221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
999024
Cấp sổ đỏ-sổ hồng: Người dân vẫn chạy lòng vòng!
1
Article
null
Cấp sổ đỏ-sổ hồng: Người dân vẫn chạy lòng vòng!
,

(VietNamNet) Gia đình tôi và nhiều hộ dân đã kê khai hồ sơ làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng gần 2 năm trôi qua chúng tôi vẫn chưa nhận giấy tờ. Tôi đi gặp cán bộ để hỏi lý do thì luôn nhận được sự né tránh của cán bộ có chức năng…

>> Sổ đỏ - sổ hồng: Nhùng nhằng chuyện ế, phiền, ì

Hàng nghìn sổ đỏ bị "ế" không hẳn do người dân không muốn đến nhận.
Gia đình tôi và nhiều hộ dân ở Tổ 31, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội theo chủ trương chung đã được kê khai diện tích đất, chuẩn bị cho việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cán bộ phường đã đến đo vẽ đất nhà chúng tôi từ đầu năm 2006. Phường Thịnh Liệt đã chuyển hồ sơ lên Văn phòng đăng ký nhà đất quận Hoàng Mai theo tờ trình số 51, ngày 29/6/2006. Nhưng cho đến nay gia đình tôi cùng đa số các hộ xung quanh vẫn chưa có bất cứ thông tin phản hồi nào.

Cuối tháng 9/2007, tôi đã hai lần đến Văn phòng đăng ký nhà đất quận Hoàng Mai hỏi thực trạng hồ sơ, thì được trả lời là gặp ông Nguyện, nhưng tôi không gặp được vì ông Nguyện vắng mặt.

Buổi sáng ngày 24/10/2007, tôi tìm gặp ông Nguyện thì được giới thiệu sang Phòng Tài nguyên - Môi trường, gặp bà Hương hoặc ông Sự. Bà Hương nói là ông Sự giữ hồ sơ, hẹn gặp buổi chiều cùng ngày. Nhưng ông Sự có lý do đi họp, tôi lại được hẹn gặp vào chiều ngày 25/10. Rồi chiều 25/10 tôi lại không gặp được ông Sự vì ông Sự bận việc riêng?!

Trường hợp của tôi chỉ là một thí dụ minh chứng cho sự tắc trách, cửa quyền của cán bộ địa chính, dẫn đến kêu ca, phàn nàn của nhân dân. Quyền có chỗ ở, quyền được cấp Giấy chứng nhận sử dụng đất của dân không được bảo đảm. Điều đó dẫn đến thiệt thòi, bức xúc, cả khiếu kiện, mất lòng tin của người dân.

Để bảo đảm quyền lợi chính đáng và lấy lại lòng tin của dân vào cải cách hành chính, chống tham nhũng, tôi đề nghị các cơ quan chức năng xem xét đề nghị của tôi cũng như người dân địa phương như sau:

1. Về mặt chính sách, đề nghị có quy định rà soát, hàng năm buộc thôi việc đối với cán bộ, công chức bị người dân phàn nàn nhiều nhất trong mỗi cơ quan. Đồng thời kỷ luật, hạ bậc lương hoặc chuyển công tác đối với các cán bộ bị người dân phản ánh ý kiến.

2. Về trường hợp cụ thể này, đề nghị có thông tin rõ ràng về thực trạng, các yêu cầu đối với hồ sơ để người dân chúng tôi hoàn thành thủ tục nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng thời xem xét, xử lý trách nhiệm cụ thể của các cán bộ nêu trên.

  • Phạm Văn Dũng, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,