221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1022864
Bạn đọc bất bình lên án vụ cháu nội hành hạ bà
1
Article
null
Bạn đọc bất bình lên án vụ cháu nội hành hạ bà
,

(VietNamNet) - Là vợ, rồi là mẹ liệt sĩ, mẹ Đặng Thị Nài chịu nhiều thiệt thòi, khổ cực, gắng gượng nuôi đứa con trai duy nhất còn lại nên người. Ở tuổi 85, những tưởng mẹ sẽ được con cháu phụng dưỡng lúc tuổi già, nhưng không, chỉ vì những xô xát thường ngày mà mẹ bị hai vợ chồng đứa cháu nội bất hiếu hành hung đến chết. Vụ việc này đang gây bất bình trong dư luận tỉnh Quảng Bình.

>> Một mẹ liệt sỹ bị cháu nội hành hung đến chết

Mẹ Nài bị cháu nội hành hung đến chết.
Trần Tiến Đạt, 124 tổ 38, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội,  sisenrock@...: "Đọc bài báo này nghe thật thương tâm, bản thân tôi mới 22 tuổi, tôi đã mất bà nội từ khi học lớp 9, trong tôi luôn ghi lại những hình ảnh của bà tôn kính. Mỗi đời người chỉ có một lần, một cơ hội phụng dưỡng mẹ cha, ông bà mà thôi. Đằng này hai anh chị cháu nội kia đã không hiểu đạo lý lại còn vô tình thân, vô nhân tính... Dân tộc ta lại có truyền thống kính trọng ông bà cha mẹ, phụng thờ tổ tiên. Thật buồn vì ngày nay còn có những con người phi nhân tính! Khi đọc bài báo này chính bản thân tôi còn thấy xấu hổ vì ở thời đại này lại có những kẻ như thế, không biết có bao giờ họ tự đặt câu hỏi cho sự tồn tại, nguồn gốc của mình... từ đâu!?"

Nguyễn Thùy Dung, 273 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, dung.nt2@...: "Tôi đọc xong bài báo trên và cảm thấy quá phẫn nộ trước hành động bất hiếu của hai kẻ được gọi là cháu của bà Mẹ Nài bất hạnh. Tôi mong muốn các cơ quan có trách nhiệm nhanh chóng can thiệp để cả gia đình ông Thừa và nhất là hai kẻ sát nhân kia phải chịu sự trừng phạt của Pháp luật."

LTT, Tân Bình, TP.HCM, letam_btdl@...: "Đau lòng cho một cuộc đời - Khủng khiếp kẻ vô lương tâm! Đọc bài viết về Người mẹ liệt sĩ  Đặng Thị Nài mà tôi không thể không băn khoăn, day dứt cộng với niềm bức xúc vô hạn. Tôi càng thương cảm, càng xót xa cho số phận của bà cụ đến tận đáy lòng, thì sự phẫn nộ về hành động của những kẻ mang trong mình "dòng máu ruột thịt của bà" đến tột cùng. Tôi không hiểu tại sao trên đời này lại có những con người vô lương tâm đến thế. Ở họ, chắc không có nhân tính mà tạo hóa đã ban cho con người để phân biệt với những loài động vật khác. Và thử hỏi cảm giác người con trai của bà cụ, là ông Thừa ngay trong phút giây chứng kiến cảnh mẹ ruột mình chết trong sự đau đớn về thể chất và uất ức về tinh thần như thế nào? Là một người con trai, biết mẹ mình bị đối xử tàn nhẫn như thế mà không can thiệp kịp thời thì ông còn không bằng những người xa lạ, thật đáng trách cho thái độ dửng dưng đó. Tôi mong rằng chính quyền và pháp luật hãy trừng trị nghiêm khắc những kẻ bất nhân này. Họ không đáng để chúng ta xem họ là một con người."

Hoàng Trung, Trungkt2212@...: "Thật không tin được xã hội còn có những con người mang dã tâm còn hơn cả "thú vật" đến dường vậy. Cả một đời hy sinh bản thân trước vì đất nước, sau vì gia đình mà những đứa cháu "thú vật" kia không nghĩ được cách thờ phụng chăm sóc mà còn hành hạ bà đến như vậy. Tôi nhìn ảnh bà mà không cầm nổi nước mắt (Ai mà không có ông có bà, những người sinh ra cha mẹ để chúng ta có ngày hôm nay!). Tôi càng căm phẫn hơn khi một người là cán bộ nhà nước, một người đứng bục giảng dạy cho bao lớp trẻ tương lai của nước nhà sau này mà lại có cách xử sự dã man vậy. Xin toà án hãy cho hai người cháu bà một bản án nghiêm khắc nhất răn đe những kẻ nào có suy nghĩ man rợ như vậy."

Dương Thị Như Mỹ, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội,  nhumy030684@...: "Đạo đức con người ở đâu đây? Tôi cảm thấy ghê sợ về hành động của những người con, người cháu của mẹ Nài. Họ, những con người trí thức tại sao họ lại có thể tàn nhẫn đến như vậy? Đó là mẹ, là bà của họ mà? Hơn nữa, tôi cũng không thể hiểu nổi rằng họ lấy tư cách gì để mà làm thầy, làm cô trong khi phẩm chất đạo đức bị tha hóa? Được đọc và được biết về những gì mà mẹ Nài trải qua tôi cảm thấy lòng đau nhói. Tôi mong pháp luật sẽ có sự trừng phạt thích đáng với những con người bất nhân, bất nghĩa đó. Và đây cũng là lúc chúng ta nhìn lại về bài học giáo dục đạo đức cho con người."

Thanh Thanh, Thị xã Tây Ninh, Tây Ninh, thietkiet1010@...: "Thật đáng chê trách và cần nghiêm trị thích đáng những con người như vợ chồng Hiền - Hiếu. Nếu đúng như những gì diễn ra như báo đã nêu thì thật đau lòng, đau lòng vì hành động nhẫn tâm của hai đứa cháu nội nhưng đáng phẫn nộ hơn đối với ông Thừa. Ông Thừa quả là người con vô trách nhiệm thậm chí tàn nhẫn đối với mẹ ruột, đã đẩy trách nhiệm phụng dưỡng mẹ cho đứa con - một đứa con tàn ác. Xã hội sẽ không bao giờ dung thứ cho hành động trái với đạo lý luân thường, bất hiếu, vô đạo như vậy. Pháp luật cần trừng trị thích đáng đối với những việc làm trên... không những vì quyền bất khả xâm phạm thân thể người khác mà là còn vì một người mẹ suốt đời hy sinh vì Tổ quốc và gia đình."

Nguyễn Thị Mai Loan, warmheart0907@...: "Tôi đọc bài báo mà đau lòng. Tôi không thể tưởng tượng ở Việt Nam lại có những con người tàn bạo như 2 đứa cháu mẹ Nài và những người con vô tâm như vợ chồng ông Thừa. Vì đạo đức của một xã hội văn minh và giàu lòng nhân ái, hãy trừng phạt thích đáng những hành vi mất nhân tính của họ, để mãi mãi chúng ta không còn bắt gặp những tình cảnh đau lòng như vậy nữa. Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ là những người có công lao to lớn, đóng góp cho đất nước  cần được bảo vệ và chăm sóc khi tuổi già sức yếu, họ cần được chính quyền địa phương quan tâm nhiều hơn vì cả cuộc đời họ đã hy sinh quá nhiều cho tổ quốc. Mong rằng nước mắt của các mẹ không còn rơi trong những năm tháng cuối cuộc đời."

Lê Phạm Hải Yến, Hà Nội, yenkum_vnn@...: "Tôi không thể hiểu nổi chính quyền địa phương đi đâu hết rồi? Tại sao lại để một bà mẹ liệt sĩ rơi vào 1 hoàn cảnh như thế? Chính quyền các cấp, các ngành, địa phương đâu hết rồi? Phải trừng trị thật thích đáng với những đứa con, đứa cháu bất hiếu như thế. Sự việc xảy ra mà để cho lòng người không nguôi. Thật sự bất bình."

Nguyễn Ngọc An, 139 Sài Đồng, Hà Nội, a_arsenal_gun@...: "Pháp luật phải trừng trị đích đáng kẻ bất nhân bất hiếu! Đọc xong bài viết, tôi thật cảm thấy căm phẫn hành động ngỗ ngược và mất hết tình người như chúng, hơn thế nữa ngay cả người con đẻ cũng coi cha mẹ mình chả ra gì, rất mong Tòa án sẽ có 1 bản án nghiêm khắc dành cho bọn chúng, mong cụ Nài yên nghỉ... những đứa con cháu bất hiếu của cụ nhất định sẽ bị trừng phạt."

Nguyễn Trung Kiên, lớp 12A5 Khối THPT Chuyên Đại Học Vinh, kien_hsgp_vinhuni@...: "Tôi cũng có bà, và là người mà tôi yêu thương nhất, tại sao những kẻ kia lại có thể hành động vô đạo đức, vô nhân tính đến như thế, liệu chúng có đáng làm người không khi đối xử với con người như thế, mà hơn nữa lại là bà nội mình, mẹ mình... thật đúng là vô nhân đạo. Đọc bài tôi đã hết sức bất bình về những hành động đó, sự ngược đãi đối với những người đã sinh ra và nuôi nâng chúng đáng để cả xã hội lên án, nguyền rủa, pháp luật Việt Nam hãy xử lý vụ án một cách thật nghiêm minh, công bằng để những người ủng hộ trong xã hội được yên lòng, để cho cụ được mỉm cười nơi chín suối."

Nguyễn Công Đông, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông,  congdong81@yahoo.com.vn: "Một người đã hy sinh cả đời vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Những tưởng khi được hưởng độc lập, tự do sẽ có cuộc sống bên các con các cháu, nhưng mẹ Nài đã phải chịu cảnh sống khổ cực mà những đứa con, đứa cháu gây ra. Hành vi của người được coi là cháu nội của mẹ Nài là không thể tha thứ, kể cả người con trai của mẹ. Họ thật bất lương. Tôi đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình điều tra xem xét và xử lý nghiêm minh, thích đáng người đã gây ra cái chết của mẹ Nài."

Nguyễn Quang Thạch, PMU85, Bộ GTVT, Vinh, Nghệ An, thienson9@...: "Đạo đức ơi, Người đang ở đâu? Bắt đầu một ngày mới với 10 phút lướt web ít nhất sẽ có 1 tin buồn liên quan đế đạo đức con người. Trên thực tế những chuyện liên quan đến sự xuống cấp đạo đức xã hội nó còn nhiều mà báo chí chưa có thể  nêu lên. Trong năm 2007 là một năm hé lộ nhiều điều buồn đau. Tôi không hiểu tại sao chưa tờ báo nào đưa ra diễn đàn thảo luận về đạo đức xã hội và tìm kiếm giải pháp giải quyết vấn đề này?"

Vũ-Hồng-Bách
 242-TôHiệu-HảiPhòng
 vubach212312@yahoo.com.vn

 Tôi không thể hiểu được tai sao 1người là công nhân, 1 người là giáo viên mà có thể hành động như vậy? Để 1bà mẹ liệt sĩ ở tuổi 85 phải tự chăm sóc cho bản thân mình đã là không thể chấp nhận được chứ đừng nói gì đến chuyện có những hành động ngược đẵi quá tàn nhẫn như thế! Tuy Hiếu & Hiền sẽ phải chịu trách nhiêm trước pháp luật (đó là điều chắc chắn), nhưng ở đây tôi muốn nói đến trách nhiệm của chính quyền địa phương trong vụ việc này:việc mẹ Nài (cho phép tôi được gọi mẹ la Mẹ) bị ngược đãi suốt trong 1thời gian dài như vậy mà tại sao chính quyền địa phương không có hành động thật kiên quyết để mẹ Nài được hưởng những chế độ chăm sóc xứng đáng với mình?

HuỳnhSơn
 Huyện uỷ EaH’leo-DăkLăk
 hoangson87299@yahoo.com
   Tên là Chí Hiếu mà bất hiếu: Cần phải được xử lý nghiêm khăc
 Tôi cũng là người nuuôi dưỡng người già, tôi thấy rằng người già rất khó tính và việc này có lẽ cũng không tránh khỏi lý do vì tuổi già của Mẹ Nài. Tuy nhiên, dù gì đi nữa thì hành động của vợ chồng Hiếu-Hiền cần phải được điều tra làm rõ. Chưa nói Mẹ Nài là mẹ Liệt sĩ, chỉ cần việc hành hạ mẹ đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Rất cảm ơn ViệtNamNét đã đưa tin kịp thời vụ việc đến với công chúng, Mong rằng ViệtnamNét cần theo sát nữa vụ việc này, đề nghị chính quyền thành phố Đồng hới hãy nhanh chóng vào cuộc, điều tra và xử lý nghiêm hành vi ngược đãi người già, người có công cách mạng, để răn đe người khác. Mong rắng ViệtNamNét tiếp tục theo dõi, đưa tin kịp thời góp phần đấu tranh chống những hành vi vi phạm pháp luật. xin cảm ơn.

Trương-Đức-Nhân
 71Nguyễn-Văn-Cừ,ThànhphốBắcGiang
 Hãy xử lý nghiêm khắc đúng pháp luật bố con ông Thừa theo Luật hình sự
 Việc vợ chồng tên Hiếu - Hiền ngược đãi bà nội cần được Giám định để truy tố về tội hành hung người đến chết và vợ chồng ông Thừa về tội không cứu giúp người bị nạn. Đối với loại người như vợ chồng ông Thừa, vợ chồng Hiếu Hiền nói đạo nghĩa bằng thừa vì mẹ Nài, 85 tuổi, đã chết rồi. Đề nghị các đoàn thể, chính quyền và cơ quan điều tra vào cuộc. Bất hiếu là tội với đời, với hậu thế của họ; nhưng vi phạm pháp luật phải xử tội theo Luật Hình sự. Không thể coi đây là "việc gia đình"!

Minh-Phượng:Nghệ-An
Email:minhphuong_dieulinh_2510@yahoo.com
 
 ảnh trênTôi vô cùng phẫn nộ khi đọc bài báo này.Tại sao con người ta lại có thể làm được những chuyện như thế nhỉ? một ngưởi mẹ,người bà vậy mà....?Tại sao họ lại không nghĩ được những công lao mà người đã sinh ra mình và nuôi mình khôn lớn..Hành động như một người không có học thức nhưng đằng này 2 vợ chồng người cháu lại chính là công nhân viên chức nhà nước thử hỏi những người đó có thật sự là đã qua đào tạo và trường lớp không?Tại sao họ có thể đối xử với người già và vừa là người bà của mình như vậy nhỉ? Dù tôi là một độc giả nhưng tôi rất mong những cơ quan có thẩm quyển xem xét và xử lý nghiêm minh vụ việc đó.Không chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người khi biết chuyện này thì không thể chấp nhận được! Bà không đáng bị như vậy hơn hết người con người cháu của bà phải biết rằng bà là người mẹ Viêt Nam người mẹ của chúng ta,người mẹ của những người con đã ngã xuống vì đât nước chúng ta.Tôi vô cùng thương bà và khi nhìn hình  trang báo tôi thật sự đau xót.Sự thật đắng cay

TOSIMO-HậuGiang
Email:tosimo_nguyen1712@yahoo.com.vn

 Tôi đã thực sự nóng giận khi đọc xong bài viết này.

Có lẽ do tôi cũng có một người bà, một người bà đã nuôi dưỡng tôi từ nhỏ đến lớn nên tôi không thể nào chịu nỗi cái cảnh một đứa cháu nội lại hành hung bà của mình đến chết. Đáng ra, với sự hi sinh của mình, mẹ Nài phải được sống một cuộc đời hạnh phúc và vui vẻ cho hết tuổi già, nhưng..... Những đứa con, đứa cháu bất hiếu, chúng thật nhẫn tâm. Là một người Việt Nam tôi tin rằng dân tộc Việt nam chẳng những là một dân tộc anh hùng mà còn là một dân tộc với tấm lòng nhân ái, luôn yêu thương, đùm bọc và giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn, tôi đã không khỏi xúc động khi nhìn những sinh viên tình nguyện đến chăm sóc, giúp đỡ những người già neo đơn, niềm tin của tôi vẫn không bao giờ tắt trước tấm lòng của người Việt Nam, để rồi hôm nay.....Nhưng tôi tin rằng đó chỉ là "một con sâu làm rầu nồi canh". Cả hai vợ chồng người cháu đều là công nhân viên nhà nước, họ được ăn học, được giáo dục, để rồi họ đối xử với người bà của mình như thế, thật thua cả người dưng nước lã!. Tôi cho rằng trong vụ việc này, chính quyền địa phương cũng phải có phần trách nhiệm, chẳng lẽ bà Nài đã bị nhiều lần như thế mà họ chỉ gọi hai vợ chồng người cháu lên và.....nói chuyện. Theo tôi, phải có một biện pháp mạnh đối với hai vợ chồng người cháu bất hiếu này. Cả người vợ nữa, tôi thật không chịu nỗi đây lại là hành động của một con người mang trách nhiệm "trồng người"........... Việt Nam dù đang có những thay đổi về KT-XH, thì tôi tin rằng những bản chất tốt đẹp của người Việt Nam sẽ tồn tại mãi mãi!

 

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,