trang, 36 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hoà
Hoàn cảnh: Vợ là chị Nguyễn Thị Nhành, buôn bán lặt vặt trước nhà và có 1 con trai nhỏ 6 tuổi.   Cha mẹ già yếu, có đau bệnh, ở gần đó. Ba anh cho biết: “Con trai cũng giúp đỡ trong việc lo lắng cho ông, giờ mất rồi, không biết cuộc sống  vợ chồng già của ông thế nào…”.
 

Lê Văn Biên, 42 tuổi 
Địa chỉ: ấp Đông Lợi, xã Đông Bình
Hoàn cảnh: Vợ Trần Thị Hằng, 42 tuổi, bị bệnh thiếu máu, khi nào chồng không đi làm thì chồng ở nhà giữ con, vợ đi làm mướn. Con gái Trần Thị Thu Hương, 4 tuổi, con trai sơ sinh Trần Gia Huy, 2,5 tháng tuổi, có dấu hiệu bị bệnh “đao”. Chưa có nhà, hai vợ chồng ở nhờ nhà mẹ vợ.
 

Nguyễn Quốc Dũng
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Lê Văn Tươi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
 

Công nhân mất tích
 

Trần Văn Hơn, 37 tuổi
Địa chỉ: ấp Phù Ly II, xã Đông Bình, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Vợ đã bỏ đi hơn 1 năm, không có tin tức. Con gái lớn Trần Cẩm Tú, 15 tuổi, lớp 5.   Con kế Trần Cẩm Tiên 8 tuổi, lớp 3 đã bỏ học 3 tháng. Cha mẹ đã ngoài 80 tuổi, mẹ bị đau tim, vừa điều trị ở TP.HCM về.
 

Nguyễn Văn Hai, 36 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hoà
Hoàn cảnh: Cho đến 15 giờ ngày 30.9 khi lễ truy điệu nạn nhân xấu số diễn ra vẫn chưa tìm thấy xác. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Kim Sang (sinh năm 1975) mới vừa có thai được 6 tháng. Mượn nợ để đi Malaysia với mong muốn đổi đời, nhưng khi về lại xã Mỹ Hoà, tháng 2.2007, anh chị tay trắng vẫn hoàn trắng tay.
 

Lê Quốc Việt
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
 

Những công nhân bị thương
 

Nguyễn Văn Xuân, 17 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Là em sinh đôi cùng Nguyễn Văn Đông (tử nạn), Xuân làm thẻ giả của anh ruột Nguyễn Văn Thất, Xuân làm việc trong công trường chưa đầy nửa tháng, không có hợp đồng lao động, không bảo hiểm.
 

Nguyễn Văn Thắng, 17 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Thắng gọi Xuân – Đông là chú ruột,  cha khai gian tuổi để cho đi làm. Gia đình Thắng có 5 người, ba mẹ đi bán hàng rong, không đất đai trồng trọt.
 

Nguyễn Văn Trí, 34 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Trí là anh ruột của Đông – Xuân, vợ là Trần Thị Phượng 32 tuổi, đang mang bầu còn 20 ngày nữa sinh. Hai vợ chồng có người con Nguyễn Trí Thức, 9 tuổi, bị tâm thần nhẹ. Vợ Trí ở nhà bán nước. Trí hiện đang hôn mê sâu, theo bác sĩ thì rất khó qua khỏi.
 

Trần Văn Mãi, 17 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: anh Mãi làm ở Công ty Vĩnh Thịnh 2 tháng, mới lãnh lương 5 ngày được 400 ngàn đồng. Mãi do quen biết nên xin vào làm, không hợp đồng lao động, không bảo hiểm. 
 

Lê Quang Trung, 38 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: Trung có vợ Nguyễn Thị Hương 38 tuổi và 2 người con. Trung bị gãy be sườn, gãy xương đùi, cột sống.
 

Nguyễn Văn Phương, 32 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ An, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: anh Phương có vợ và  hai con. Con Nguyễn Thị Uyên 12 tuổi, học lớp 7, con trai Nguyễn Văn Phường học lớp 4. Hai vợ chồng cùng tuổi. Chồng đi làm ở công trường, vợ chăm sóc 1 công vườn.
 

Nguyễn Minh Trúc, 28 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ An, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: anh Trúc học tới lớp 5 thì bỏ học, đi làm thợ hồ. Hiện anh bị chấn thương đầu, rạn hộp sọ, chấn thương cột sống. Ông Nguyễn Văn Đâu, cha Trúc có 7 người con. Ông đi làm mướn, các con lớn lên học hết tiểu học là cả nhà đi làm mướn.
 

Trần Văn Lộc, 24 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: anh Lộc có vợ và con nhỏ mới 7 tháng tuổi. Lộc bị gãy xương đùi, bốn xương sườn và chấn thương vùng đầu. Vợ và con hiện ở nhà cha mẹ chồng.
 

Nguyễn Văn Chúc, 43 tuổi
Địa chỉ: Tổ 7, ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: anh Chúc bị gãy tay, gãy chân và chấn thương đầu. Vợ ở nhà làm vườn, nội trợ. Gia đình anh Chúc có 3 người con trai, đứa lớn 20 tuổi, nghỉ học, không việc làm; một em 18 tuổi đang học lớp 11, và em út 8 tuổi học lớp 2.
 

Lê Thành Trinh, 29 tuổi
Địa chỉ: tổ 9, ấp Mỹ Hưng II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: anh Trinh có vợ là Võ Thị Thuỳ Trang, 28 tuổi, gia đình có hai cháu nhỏ, con gái lớn học lớp 2, trai út 6 tuổi đang học mẫu giáo. Vợ đi ở đợ, phụ bán cơm. Hiện Trinh bị gãy tay và đốt sống lưng. Bác sĩ chẩn đoán sau này Trinh sẽ phải dùng xe lăn khi di chuyển. Cha mẹ Trinh mất sức lao động, phụng dưỡng ông nội Trinh ở nhà. Gia đình không ruộng vườn, chỉ đi làm thuê kiếm sống.
 

Võ Văn Phước, 36 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Thới I, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: anh Phước bị xuất huyết não, hôn mê sâu, vẫn đang nằm cách ly. Bác sĩ ở Bệnh viện Quân y 121 nói bệnh nhân quá yếu, không thể chuyển viện, sợ chết dọc đường. Anh Phước có con trai Võ Văn Thọ, 13 tuổi, lớp 7. Anh phải nuôi mẹ 80 tuổi.
 

Nguyễn Văn Đức, 37 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Thới II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: anh Đức có vợ và hai con. Trước ở Đồng Tháp nhưng cực, về phía vợ ở. Anh vợ thứ ba cho mượn đất để dựng nhà (nhà hiện nay, ghép từ tôn, gỗ, bạt...). Hai con: Nguyễn Lê Hoàng Ân, 14 tuổi, lớp 7 và Nguyễn Lê Quốc Bảo, 5 tuổi, học mẫu giáo.
 

Phạm Ngọc Tuấn, 28 tuổi
Địa chỉ: ấp Mỹ Thới II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: anh Tuấn mượn đất nhà mẹ vợ để dựng nhà bằng ván cho gần chỗ làm. Vợ là thợ may ở nhà cất tạm này. Anh có hai con gái: Phạm Ngọc Như Ý, 4 tuổi và Phạm Ngọc Như Lan, 3 tuổi, gửi nhà nội. Anh đang điều trị bệnh viện 121, tình trạng hôn mê, đa chấn thương.
 

Nguyễn Văn Dũng Em, 36 tuổi

Địa chỉ: ấp Mỹ Thới II, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: anh Dũng Em bị đa chấn thương, chuyển viện Chợ Rẫy chiều 26.9. Vợ là Trần Thị Hoàng Lan, con gái Nguyễn Thị Diễm My, 5 tuổi, học mẫu giáo. Trước đó 3 ngày, mẹ anh bảo nghỉ làm vì thấy cực quá. Anh nói ráng ít bữa lãnh lương, có tiền mua giống cây cam về trồng trong vườn thế bưởi, đã cỗi, hết trái rồi nghỉ.
 

Nguyễn Thanh Tuấn, 26 tuổi

Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hòa, Bình Minh, Vĩnh Long.
Hoàn cảnh: anh Tuấn có vợ là Lưu Thị Bé Ba (25 tuổi), nội trợ, chăm sóc 2 con còn nhỏ (4 tuổi và 5 tuổi). Gia đình mới ra riêng, không có đất sản xuất. Hiện Thanh Tuấn được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Tây Đô. Vợ anh phải về nhà để lo cho cha ruột của mình bị tai biến não.
 

Lưu Hoàng Khoa, 22 tuổi

Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long.
Hoàn cảnh: Khoa chỉ mới vào làm được khoảng 3 tháng nay. Hiện Khoa được chăm sóc đặc biệt ở Bệnh viện 121 trong tình trạng hôn mê sâu, do bị chấn thương nặng ở đầu, gãy tay trái.
 

Huỳnh Văn Bảnh, 28 tuổi

Địa chỉ: ấp Mỹ Thới I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long.
Hoàn cảnh: anh Bảnh có vợ là Nguyễn Thị Quỳnh Trâm (1980), con là Huỳnh Thị Huệ Thư (2000), đang học lớp 2. Có em trai là Huỳnh Minh Dương cùng làm, nhưng lúc xảy ra tai nạn được sếp sai đi mua thuốc nên thoát chết.
 

Lưu Văn Khâm, 44 tuổi

Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, Vĩnh Long
Hoàn cảnh: anh Khâm bị chấn thương sọ não, gãy xương cẳng chân trái, gãy xương sườn 11 phải. Hai con trai của anh: Lưu Tấn Mãi (18 tuổi), Lưu Thanh Điền (16 tuổi) cũng đã mất mạng trong thảm hoạ sập cầu này. Do bị chấn thương sọ não, nên gia đình giấu không cho anh biết về cái chết của hai con trai. Hiện giờ, gia đình anh Khâm đang ở nhờ trên nền đất đã bán cho người ta và vợ anh là Lê Thị Dung (43 tuổi), đi làm mướn. 
 

Lê Văn Tuấn Anh (Tuấn Đạt). Địa chỉ: ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Nguyễn Văn Tiễn. Địa chỉ: ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Nguyễn Văn Năm. Địa chỉ: ấp Mỹ Khánh II, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Trần Văn Thi. Địa chỉ: ấp Mỹ Khánh II, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Trần Văn Thuỳ. Địa chỉ: ấp Mỹ Khánh II, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Trần Văn Quốc. Địa chỉ: ấp Mỹ Khánh II, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Nguyễn Văn Mười. Địa chỉ: ấp Mỹ Phước I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Lê Văn Minh. Địa chỉ: ấp Mỹ Phước II, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Nguyễn Văn Quẩn. Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Nguyễn Văn Bảy. Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Lê Hoàng Nam. Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Võ Huy Long. Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long. Trương Văn Nhật. Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Nguyễn Tuấn Anh. Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Mạnh Hồng Thái. Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Nguyễn Văn Chờ. Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Đặng Văn Dữ. Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Nguyễn Quang Sang. Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Nguyễn Văn Hoàng. Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng I, xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long; Nguyễn Văn Đạt. Địa chỉ: ấp Đông Lợi, xã Đông Bình, Bình Minh, Vĩnh Long; Nguyễn Quốc Trung. Địa chỉ: ấp Đông Lợi, xã Đông Bình, Bình Minh, Vĩnh Long; Huỳnh Văn Mười. Địa chỉ: ấp Đông Lợi, xã Đông Bình, Bình Minh, Vĩnh Long; Nguyễn Thanh Hồng. Địa chỉ: ấp Đông Thuận, xã Đông Bình, Bình Minh, Vĩnh Long; Trần Văn Bằng. Địa chỉ: ấp Đông Thuận, xã Đông Bình, Bình Minh, Vĩnh Long.
 

(Nguồn: PV; SGTT)

Chia sẻ của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,