221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1002878
Cô gái bị nhục hình: Sự vô cảm và trách nhiệm!
1
Article
null
Cô gái bị nhục hình: Sự vô cảm và trách nhiệm!
,

(VietNamNet) - Sau khi đăng tải thông tin về việc em Nguyễn Thị Bình bị dùng nhục hình hơn 10 năm cùng ý kiến dư luận, VietNamNet tiếp tục nhận được hàng trăm thư bạn đọc bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành động tàn ác, phi nhân tính của vợ chồng quán phở Đức, Phương. Cùng với đó, một câu hỏi lớn đặt ra: Trong suốt hơn 10 năm qua, vai trò của chính quyền, đoàn thể địa phương ở đâu? Tại sao họ và người dân lại có thể vô cảm đến vậy?

Chúng tôi vô cùng căm phẫn…

Những vết thương trên cơ thể em Bình hơn 10 năm qua. (Ảnh: TTXVN)

Quỳnh Như,

Hải Phòng, tranthuthuyin@...

Đọc bài báo về em gái bị hành hạ 10 năm tại Hà Nội, thực sự tôi không thể tin được xã hội ta lại tồn tại loại người tàn bạo như vậy. Chúng ta còn không nỡ đối xử với con vật nuôi trong nhà như thế huống chi đấy lại là một con người. Ông bà chủ quán phở không còn nhân tính, trong họ không hề tồn tại khái niệm nhân ái nên mới có thể ác độc, hành hạ em gái ấy một cách tàn bạo, nhẫn tâm đến thế.

Tôi không thể dùng từ nào để diễn tả sự phẫn uất trong lòng mình. Mong rằng pháp luật hãy trừng trị vợ chồng họ thật đích đáng, phải bắt vợ chồng họ trả tiền công cho em Bình trong 10 năm qua, cả tiền lãi và phải bồi thường những tổn thất và đau khổ cả về thể xác lẫn tinh thần mà họ đã gây ra cho em. Phải xử lý thật mạnh tay để làm bài học cho những ai đã, đang và sẽ có dự định hành hạ con người.

Tạ Hồng Quân, Hà Nội, versacenew2003@...

Tôi đọc bài về em Bình mà thấy thương cho số phận của em và trách người mẹ vô tâm, vợ chồng chủ quán phở quá tàn nhẫn đối với một con người. Em Bình cũng là người như bao người khác, vậy mà họ lại không có lương tâm đã hành hạ em Bình không khác gì cực hình ngày xưa.

Tôi rất cảm ơn những người thương cảm em Bình đã ra tay cứu giúp em thoát khỏi căn nhà địa ngục, lối sống tàn nhẫn của vợ chồng quán phở.

Tôi đã theo dõi bài báo về vụ việc em Bình từ đầu đến giờ và mong muốn cơ quan pháp luật sẽ trừng trị những con người độc ác vô lương tâm với một em gái như vậy. Tôi mong cơ quan chức năng sẽ làm cho nhân dân được tin tưởng và lấy lại được sự công bằng cho em Bình.

Vũ Khánh Ngọc, Hải Phòng, khanhngoc2984@...

Tôi đã đọc tất cả những bài báo viết liên quan đến vụ việc này. Tôi vô cùng thương cho hoàn cảnh em Bình và căm phẫn hai vợ chồng bán phở trên. Tại sao cũng là một con người mà lại có những việc làm ác độc mang thú tính như vậy?

Đọc những dòng kể về những đòn roi tra tấn ác nghiệt đó, tôi không thể tưởng tượng được đó là câu chuyện có thật trong thời đại hiện nay. Tôi mong pháp luật hãy trừng trị thích đáng cho hai vợ chồng bán phở (phạt tù từ 5 năm đến 10 năm). Mong chính quyền giúp đỡ em Bình có đuợc công ăn việc làm, được đi học để biết chữ, biết tính toán và chữa bệnh cho em chóng qua khỏi những vết thương trên cơ thể em.

Trương Thành Trung, Dĩ An, Bình Dương

Tôi giận run cả người khi đọc thông tin trên Internet về việc em Bình bị dùng nhục hình trong suốt hơn 10 năm qua. Tôi thật không tin nổi trên đời này còn có những kẻ hơn cầm thú thế? Họ có còn là người nữa không? Tôi đề nghị pháp luật hãy xử lý thật thích đáng 2 vợ chồng chủ quán phở, đồng thời hãy tìm cách xoa dịu nỗi đau mà em Bình đã gánh chịu bấy lâu nay.

Nguyen Thanh Tu, tunguyenvff@...

Khi đọc bài "Hà Nội: Một em gái bị dùng nhục hình suốt 10 năm", tôi thực sự cảm thấy đau xót vô cùng. Tôi không hiểu tại sao ở Thủ đô của đất nước đang trên đà phát triển và hội nhập lại có thể để xảy ra tình trạng một em gái bị hành hạ dã man không khác gì thời trung cổ.

Tôi tự hỏi trong suốt 10 năm, em Bình bị đánh đập hành hạ tàn ác bởi những con người không có lương tâm và không có tính người này thì những người hàng xóm sống xung quanh em có biết việc này không mà không có biện pháp nào để giúp đỡ em Bình? Nếu họ sợ trực tiếp giúp đỡ mà bị trả thù thì có thể gọi điện thoại đến các tổ chức bảo vệ trẻ em, công an.

Tôi nghĩ rằng không thiếu gì biện pháp giúp đỡ em chỉ cần họ có thực sự có tấm lòng yêu thương giúp đỡ đồng loại mà thôi. Còn đối với vợ chồng tên Đức, Phương, yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rõ và nếu sự thật đúng như vậy cần phải nghiêm trị trước pháp luật.

Chính quyền và đoàn thể ở địa phương vô cảm ?

Ngô Tuyết Phương, TP. HCM

Tôi thực sự choáng váng và bức xúc khi theo dõi vụ việc này. Không thể tưởng tượng được giữa Thủ đô Hà Nội, trong thời đại bùng nổ thông tin, mà lại diễn ra một vụ việc không khác gì thời nô lệ trung cổ.

Thương cảm với hoàn cảnh của em Bình, câu hỏi lớn đặt ra ở đây là vai trò của các tổ chức chính trị, đoàn thể như: tổ dân dân phố, chi bộ, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, cơ quan bảo vệ trẻ em ở đâu mà để sự việc kéo dài đến 13 năm mà không phát hiện, ngăn chặn và kiến nghị xử lý? Giả sử không được sự giúp đỡ, giải thoát của những người dân thường tốt bụng, nhân hậu, thì em Bình còn phải tiếp tục sống cuộc đời nô lệ này bao lâu nữa?

Ngoài việc xử lý hình sự vợ chồng người bán phở mất hết tính người này, còn phải bắt họ hoàn trả lại tiền công lao động của em trong thời gian 13 năm qua cũng như bồi thường thoả đáng về những thiệt hại về tinh thần và thể chất do những hành vi tàn ác của họ gây ra.

Vợ chồng Đức, Phương đã bị bắt khẩn cấp. (Ảnh: Thanh Niên)

Nguyễn Danh Hải,

Cao Bằng, ndhcntt@...

Tôi thật sự xúc động và cảm thấy đau lòng khi đọc bài báo. Xúc động vì tấm lòng của một người làm cha thương cho hoàn cảnh của cháu bị hành hạ, đánh đập tàn ác mà không biết bấu víu, trong cậy vào đâu. Cũng là con người, tại sao cháu phải trải qua tuổi thơ cơ cực như vậy? Đau lòng vì tại sao lại có thể có người cha, người mẹ nhẫn tâm bỏ rơi con mình cho kẻ khác lạm dụng sức lao động và hành hạ dã man như vậy? Vì sao trong xã hội chúng ta vẫn tồn tại loại người vô nhân tính như vợ chồng Đức, Phương? Vì sao chính quyền, đoàn thể ở địa phương không biết vụ việc trong suốt 10 năm trời? Vì sao những người hàng xóm xung quanh cháu biết cháu bị hành hạ mà không ai dũng cảm báo với chính quyền địa phương? Mọi người vô cảm đến thế sao? Nếu không có bà lão 70 tuổi dám đứng ra giải thoát cho cháu thì số phận của cháu sẽ như thế nào đây?

Đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội đối với vợ chồng Đức, Phương. Tôi rất đồng tình với ý kiến của bạn Tuấn Dương (CHLB Đức) đăng trên quý báo về việc lập một quỹ nhỏ để giúp đỡ cháu. Tôi tin tưởng rằng, sẽ có nhiều bạn đọc ủng hộ.

Bùi Ngọc Quang, Quận 1, TP.HCM, quangbn@...

Suốt 10 năm trời bị roi đòn như thời trung cổ nhưng đến bây giờ mới có người "hết chịu nổi" truớc cảnh đau lòng này. Đã có nhiều người chứng kiến những thủ đoạn tàn bạo của hai vợ chồng quán phở nhưng không ai lên tiếng, lâu lâu mới có người góp ý nhưng cũng "sợ sợ". Đó là vô cảm! Sự việc xảy ra ngay tại Thủ đô và chúng ta có nguyên cả một hệ thống Đòan thể, Hội Phụ nữ, chính quyền khu phố, phường... Những người đó đã ở đâu trong suốt 10 năm qua?

Để cho sự việc xảy ra, ngoài tội ác của vợ chồng chủ quán phở, là sự vô cảm  của chính quyền và những người đồng loã với cái ác, không dám bênh vực, không dám ngăn cản kịp thời hành động ác.

Tôi đề nghị xem xét lại tư cách, khả năng của những người có trách nhiệm với dân ở đây ,…

Minh Ngọc, Thanh Xuân, Hà Nội

Ngay sau khi đọc xong bài đầu tiên của loạt bài về em gái bị làm nhục hơn 10 năm, tôi thật sự căm phẫn vô cùng vợ chồng chủ quán phở Đức, Phương. Không thể ngờ rằng khi con người đã bước sang thế kỷ 21 mà ngay tại Thủ đô của một nước mà con người đã được giải thoát khỏi ách nô dịch hơn 60 năm lại vẫn tồn tại một kiểu bóc người bóc lột người như vậy.

Thương em Bình bao nhiêu, tôi lại trách chính quyền địa phương bấy nhiêu. Tại sao sự việc như vậy diễn ra hơn 10 năm với bao nhiêu người (hàng xóm) biết mà chính quyền, tổ dân phố, công an lại không hay biết? Phải chăng họ đã quá vô tình khi để mặc sự việc diễn ra trước mắt vì không liên quan đến mình?

Tôi thật sự đề cao tính chiến đấu, sự dũng cảm của bà Bình (người đã đem em Bình đi trốn) cùng các nhà báo đã phanh phui sự việc và mong rằng vợ chồng những kẻ vô nhân tính sẽ bị trừng phạt thích đáng theo đúng pháp luật.

Bình Minh, Hà Nội, Clarar_Picasso@...

Đọc bài báo, tôi thấy thực sự bàng hoàng, không thể tin nổi giữa Thủ đô văn minh như Hà Nội - nơi tập trung các cơ quan công quyền có quyền lực cao nhất như Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao,… lại tồn tại kiểu đối xử với con người tàn bạo như ở thời trung cổ vậy.

Sau khi đọc thông tin em Bình bị tra tấn dã man, tôi thấy thật không ngờ có người lại tàn ác nhẫn tâm, không có tính người như vậy. Xin kính mong quí báo chuyển tới em Bình lời động viên. Để em có chỗ đứng trong xã hội, được tự do, sống có ích và tự khẳng định mình, là doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, công ty chúng tôi muốn chia sẻ nỗi khổ tâm của em bằng cách nhận đào tạo, sắp xếp công việc để em vượt qua khó khăn này. Xin cảm ơn quí báo! (Pham Nam, Hà Nam, hana.hbc@...)

Thật xót xa cho thân phận của em Nguyễn Thị Bình. Nhìn những viết thương trên thể xác của em, tôi không kìm nổi nước mắt. Còn về vết thương tinh thần, chắc cả đời em không bao giờ quên được thời gian “đọa đày” này của em.

Tôi thấy lạ một điều rằng cả một thời gian dài đến hơn 10 năm như vậy, bà con hàng xóm biết việc em Bình bị vợ chồng Đức, Phương hành hạ em như vậy mà công an khu vực, chính quyền sở tại cụ thể là phường không biết? Phải chăng địa bàn quá rộng, công an khu vực và các quan chức địa phương quá bận nên không để ý tới, hay có sự làm ngơ, bao che ở đây?

Tội ác mà hai kẻ Đức, Phương gây ra là không thể tha thứ được. Đề nghị Bộ Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án xử lý vụ này đến nơi đến trốn tránh tình trạng lúc đầu thì rầm rộ sau thì phai nhạt gây bức xúc cho nhân dân.

Trước đây đã có trường hợp 1 bé gái ở Hòa Bình cũng bị chủ đọa đày đến mức độ em phải vào bệnh viện, và công an đã vào cuộc, cũng điều tra nhưng tiếc rằng kết cục thì lại không được công báo công khai cho dân biết khiến nhiều người dân như chúng tôi cho rằng sự việc đã bị chìm xuồng. Mong rằng sự việc lần này và các sự việc tương tự phải được làm đến cùng và thông báo kết quả cho công chúng để người dân chúng tôi tin vào sự nghiêm minh của pháp luật.

langmaisom@...

Khi đọc được tin này, chúng tôi vô cùng phẫn nộ. Hiện nay, đất nước ta đang phấn đấu một xã hội tốt đẹp, không biết bao nhiêu người đã hy sinh xương máu để giành lấy độc lập tự do, giải phóng con người khỏi ách nô lệ. Tin này cũng gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh, chính quyền Nhà nước ở các địa phương quản lý và quan tâm đến con người như thế nào mà ở trên địa bàn của mình trong suốt 10 năm qua mà không hay biết gì, liệu rằng ở những nơi khác còn có những chuyện này không? Phải chăng đến 10-20 năm sau mới nhìn thấy sự việc này, chính quyền không nghe dân phản ánh, tổ dân phố đi đâu hay ở đây không có?

Hiện nay, phân hoá giàu nghèo là rất lớn, ở những nơi thành thị đã xuất hiện rất nhiều người, nhiều cháu nhỏ phải đi ở thuê cho nhà giàu. Tôi tin rằng là có sự bóc lột và đối xử nhiều trường hợp tương tự như trên, Đảng và Nhà nước và cấp chính quyền địa phương phải có giải pháp quản lý, phải thường xuyên nắm bắt thông tin trên địa bàn.

Ý kiến bạn đọc:

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,