221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1002018
Dư luận bất bình về vụ em gái bị dùng nhục hình
1
Article
null
Dư luận bất bình về vụ em gái bị dùng nhục hình
,

(VietNamNet) – “Chúng ta đang sống trong một thời đại văn minh, đặc biệt khi chúng ta đã có luật bảo vệ trẻ em. Nhưng ngay tại Thủ đô Hà Nội lại có một trường hợp đối xử dã man với đồng loại như thời trung cổ, thật quá tàn ác, nhẫn tâm…”. Rất nhiều bạn đọc VietNamNet bày tỏ sự bất bình trước vụ việc em Nguyễn Thị Bình bị ông bà chủ quán phở dùng nhục hình trong suốt 10 năm, đề nghị các cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm khắc.

Những vết sẹo do bị roi vụt, kìm kẹp còn đầy khắp trên lưng Bình. (Ảnh TTXVN)

Lê Văn Tuấn, tuanleqc@...

Đọc bài "Hà Nội: Một em gái bị dùng nhục hình suốt 10 năm", tôi vô cùng bàng hoàng và sửng sốt. Không ngờ ngay tại giữa Thủ đô ngàn năm văn hiến lại xảy ra hành động man rợ và kéo dài đối với một bé gái như vậy.

Cho dù bé gái ấy có phạm pháp đi nữa, một con người bình thường cũng không thể đối xử tệ bạc như thế. Huống chi em gái này là người hàng ngày chỉ biết phục vụ cho quyền lợi cá nhân của chủ quán phở. Hành động đối xử vô lương tâm của họ cần phải được xác minh làm rõ.

Tôi đề nghị chính quyền, đoàn thể và Công an phường Thượng Đình, Thanh Xuân điều tra ngay việc này để sớm có hướng xử lý thích đáng. Nhìn vào tấm lưng bị băm nát của em bé, ai cũng có thể hình dung em đã bị đánh đập, hành hạ dã man, điều này đủ để truy tố 2 vợ chồng Chu Minh Đức và Trịnh Hạnh Phương trước pháp luật.

Nguyễn Thế Cường, cuongmoet@...

Khoản 1 Điều 104 Bộ luật Hình sự quy định: “Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng đối với trẻ em, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”.

Đọc bài viết “Một em gái bị dùng nhục hình suốt trong 10 năm” và nhìn hình ảnh trong bài, tôi thực sự sốc, đây là hành động đáng lên án. Đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra. Nếu xét thấy có hành vi phạm tội thì cần truy tố trước pháp luật để răn đe, để không còn những trường hợp tương tự khác xảy ra, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập, Việt Nam đã là thành viên của công ước quốc tế về quyền trẻ em, phấn đấu cho một xã hội ngày càng văn minh hơn.

Phạm Trọng Nghĩa, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

Thật xót xa khi đọc bài và nhìn thấy hình ảnh này. Tôi đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật (công an, viện kiểm sát...) tiến hành khởi tố và điều tra hành vi vi phạm pháp luật của ông bà chủ quán phở - những người đã hành hạ em Bình.

Tôi đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với cơ quan dân số - gia đình trẻ em, cơ quan lao động - xã hội bố trí chỗ ở an toàn cho em Bình và liên lạc với gia đình để đưa em trở về địa phuơng.

Tôi mong muốn các cơ quan ngôn luận, cộng đồng và xã hội lên án gay gắt hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của ông Đức, bà Phương. Tôi hi vọng mỗi người chúng ta cùng nhau phát hiện và giúp đỡ những nạn nhân của tình trạng cưỡng bức lao động vẫn ở đâu đó trong xã hội.

Nguyễn Quang Cảnh, Gia Nghĩa, Đắk Nông

Chúng ta đang sống trong một thời đại văn minh, đặc biệt khi đã có luật bảo vệ trẻ em. Nhưng ngay tại Thủ đô Hà Nội lại có một trường hợp đối xử dã man với đồng loại như thời trung cổ, như chủ nô tàn ác đối với nô lệ. Luật pháp và đạo đức không cho phép tồn tại những trường hợp như vậy. Đề nghị các cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm khắc những người đã có hành vi ngược đãi tàn bạo với đồng loại của mình.

Vũ Công Điều, TX Hưng Yên

Đọc tin về bài này và nhìn hình ảnh của em bé (giờ đã là công dân hơn 20 tuổi), tôi rất bức xúc. Gia đình nhà chủ của cô gái này phải bị trừng trị thật thích đáng trước pháp luật, hơn nữa phải bồi thường tổn thương về tinh thần cũng như sức khỏe cho cô gái trong hơn 10 năm qua. Tôi mong pháp luật sẽ vào cuộc ngay khi có tin về sự việc này. Mong cô gái sớm trở lại được cuộc sống thực sự của một người bình thường và có cuộc sống tốt như những người khác.

Lê Hoàng Vui, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Tôi không biết nói câu gì đầu tiên khi đọc được nội dung ngoài 2 tiếng "trời ơi...", quá độc ác, tàn nhẫn và vô lương tâm. Tôi thiết nghĩ, xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng xích lại gần nhau hơn để chia sẻ gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau. Vậy mà lại có những người không biết hai chữ "tình người", họ không biết yêu thương, chia sẻ mà còn ghét bỏ, hành hạ. Bé gái ấy có làm chi nên tội đâu mà phải chịu những nhục hình tàn bạo, kể cả thanh niên khoẻ mạnh còn không chịu nổi huống chi là một "bé gái" phải gánh chịu suốt 10 năm trời.

Tôi không biết dùng lời lẽ như thế nào để nói đến tội ác tày trời mà gia đình kia đã đem lại cho em trong 10 năm ấy. Tôi mong rằng các cơ quan chức năng sớm có những hình thức xử phạt nghiêm khắc đối với những hành vi này. Đây cũng là bài học thức tỉnh đối với những người có những hành động như thế.

Nhân Đạo, Nghệ An

Xung quanh việc này còn nhiều vấn đề phải bàn, đó là trách nhiệm gia đình đối với em Bình trong 10 năm qua, sự mất nhân tính của ông bà chủ... Việc trước mắt bây giờ là đưa em Bình về gia đình, chăm sóc em về tinh thần và thể chất. Công an phải vào cuộc ngay lập tức để thụ lý vụ này khi chưa cần khiếu kiện của nạn nhân và người nhà bởi vì nạn nhân và người nhà có thể không có nhiều hiểu biết xã hội để làm việc đó. Pháp luật cần ra tay nghiêm trị kẻ đã đánh đập dã man em Bình. Ông Đức và bà Phương là những kẻ không có tính người. Tôi kịch liệt phản đối hành động dã man của ông bà Đức - Phương. Tôi kêu gọi mọi người không đến ăn uống tại quán phở bóc lột này. Bạn đọc hãy tố cáo các trường hợp tương tự như trường hợp này để xã hội chúng ta văn minh tiến bộ hơn.

Tuấn Dương, CHLB Đức

Tôi đọc bài "Hà Nội: Một em gái bị dùng nhục hình suốt 10 năm" mà thấy thật đau lòng, nhìn những vết sẹo chằng chịt trên lưng em thấy thật xót xa. Khi thông tin đã lên đến báo thì tôi nghĩ rằng hai vợ chồng ông bán phở kia sẽ phải chịu xử phạt hình sự vì đã vi phạm quyền con người.

Quí báo có thể kêu gọi lập một quĩ nhỏ để độc giả có thể trợ giúp, an ủi cô bé để cô bé cảm nhận rằng trên đời vẫn còn có tình thương. Quĩ đó để giúp em những ngày đầu thất nghiệp và định hướng công việc mới.

Đã đến lúc chính quyền phải can thiệp vào hiện tượng lạm dụng sức lao động của trẻ em. Tình cảnh như em Bình ở mức độ "thấp hơn" chắc cũng không ít.  Tuổi của các em là tuổi được sống, được học để sau này lớn lên được tự mưu cầu hạnh phúc cho mình. "Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai", hãy sống có trách nhiệm để xã hội Việt Nam tốt đẹp hơn!

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,